รีวิว Harley-Davidson Nightster 2022 ขี่ง่าย คุมง่าย ราคาดีงาม Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว Harley-Davidson Nightster 2022 ขี่ง่าย คุมง่าย ราคาดีงาม

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 19 July 2565

Harley-Davidson Nightster 2022 รถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดสัญชาติอเมริกันนี้ พกพาเครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่มีความจัดจ้านมากกว่ารุ่นเดิมๆ แถมเป็นรถที่ขับขี่ได้ง่ายอันดับต้นๆ ของแบรนด์นี้ กับราคาเข้าถึงง่ายเพียง 641,000 บาท


Harley-Davidson Nightster 2022

รถมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson ขึ้นชื่อว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์แบรนด์ในฝันสำหรับใครหลายๆ คน แต่ด้วยความที่มันเป็นรถบิ๊กไบค์ขนาดใหญ่ ทำให้ผู้ที่จะซื้อมันควรจะมีทักษะการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มาก่อนบ้างแล้วไม่มากก็น้อย

ทว่า Harley-Davidson Nightster 2022 คันนี้ มีความแตกต่างจากฮาร์ลี่คันก่อนๆ อย่างชัดเจน เพราะมันเป็นรถที่ถูกออกแบบมาให้ขับขี่ได้ง่าย ควบคุมง่าย และมีน้ำหนักเบาอย่างไม่น่าเชื่อ โดยตัวรถมีน้ำหนักพร้อมขับขี่เพียง 221 กิโลกรัม มาพร้อมกับจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ส่งผลให้มันกลายเป็นรถมอเตอร์ไซค์ฮาลี่ย์ที่ควบคุมได้ง่ายมากอีกรุ่นหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับโหมดการขับขี่ที่สามารถเลือกความนุ่มนวลหรือความดิบได้ตามความต้องการของผู้ใช้งานเลย ไม่แปลกที่เราจะขอยกให้เจ้า Harley-Davidson Nightster คันนี้ เป็นรถที่เหมาะสำหรับมือใหม่อีกหนึ่งรุ่น แต่ก่อนจะไปดูตัวจริงนั้น มาดูรีวิวของเรากันครับว่าเจ้ารถคันนี้ มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

 

Harley-Davidson Nightster

 

Harley-Davidson Nightster การออกแบบ

การออกแบบ Harley-Davidson Nightster เรียกได้ว่าเป็นการเอาใจแฟนๆ ที่ชื่นชอบรถในสไตล์ Sport ของทาง Harley-Davidson โดยเฉพาะ หากเจ้า Sportster S มีพละกำลังที่เกินควบคุมไป เจ้า Nightster นี่แหละ ที่เหมาะกับการเป็นรถมอเตอร์ไซค์ฮาลี่ย์คันแรกของคุณ

การออกแบบตัวรถ Harley-Davidson Nightster มาในรูปแบบสปอร์ต ท่านั่งแบบ Forward ยืดขาไปด้านหน้าผู้ขับตามแบบฉบับรถมอเตอร์ไซค์ครุยเซอร์ 

 

Harley-Davidson Nightster

 

ไฟหน้า ใช้เป็นไฟหน้า LED ทรงกลม ที่รวมทั้งไฟสูง, ไฟต่ำ และไฟ DRL เอาไว้ในโคมเดียวกัน มาพร้อมกับโม่งครอบที่ด้านบน ช่วยเสริมความหล่อเหลาให้กับเจ้า Nightster ได้เป็นอย่างดี ส่วนไฟเลี้ยวมาเป็นแบบทรงกลม ติดตั้งบริเวณด้านข้างของไฟเลี้ยว

 

Harley-Davidson Nightster Headlight

 

โช๊คอัพ ใช้เป็นโช๊คอัพแบบเทเลสโกปิค ขนาดแกน 41 มม. ล้อให้มาเป็นล้ออัลลอย 7 ก้าน ขนาด 19 นิ้ว รัดยางไซส์ 100/90 R19 ชนิดไม่มียางใน ส่วนระบบเบรกใช้ดิสก์เบรกเดี่ยว พร้อมปั้มเบรก 2 พอต จาก Brembo

 

Harley-Davidson Nightster

 

หน้าจอเรือนไมล์ ใช้หน้าจอแบบแอนะล็อกทรงกลมขนาด 4 นิ้ว พร้อมจอ LCD บอกข้อมูลการขับขี่เบื้องต้นครบครัน ไม่ว่าจะเป็น มาตรวัดระยะทางรวม (เลือกเป็นไมล์หรือกม.ได้), ทริป A/B, สัญญาณแสดงตำแหน่งเกียร์, ระยะทางในการใช้นำมันเชื้อเพลิง, นาฬิกาแบบ 12/24 ชม., มาตรวัดความเร็วรอบแบบดิจิตอล, ระดับน้ำมันเชื้อเพลิงแบบแยกส่วน และสัญญาณแสดงโหมดการขับขี่

ส่วนระบบความปลอดภัยที่ให้มา จัดว่าเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป ได้แก่ ABS, Traction Control และระบบควบคุมการออกตัว

 

Harley-Davidson Nightster

 

ถังน้ำมัน ทรงหยดน้ำ ขนาดความจุอยู่ที่ 11.7 ลิตร

 

Harley-Davidson Nightster

 

เบาะนั่ง เป็นเบาะนั่งชิ้นเดียวเฉพาะเบาะผู้ขับขี่ ความสูงเพียง 705 มม. เท่านั้น ส่วนที่พักเท้าเป็นแบบ Forward ยืดไปด้านหน้า 

 

ตัวรถเมื่อเปรียบเทียบกับผู้ขับขี่หญิง ความสูง 157 ซม.

 

ระบบเบรกหลังของ Harley-Davidson Nightster ใช้ดิสก์เบรกเดี่ยว พร้อมปั้มเบรก 1 พอต ส่วนล้อใช้เป็นล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว รัดยางขนาด 150/80 R16 ชนิดไม่มียางใน ส่วนระบบขับเคลื่อนของรถรุ่นนี้ใช้เป็นสายพาน

ท่อไอเสีย ใช้เป็นท่อไอเสีย 2 ออก 1 ปลายท่อมีขนาดใหญ่ ทำสีดำด้าน ช่วยเสริมความดิบให้กับตัวรถได้เป็นอย่างดี 

 

 

เครื่องยนต์ Harley-Davidson Nightster

Harley-Davidson Nightster ใช้เครื่องยนต์ใหม่ในชื่อว่า Revolution Max 975T แบบ 2 สูบ V-Twin 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ปริมาตรกระบอกสูบอยู่ที่ 975 cc มอบพละกำลังสูงสุด 89 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 95 นิวตันเมตร ที่ 5,750 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด คลัทช์มือ ขับเคลื่อนด้วยสายพาน

โดยเครื่องยนต์รุ่นนี้ มีพื้นฐานเดียวกับ Harley-Davidson Pan America และ Sportster S แต่มีการปรับลดปริมาตรกระบอกสูบลงมา

 

 

ข้อมูลทางเทคนิค Harley-Davidson Nightster

เครื่องยนต์

Revolution Max 975T 2 สูบ V-Twin 4 จังหวะ 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมวาล์วแปรผัน VVT

ขนาดกระบอกสูบ (มม.) 97 x 66
ความจุกระบอกสูบ 975 ซีซี
พละกำลังสูงสุด  89 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ / นาที
แรงบิดสูงสุด 95 นิวตันเมตร ที่ 5,750 รอบ / นาที
อัตราส่วนกำลังอัด 12.0 : 1
ระบบเกียร์ 6 สปีด
ระบบขับเคลื่อน สายพาน
น้ำมันเครื่อง 4.5 ลิตร

 

ตัวรถ Harley-Davidson Nightster

ระบบกันสะเทือนด้านหน้า โช๊คอัพเทเลสโกปิค ขนาด 41 มม.
ระบบกันสะเทือนด้านหลัง โช๊คอัพคู่ ปรับพรีโหลดได้
เบรคหน้า ดิสเบรคเดี่ยว พร้อมปั้มเบรค Brembo 2 พอต
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว พร้อมปั้มเบรค 1 พอต
ยางหน้า 100/90 R19
ยางหลัง 150/80 R16

 

มิติรถ Harley-Davidson Nightster

ความสูงเบาะ 705 มม.
ระยะฐานล้อ 1,545 มม.
ระยะห่างจากพื้น 110 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน 221 กก.
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 11.7 ลิตร

 

ทดลองขับ Harley-Davidson Nightster

ในส่วนของการทดลองขับ Harley-Davidson Nightster ผมมีโอกาสทดสอบในเส้นทางขับขี่บนไฮเวย์เป็นหลัก ระยะทางรวมราวๆ 30 กิโลเมตร เนื่องจากเป็นการทดสอบแบบสั้นๆ ที่ทาง Harley-Davidson Thailand ได้จัดขึ้นภายในงาน DRT 2022

สัมผัสแรกเมื่อได้ขึ้นคร่อมเจ้า Harley-Davidson Nightster นั่นคือ มันเป็นรถที่มีขนาดกระทัดรัดมากๆ ตำแหน่งของเบาะนั่งมีการเว้าร่องขาเข้ามา ทำให้เราสามารถวางเท้าลงพื้นได้ทั้ง 2 ข้างแบบสบายๆ ประกอบกับน้ำหนักของตัวรถเพียง 221 กิโลกรัม นี่ถือว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson อีกหนึ่งรุ่นที่มีน้ำหนักเบาเลยทีเดียว

 

 

สตาร์ทเครื่องยนต์ปุ้บ สิ่งถัดมาที่พบนั่นคือยุคใหม่ของ Harley-Davidson ด้วยเสียงของเครื่องยนต์มีความนุ่มนวลสูงตามสไตล์เครื่องยนต์ใหม่รหัส Revolution Max ที่จะแตกต่างจากเครื่องยนต์ MILWAUKEE-EIGHT ที่จะเป็นเครื่องยนต์ที่มีรอบเครื่องยนต์ต่ำ และมีเสียงเครื่องยนต์ที่ดุดัน แต่เครื่องยนต์รหัส Revolution Max จะมีลักษณะนุ่มนวล และมีรอบจัด ซึ่งหากพูดให้เห็นภาพก็จะมีเสียงใกล้เคียงกับเครื่องยนต์ V-Twin ของแบรนด์อื่นๆ

 

 

โหมดการขับขี่ของ Harley-Davidson Nightster มีทั้งหมด 3 โหมดด้วยกัน ได้แก่ Rain, Road และ Sport ซึ่งมีความแตกต่างดังนี้

  1. โหมด Rain เปิดการทำงานของระบบความปลอดภัยทั้งหมดในระดับสูงสุด อัตราเร่งจะมาแบบนุ่มนวลที่สุด คันเร่งจะหน่วงมากที่สุด เหมาะสำหรับการขับขี่ในเวลาฝนตก หรือใช้ในการขับขี่ที่ต้องการประหยัดน้ำมัน
  2. โหมด Road เปิดการทำงานระบบความปลอดภัยในระดับปกติ อัตราเร่งมาในแบบสนุกสนาน บิดเป็นมา โดยเฉพาะตั้งแต่ช่วงรอบเครื่องยนต์ 5,000 รอบ/นาที ขึ้นไป อัตราเร่งจะมาเร็วมากๆ บิดติดมือ
  3. โหมด Sport เป็นโหมดที่ทำให้การขับขี่รถคันนี้สนุกที่สุด รอบเครื่องยนต์ขึ้นเร็วมากๆ มีความจัดจ้านสูง เหมาะสำหรับคนที่มีประสบการขับขี่ แนะนำให้ขี่รอบเครื่องยนต์สูงกว่า 5,000 รอบ/นาทีขึ้นไป อัตราเร่งจะมาไวมาก ความเร็วมาดั่งใจ

 

 

ส่วนช่วงล่างของตัวรถ ถูกปรับแต่งมาเน้นใช้งานกับการขับขี่ทั่วไป เน้นการขับขี่บนท้องถนนโดยเฉพาะ เป็นช่วงล่างที่มีความนุ่มนวลกำลังดี ซับแรงกระแทกกำลังดี ออกแนวเฟิร์มๆ สไตล์สปอร์ตหน่อย โดยความสนุกของรถรุ่นนี้เห็นทีจะเป็นการขับขี่ในทางโค้ง ที่มอบความมั่นใจได้ดีมาก

ทางด้านท่านั่งแบบ Forward นั้น ต้องบอกตรงๆ ว่า "ถ้าชอบก็ชอบไปเลย ถ้าไม่ชอบก็คือแหยงไปเลย" เพราะท่านั่งเค้าจะมีลักษณะแบบเดียวกับ Harley-Davidson Forty-Eight เป๊ะๆ ซึ่งท่านั่งในรูปแบบนี้ต้องยอมรับว่า "มันเท่" แต่ถ้าขี่ทางไกลๆ บอกเลยว่า "เมื่อย" ถึงได้เป็นอย่างที่บอกว่า ถ้าชอบก็ชอบไปเลย ถ้าไม่ชอบก็แหยงไปเลย โดยส่วนตัวผู้เขียนจะชื่นชอบท่าทางนั่งแบบ Middle มากกว่า เพราะมันสามารถขับขี่ได้นานกว่า

ส่วนท่านั่งแบบ Forward ยอมรับว่าเท่จริง แต่เหมาะกับการขับขี่ในระยะทางสั้นๆ ไม่เกิน 200 กม. มากกว่าครับ หรือถ้าจะขี่ไกลกว่านั้น เห็นทีอาจจะต้องพักบ่อยหน่อย เพราะเป็นท่านั่งที่ค่อนข้างทำให้ "ปวดก้นกบ" ไม่เบาเลย

 

 

ราคา Harley-Davidson Nightster

ราคาวางจำหน่ายของ Harley-Davidson Nightster เริ่มต้น 641,000 บาท ท่านที่สนใจสามารถเป็นเจ้าของได้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Harley-Davidson ทั่วประเทศ

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ