Chevrolet Blazer EV รถยนต์ไฟฟ้า100% พละกำลัง 557 แรงม้า Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Chevrolet Blazer EV รถยนต์ไฟฟ้า100% พละกำลัง 557 แรงม้า

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 28 July 2565

Chevrolet Blazer EV รถไฟฟ้า 100% เอสยูวีสมรรถนะสูง ที่สมารถสร้าง กำลังสูงสุด 557 แรงม้าและแรงบิด 878 นิวตันเมตร


Chevrolet Blazer EV

 

Cehvrolet เคยทำตลาดในประเทศไทยและก็ได้ปิดตัวอย่างถาวร ปัญหาหลักกับการยกเลิกทำพวงมาลัยขวาในตลาดโลกมุ่งพัฒนาพวงมาลัยซ้ายอย่างเดียว 


Cehvrolet มีรถ SUV หลากหลายรุ่นในตลาด และรุ่นพิเศษก็มีการทำตลาดเช่นเดียวกันและส่วนใหญ่ก็จะเป็นเครื่องยนต์ขนาดใหญ่พละกำลังสูง แต่ในปัจจุบันนี้การพัฒนาเน้นกับระบบพลังงานไฟฟ้าซึ่งให้พละกำลังที่มากมายพร้อมพื้นที่การทำงานที่หลากหลาย 

Blazer EV จะใช้แพลตฟอร์ม Ultium ที่รองรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดจาก General Motor แต่อย่างไรก็ตาม Blazer EV นั้น

Chevrolet จึงได้พัฒนารถไฟฟ้าและนำเสนอรถไฟฟ้า100% แทนที่เครื่องยนต์สันดาป Blazer EV มี รุ่นย่อยให้เลือกมากมาย ตั้งแต่ 1LT, 2LT, RS และ SS เป็นรุ่นพิเศษ มีตัวเลือกทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหน้า ล้อหลังและแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

รุ่น 1LT ซึ่งเป็นรุ่นเริ่มต้นมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ที่มีระยะเดินทางสูงสุด 398 กม.  ในรุ่น 2LT ยังเป็นระบบ ขับเคลื่อนล้อหน้า แต่ก็จะสมารถเลือก ขับเคลื่อน 4 ล้อ ได้ ที่สำคัญกว่านั้นในรุ่น 2LT จะสามารถติดตั้งแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งจะเพิ่มระยะการเดินทางสูงสุดเป็น 472 กม.


รุ่น RS มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและล้อหลัง พร้อมทางเลือกระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เป็นตัวเลือกเสริม ซึ่งในรุ่น RS จะมีระยะเดินทางสูงสุดที่ 515 กม.

รุ่น SS ซึ่งเป็นรุ่นเรือธงจะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่งกำลังจากมอเตอร์คู่ ที่ให้กำลังสูงสุด 557 แรงม้าและแรงบิด 878 นิวตันเมตร ซึ่งเพียงพอที่จะสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลาไม่ถึง 4 วินาที  ที่สามารถเดินทางได้สูงสุด 467 กม.

 

การออกภายนอก

Blazer EV ถูกออกแบบในสไตล์ที่โฉบเฉี่ยว  โดยในรุ่น 1LT และ 2LT จะการออกแบบภายนอกด้วยโทนสีเดียวพร้อมล้อขนาด 19 นิ้ว ขณะที่รุ่น RS จะไปในทิศทางที่สปอร์ตมากขึ้น ด้วยกระจังหน้าสีดำ สเกิร์ตข้างสีดำเงาที่ถูกออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ล้อขนาด 21 นิ้ว ตราสัญลักษณ์แบบเรืองแสงและแถบไฟ LED ตรงกลางที่ขนาบข้างด้วยไฟหน้า LED


แต่ในรุ่น SS ซึ่งเป็นรุ่นเรือธงจะมี สีภายนอกแบบทูโทนพร้อมหลังคาสีดำและเสา A สีดำ พร้อมกระจังหน้าแบบเฉพาะที่มีตรา SS ที่เป็นเอกลักษณ์ ดิฟฟิวเซอร์เสริมที่ด้านหน้าและล้อขนาดใหญ่ถึง 22 นิ้ว ระบบเบรกจาก Brembo

ช่องชาร์จไฟ ที่เปิดใช้งานแบบอัตโนมัติ  ซึ่งนักออกแบบได้ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับช่องพอร์ตชาร์จ เนื่องจากเป็นช่องที่ใช้งานบ่อย  ดังนั้นจึงทำการออกแบบให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น


การตกแต่งภายใน

ล้ำสมัยด้วยแผงมาตรวัดดิจิตอลขนาด 11 นิ้ว และหน้าจอระบบสาระบันเทิงขนาดใหญ่ถึง 17.7 นิ้ว ที่เอียงเข้าหาผู้ขับขี่  แต่ผู้โดยสารก็ยังมองเห็นและใช้งานได้สะดวกเช่นเดียวกัน


น่าเสียดายที่ Cehvrolet ได้ยุติการจัดจำหน่ายในประเทศไทยแล้วรวมถึงไม่ได้ทำพวงมาลัยขวาแล้ว เช่นเดียวกัน 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับเรา Autospinn 

ส่วนใครที่กำลังมองหารถยนต์มือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน สามารถดูรายละเอียดและราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ