ElectricBrands โชว์รถไฟฟ้าสไตล์คลาสสิคคันจิ๋ว Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

ElectricBrands โชว์รถไฟฟ้าสไตล์คลาสสิคคันจิ๋ว

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 17 July 2565

ElectricBrands แบรนด์รถไฟฟ้าจากเยอรมัน โชว์รถไฟฟ้าคันจิ๋วหลากหลายประเภท อย่าง XBus รุ่น Camper รถเก๋ง 4 ล้ออย่าง Evetta ที่วิ่งได้ไกลถึง 200 กม. และวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด 90 กม./ชม. 


ElectricBrands

XBus จัดอยู่ในประเภทรถสี่ล้อขนาดใหญ่ (L7e) ในยุโรป โดย XBus มีความยาวไม่เกิน 4 เมตรให้พลังงานต่อเนื่อง 15 กิโลวัตต์และความเร็วสูงสุด 62 ไมล์ต่อชั่วโมง

หลังจากการเปิดตัวไปก่อนหน้านี้เมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา โดยใช้ชื่อว่า eBussy ก็ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ XBus Camper แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ารถยนต์รุ่นนี้เป็นท็อปลิสของลูกค้าที่ต้องการมากที่สุด 

เมื่อดูจากภาพถ่าย เราสังเกตเห็นรถไฟฟ้าที่ได้รับการดัดแปลงเป็นแบบแคมเปอร์ หลังคาแบบป๊อปอัปขนาดเล็กเพื่อเพิ่มพื้นที่ว่างภายในห้องโดยสาร มีลิ้นชักแบบดึงออกที่ด้านหลังซึ่งดูเหมือนจะขยายพื้นที่เตียงนอนและฐานรองรับบนหลังคาสำหรับสัมภาระเพิ่มเติมนอกจากนี้เรายังมีพื้นที่นอนสำหรับสองคนและห้องครัวที่ประหยัดพื้นที่พร้อมอ่างล้างจาน ตู้เย็น และเตาทำอาหาร

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับระบบส่งกำลังไม่เปลี่ยนแปลงจากที่ ElectricBrands ประกาศเมื่อปีที่แล้ว เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของคลาส L7e ของยุโรป กำลังต่อเนื่องของมอเตอร์ดุมล้อสี่ล้อคือ 15 กิโลวัตต์ (20 แรงม้า) และ 56 กิโลวัตต์ (75 แรงม้า) เป็นกำลังสูงสุดในช่วงเวลาสั้นๆ

แบตเตอรี่มีโครงสร้างแบบโมดูลาร์ชุดละ 1.25 kWh ทำให้มีความจุอยู่ระหว่าง 10 ถึง 30 kWh ขึ้นอยู่กับการใช้งาน ช่วงที่มีแพ็ค 10-kWh ในรอบแบบผสมอยู่ที่ประมาณ 140 กิโลเมตร (87 ไมล์) แต่ละโมดูลเพิ่มเติม 1.25 kWh กล่าวกันว่าเพิ่มระยะทางได้ถึง 17.5 กิโลเมตร (10.8 ไมล์)

ตามข้อมูลของ ElectricBrands แบตเตอรี่เป็น "แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ปราศจากโคบอลต์จากการผลิตในเยอรมนี" ซึ่งอาจบ่งชี้ว่าพวกเขามีสารเคมีลิเธียมไอรอนฟอสเฟต (LFP)

เนื่องจากเป็นรถสี่ล้อ XBus จึงมีขนาดค่อนข้างเล็ก โดยมีความยาว 3,945 มม. และให้น้ำหนักบรรทุกสูงสุด 1,100 กิโลกรัม ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 100 กม./ชม. การส่งมอบสำหรับรายการ XBus คาดว่าจะเริ่มในปี 2566

นอกจาก XBus Camper แล้ว ElectricBrands ยังได้แสดง Evetta รถเก๋งสี่ล้อไฟฟ้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Isetta คลาสสิกเช่นเดียวกับ Microlino ซึ่งก่อนหน้านี้รู้จักกันในชื่อ Karo และ Karolino Evetta ได้รับการออกแบบโดย Artega ผู้ผลิตรถยนต์รายเดิม ตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิปี 2022 Artega ได้ถูกรวมเข้ากับกลุ่มบริษัท ElectricBrands อย่างเป็นทางการ

บริษัทสัญชาติเยอรมันกล่าวว่า Evetta ใกล้จะพร้อมสำหรับการผลิตแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาที่โรงงาน Göttingen ไมโครคาร์ขนาดยาว 2.5 เมตร สามารถวิ่งได้ไกลถึง 200 กิโลเมตร และความเร็วสูงสุด 90 กม./ชม. รุ่น Cargo ดูเหมือนจะเป็นส่วนหนึ่งของรายการเช่นกัน

การสั่งซื้อล่วงหน้าจะเปิดทางออนไลน์ในวันที่ 22 กรกฎาคม โดย ElectricBrands ประเมินว่า Evettas ตัวแรกจะจัดส่งให้กับลูกค้าในปีหน้า

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ