รถไฟฟ้าคันแรกของ Lamborghini จะเป็น Crossover มาในปี 2028 Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

รถไฟฟ้าคันแรกของ Lamborghini จะเป็น Crossover มาในปี 2028

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 19 July 2565

แม้ว่า Lamborghini จะเป็นผู้ผลิตรถซูเปอร์คาร์และรถสปอร์ต ที่พยายามรักษาพลังงานเครื่องยนต์สันดาปไว้ให้นานที่สุด แต่ก็ถูกบังคับให้ขายเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า ล่าสุดมีรายงานว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Lamborghini จะมาในปี 2028 ซึ่งคาดว่าจะเป็นรถยนต์ครอสโอเวอร์ หรือ รถเอนกประสงค์ 


Lamborghini

เห็นได้ชัดว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะไม่เข้ามาแทนที่ Urus แต่จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบหลังจากนั้นไม่นาน ดังนั้นก่อนสิ้นทศวรรษ ทางซีอีโอของ Lamborghini ได้กล่าวว่า

“ในสเต็ปแรก Lamborghini จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่นแรกในปี 2030 ด้วยเหตุนี้จะทำให้ Lamborghini มีเวลาในการตัดสินใจว่าจะอยู่กับเครื่องยนต์สันดาปภายในหรือว่าเราต้องเปลี่ยนมาเป็นพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด ซึ่งการตัดสินใจในครั้งนี้มาพร้อมกับความกดดันอย่างแน่นอน เพราะหากรัฐสภายุโรปตัดสินใจห้ามใช้เครื่องยนต์สันดาป นั่นจะส่งผลต่อ Lamborghini อย่างแน่นอน

Lamborghini ต้องการที่จะเก็บรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในไว้ในรุ่นที่จะมาแทน Huracan และ Aventador ซึ่งน่าจะเป็นปลั๊กอินไฮบริดสำหรับรุ่นต่อไป หรืออาจจะเป็น Plug-in Hybrid สำหรับอีก 2 เจเนอเรชั่น หากกฎหมายไม่ได้ห้ามการใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในหลังปี 2030

 

ซีอีโอของ Lamborghini ยังกล่าวต่อด้วยว่า ยังมีแบรนด์รถยนต์ในตลาดอีกมากที่มีแผนแตกต่างกันไป ดังนั้นจึงต้องใช้เวลาเพื่อพิจารณาเส้นทางที่ดีที่สุด ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย

ซึ่งแน่นอนว่า เราต้องตัดสินใจให้ดีก่อนถึงเวลาสุดท้าย และอาจเป็นไปได้ว่าเราไม่สามารถรอให้กฎระเบียบบังคับใช้ได้ แต่กลยุทธ์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบทั้งสองคันนี้ จะเป็นการตัดสินใจที่ทำให้เรามีเวลาพิจารณามากขึ้น

รถไฟฟ้าของ Lamborghini คันแรกน่าจะอยู่ภายใต้แพลตฟอร์ม Artemis ที่กำลังพัฒนาโดย Audi ซึ่งจะใช้เพื่อสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้า Bentley ในอนาคตเช่นกัน ซึ่งรวมถึงการเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าของรุ่น Mulsanne แต่ก่อนหน้านั้น เราจะได้เห็นผู้เล่นตัวจริงทั้งหมด เช่น Urus, Aventador และ Huracan กลายเป็น Plug-in Hybrid ภายในปี 2024

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ