รีวิว Malaguti Medison 150 พรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์จากอิตาลี Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว Malaguti Medison 150 พรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์จากอิตาลี

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 07 July 2565

Malaguti Medison 150 พรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์สัญชาติอิตาลี น้องใหม่ในตลาดเมืองไทย หลายๆ ท่านอาจจะยังไม่เคยได้ยินชื่อว่า มาลากูติ คือแบรนด์อะไร แล้วมาจากไหน แล้วรถคันนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง


Malaguti มาจากไหน

Malaguti (มาลากูติ) เป็นแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาเลียน ที่จำหน่ายรถจักรยานยนต์มายาวนานเกือบ 100 ปีก่อตั้งโดยคุณ Antonio Malaguti โดยเริ่มต้นจากการนำเอาเครื่องยนต์ติดตั้งบนจักรยานก่อน จนกระทั่งมีการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ และรถสกู๊ตเตอร์ออกมาในภายหลัง และออกวางจำหน่ายในประเทศโซนยุโรปเป็นหลัก

ชื่อแบรนด์ Malaguti สอดคล้องกับแบรนด์รถยนต์และมอเตอร์ไซค์ชื่อดังหลายแบรนด์ที่เราคุ้นเคยกัน โดย มาลากูติ ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกในเมืองโบโลญญา ประเทศอิตาลี อันเป็นเมืองต้นกำเนิดเดียวกับแบรนด์รถยนต์และรถจักรยานยนต์ชื่อดังหลายแบรนด์เลยนะครับ ไม่ว่าจะเป็น Lamborghini, Maserati, Ducati และ Malaguti

โดย Malaguti Medison 150 นี้ ถูกผลิตขึ้นในประเทศไทย โดยใช้ส่วนประกอบภายในประเทศมากถึง 60% ดังนั้นหมดห่วงเรื่องอะไหล่ได้เลยครับ

 

 

Malaguti Medison 150 การออกแบบ

Malaguti Medison 150 ถูกออกแบบมาเป็นรถประเภทพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ขนาด 150cc รูปทรงของตัวรถมีความโฉบเฉี่ยว และปราดเปรียวตามคอนเซป The Spirit in Motion

ไฟหน้า ใช้เป็นไฟหน้า LED เต็มระบบ พร้อมไฟ DRL เสริมความโดดเด่น

 

 

ชิวบังลมด้านหน้า มีขนาดใหญ่ ช่วยเรื่องหลักอากาศพลศาสตร์ได้เป็นอย่างดี และเสริมให้รถดูมีความพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้น

 


โช๊คอัพหน้า ใช้แบบเทเลสโกปิก ล้อ ให้เป็นล้ออัลลอยขนาด 14 นิ้ว รัดยาง 100/80-14 ชนิดไม่มียางใน
ระบบเบรก เป็นดิสก์เบรกเดี่ยว ขนาด 250 มม. พร้อมปั้มเบรก 3 พอต มาพร้อมกับระบบ CBS กระจายแรงเบรกโดยอัตโนมัติ

 

 

หน้าจอเรือนไมล์แบบ LCD Dynamic Motion บอกข้อมูลการขับขี่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นมาตรวัดความเร็ว, รอบเครื่องยนต์, ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง, นาฬิกา, จับทริป, วัดแรงดันไฟฟ้าในแบตเตอร์รี่ ฯลฯ ให้มาแบบครบๆ เพียงพอต่อการใช้งาน

 

 

ระบบกุญแจเป็นแบบคีย์เลส ใช้งานง่าย เพียงกดปลดล็อกบนตัวกุญแจ และบิดสวิทช์ เท่านี้ก็พร้อมใช้งาน ใช้เปิดฝาถังน้ำมัน, เปิดเบาะนั่ง รวมถึงล็อกคอ รวมเอาไว้ที่นี่

 

Malaguti Medison 150 Keyless

 

ด้านข้างชุดกุญแจ มีกล่องเก็บของพร้อมฝาปิดล็อกมาให้อีกฝั่งละ 1 ช่อง โดยช่องฝั่งซ้าย มีช่องเสียบ USB-A สำหรับชาร์จมือถือมาให้ด้วย

 

 

 

ประกับแฮนด์ด้านขวา ประกอบด้วยปุ่ม Off/Run และปุ่มติดเครื่องยนต์

 

ประกับแฮนด์ด้านซ้าย ประกอบด้วยปุ่มควบคุมระบบไฟต่างๆ ได้แก่ปุ่มเปิด/ปิดไฟสูง, ไฟพาส, แตร และไฟเลียว

 

เบาะนั่ง เป็นแบบชิ้นเดียว แบ่งส่วนผู้ขับกับผู้โดยสารชัดเจน โดยเบาะของผู้ขับขี่มีความสูงเพียง 755 มม. เท่านั้น
มาพร้อมกับตำแหน่งวางเท้า 2 แบบ จะวางปกติ หรือเหยียดขา ก็ทำได้หมดเลย

 

 

เปิดเบาะออกมาง่ายๆ ด้วยการบิดกุญแจไปด้านขวาให้สุด ก็สามารถยกเบาะนั่งขึ้นได้แล้ว
ซึ่งเค้ามีตัว Stopper มาให้ด้วย อันนี้ดีมาก ส่วนพื้นที่เก็บสัมภาระใต้เบาะ ก็ใหญ่เพียงพอสำหรับการเก็บสัมภาระติดตัวต่างๆ ได้อย่างสบายๆ และการปิดเบาะนั่งก็ทำได้ง่ายๆ เพียงวางลง และกด 1 ที เท่านี้เบาะก็ล็อกแน่นแล้วครับ

 

 

มาดูทางด้านหลังของรถกันบ้าง โดยส่วนตัวผมชื่นชอบการออกแบบของเค้านะครับ มันดูซิ่งมากๆ เมื่อมองจากมุมนี้ จะเห็นได้ว่าท้ายของเค้ามันมีความพุ่งๆ แบบพร้อมพุ่งทะยานสุดๆ เลย

ท้าย ให้มาเป็นแบบท้ายสั้น พร้อมกันดีดที่ใช้เป็นที่ติดป้ายทะเบียนรถด้วยในตัว ตัวไฟท้าย ใช้เป็นแบบ LED ดีไซน์สปอร์ต ดูโฉบเฉี่ยว

ช่วงล่างด้านหลัง ใช้เป็นโช๊คอัพคู่ ปรับพรีโหลดได้ 5 ระดับ ส่วนล้อหลัง ใช้ล้ออัลลอยขนาด 14 นิ้ว รัดยางขนาด 120/70-14 ชนิดไม่มียางใน

 

 

 

Malaguti Medison 150 Rear light

 

Malaguti Medison 150 เครื่องยนต์

Malaguti Medison 150 ใช้เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ เป็นเครื่องยนต์มาตรฐานยุโรป ซึ่งมุ่งเน้นเรื่องของความนุ่มนวลและความทนทานเป็นหลัก

 

Malaguti Medison 150 Engine

 

สเปค 2022 Malaguti Medison 150

เครื่องยนต์ SOHC 1 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 57.3 x 57.9 มม.
อัตราส่วนกำลังอัด 11 : 1
ปริมาตรกระบอกสูบ 149.3 ซีซี
เกียร์ CVT
ระบบขับเคลื่อน สายพาน

 

ตัวรถ

โช๊คหน้า เทเลสโกปิค
โช๊คหลัง

สปริงคู่ ปรับพรีโหลดได้ 5 ระดับ

เบรคหน้า ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 250 มม. พร้อมปั้มเบรค 3 พอต
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 220 มม. พร้อมปั้มเบรค 1 พอต
ยางหน้า 100/80-14 ชนิดไม่มียางใน
ยางหลัง 120/70-14 ชนิดไม่มียางใน

 

มิติรถ

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 1,957 x 760 x 1,150
ความสูงเบาะ 755 มม.
ระยะฐานล้อ 1,350 มม.
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง 145 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน

142 กก.

ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง 10 ลิตร

 

ทดลองขับ Malaguti Medison 150

ในส่วนของการทดสอบขับขี่ Malaguti Medison 150 ทางเรามีโอกาสทดสอบกับเส้นทางขับขี่ในเมืองเป็นหลัก และมีลองวิ่งทางยาวๆ ดูบ้าง เพื่อเฟ้นหาสมรรถนะของตัวรถคันนี้ว่าเป็นอย่างไร

เริ่มต้นด้วยเรื่องของเครื่องยนต์ของ เมดิสัน 150 มีลักษณะเน้นเรื่องความนุ่มนวลเป็นหลัก อัตราเร่งของรถมาแบบนุ่มนวล มีกำลังให้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง อัตราเร่งจาก 0-60 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 5 วินาทีนิดๆ และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 130 กม./ชม. เลยทีเดียว

เรื่องความนุ่มนวลของคันเร่งนี้ต้องขอชื่นชมเลยครับ เพราะมันทำให้การควบคุมคันเร่งกับการขับขี่ในเมืองนั้นสามารถทำได้ง่ายมากกว่า ส่งผลให้ควบคุมรถได้ละเอียดมากยิ่งขึ้น

 

 

ช่วงล่างของ Malaguti Medison 150 ถือเป็นรถที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำมาก การทรงตัวในย่านความเร็วต่ำถือว่าทำได้ง่ายมากๆ เนื่องด้วยจุดศูนย์ถ่วงต่างๆ ของตัวรถถูกจัดให้อยู่ด้านล่างนั่นเอง ส่วนเรื่องความนุ่มนวลของช่วงล่างนั้น ต้องบอกว่าทำออกมาได้น่าประทับใจ สามารถซับแรงกระแทกจากความไม่เรียบเนียนของถนนได้เป็นอย่างดี

 

 

ตำแหน่งท่านั่ง ถือว่าทำได้ดีเยี่ยมเลย รถมอเตอร์ไซค์ระดับราคานี้ส่วนใหญ่ มักจะบังคับท่านั่งให้เป็นแบบวางเท้าเรียบปกติ แต่ Malaguti Medison 150 จัดท่านั่งมาให้ถึง 2 แบบเลย ทั้งแบบนั่งปกติ และแบบเหยียดเท้า ซึ่งเป็นท่านั่งที่สบายมากๆ สำหรับการขับขี่เดินทางไกล ช่วยลดความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยม

 

 

ระบบเบรกของ Malaguti Medison 150 ถือว่าให้มาจัดเต็มมาก กับดิสก์เบรกหน้า-หลัง โดยเฉพาะเบรกหน้าที่ให้ปั้มเบรกมาถึง 3 พอตด้วยกัน มอบประสิทธิภาพการเบรกที่ดีเยี่ยมมากๆ และมาพร้อมกับระบบกระจายแรงเบรก ส่งผลให้ทุกการใช้งานระบบเบรกนั้น ตัวรถจะกระจายแรงเบรกไปทั้งล้อหน้าและล้อหลังโดยอัตโนมัติ ช่วยทำให้ผู้ขับขี่หยุดรถได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น

 

 

Malaguti Medision สรุปแล้ว น่าใช้ไหม?

โดยสรุปแล้ว Malaguti Medison 150 คันนี้ เป็นรถที่เหมาะสำหรับคนที่อยากได้พรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ที่ไม่เหมือนใคร เป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่ควบคุมได้ง่าย เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย ในราคาที่คุ้มค่าเพียง 79,800 บาท หมดห่วงเรื่องบริการหลังการขาย เพราะ Malaguti Medison 150 คันนี้ รับประกัน 3 ปี 30,000 กม. อีกทั้งเป็นรถที่ผลิตในประเทศไทยด้วย ดังนั้นแล้วหมดห่วงเรื่องอะไหล่ได้เลยครับ

เป็นเจ้าของ Malaguti Medison 150 ได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Malaguti ทั่วประเทศ
หรือดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ของ Malaguti Thailand

 

 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ