รวบตึง สถานีชาร์จไฟฟ้าทั่วประเทศไทย มีกี่แห่ง ของใครบ้าง Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

รวบตึง สถานีชาร์จไฟฟ้าทั่วประเทศไทย มีกี่แห่ง ของใครบ้าง

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 15 July 2565

เป็นที่น่าสงสัยเรื่องของสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั่วประเทศว่าปัจจุบันมีอยู่กี่แห่งแล้ว อัปเดตสถานีชาร์จรถไฟฟ้า2565 ล่าสุดมีกี่แห่งในไทย ใครเป็นเจ้าของบ้าง 


EV Charge Station

จากสถานการณ์ราคาน้ำมันที่ยังคงมีราคาสูง ทำให้ผู้บริโภคได้เปลี่ยนเป้าหมายมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น ซึ่งก็ประกอบกับกระแสรถยนต์ไฟฟ้าที่มีจำหน่ายมากขึ้นในประเทศไทย ก็ทำให้ยิ่งได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงเป็นปัจจัยพื้นฐานของรถยนต์ไฟฟ้า นั่นก็คือสถานีชาร์จไฟ ทาง Autospinn ได้รวบรวมข้อมูลของสถานีชาร์จทั่วประเทศไทยว่ามีของเจ้าไหนบ้าง และมีกี่แห่ง พร้อมอัปเดตอัตราค่าบริการ

ซื้อรถมือสองกับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาโปร่งใส คุ้มค่า ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน

EA Anywhere ปัจจุบันมี 476 แห่ง เช็คสถานีชาร์จได้ที่นี่ คลิก

EA Anywhere ผู้ให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า PHEV และ BEV เครื่องอัดประจุไฟฟ้าเหมาะสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าที่มีปลั๊กประเภท 2 ตามมาตรฐานประเทศไทย สถานี EA Anywhere ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพฯเป็นหลัก คุณสามารถหาสถานีได้อย่างง่ายดายจากแอปพลิเคชั่น EA Anywhere

MG ปัจจุบันมี 120 แห่ง เช็คสถานีชาร์จได้ที่นี่ คลิก

วันนี้ MG พร้อมที่จะขยายเครือข่ายสถานีชาร์จเร็ว ภายใต้ชื่อ MG SUPER CHARGE การชาร์จผ่านเครื่องชาร์จของ MG ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สามารถสะดวกสบายในการชาร์จไฟมากยิ่งขึ้น สามารถชาร์จ 0%-100% เต็ม ใช้ระยะเวลาประมาณ 6.30 ชั่วโมง โดยระยะเวลาในการชาร์จขึ้นอยู่กับปริมาณกำลังไฟที่เหลืออยู่ในแบตเตอรี่ สำหรับสถานีชาร์จสาธารณะ จะสามารถชาร์จได้ทั้งแบบ Normal Charge ผ่านทางเครื่องชาร์จที่มีหัวชาร์จแบบ Type 2 และการชาร์จแบบ Quick Charge ที่มีหัวชาร์จแบบ CCS ซึ่งระยะเวลาการชาร์จของ Quick Charge จาก 0-80% จะใช้ระยะเวลาประมาณ 30 นาที โดยระยะเวลาในการชาร์จขึ้นอยู่กับปริมาณกำลังไฟที่เหลืออยู่ในแบตเตอรี่ เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานรถยนต์ EV ของคนไทยทุกคน

PTTOR EV Station PluZ ปัจจุบันมี 108 แห่ง เช็คสถานีชาร์จได้ที่นี่ คลิก

EV Station PluZ เป็นอีกหนึ่งการให้บริการทางด้านพลังงานทางเลือก ที่โออาร์นำมารองรับความต้องการของผู้บริโภค และแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้าที่จะเพิ่มจำนวนมากขึ้นในอนาคตอันใกล้ โดยเริ่มการให้บริการด้วยเครื่องชาร์จรูปแบบ Normal Charge ที่มีหัวชาร์จประเภท Type 2 ตามมาตรฐานของประเทศไทย กำลังไฟ 7.4 กิโลวัตต์ เมื่อปี 2561 และเพิ่มประสิทธิภาพการชาร์จให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ตอบโจทย์การเดินทางระยะใกล้-ไกล รองรับเส้นทางหลัก แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ครอบคลุมทั่วประเทศไทย และรวมถึงพื้นที่การให้บริการเชิงพาณิชย์ ทั้งในและนอกสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ด้วยเครื่องชาร์จในรูปแบบ Quick Charge กำลังไฟกว่า 50 กิโลวัตต์ 75 กิโลวัตต์ 120 กิโลวัตต์ และสูงสุดถึง 160 กิโลวัตต์ มีหัวชาร์จที่หลากหลายกว่า 3 รูปแบบ ประกอบด้วยประเภท AC-Type 2, DC-CCS Combo 2 และ DC-CHAdeMO รองรับการใช้งานของรถยนต์ไฟฟ้าทุกค่ายในประเทศไทย ผ่านแอปพลิเคชัน EV Station PluZ บนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android เพื่อให้ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และแม่นยำ

PEA ปัจจุบันมี 73 แห่ง เช็คสถานีชาร์จได้ที่นี่ คลิก

ปัจจุบัน PEA VOLTA Charging Station มีทั้งหมด 73 สถานี ครอบคลุมพื้นที่ในประเทศไทยทั้งหมด 42 จังหวัดเปิดให้บริการตลอดเส้นทางหลักเพื่อรองรับการเดินทางทั่วประเทศ มีหัวชาร์จทั้งหมด 3 แบบ Normal Charge ด้วยหัวชาร์จมาตรฐาน AC Type 2 (เอซี ไท้ป์ ทู) ขนาด 43 กิโลวัตต์ DC Quick charge ด้วยหัวชาร์จมาตรฐาน DC CHAdeMO (ดีซี ชาเดโม) ขนาด 50 กิโลวัตต์ และ DC Quick charge ด้วยหัวชาร์จมาตรฐาน CCS Type 2 (ซีซีเอส ไท้ป์ ทู) ขนาด 50 กิโลวัตต์ ทั้งนี้ระยะเวลาการชาร์จจะขึ้นอยู่กับความจุของแบตเตอรี่และระบบจัดการแบตเตอรี่ หรือ BMS ของรถแต่ละรุ่น

สนพ. และ EVAT ปัจจุบันมี 68 แห่ง

เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้า ที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต และสร้างความเชื่อมั่นต่อการใช้ยานยนต์ ไฟฟ้าในประเทศ และกระตุ้นให้ประชาชนทั่วไปหันมาใช้ ยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น โดยสนับสนุนเงินบางส่วนให้กับ ส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน สถาบัน การศึกษาของรัฐ หน่วยงานของรัฐประเภทอื่น และเอกชน (ที่ไม่ใช่ส่วนราชการ) ในการลงทุนส่งเสริมสถานีอัดประจุไฟฟ้า (Charging Station) ให้กับยานยนต์ไฟฟ้า โดยมีจํานวนเป้าหมายอย่างน้อย 100 หัวจ่าย

EVOLT ปัจจุบันมี 188 แห่ง เช็คสถานีชาร์จได้ที่นี่ คลิก

EVOLT มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมและโซลูชันที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง อีโวลท์เป็นผู้นำผู้ให้บริการระบบประจุยานยนต์ไฟฟ้าที่ครบวงจรที่สุดในประเทศไทยแล้ว และก้าวเข้าสู่ผู้ให้บริการ การขับเคลื่อนด้วยระบบพลังงานไฟฟ้า (E-mobility) สำหรับอุตสหกรรมยานยนต์และอุตสหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์แห่งแรกของเมืองไทย

Elex by EGAT ปัจจุบันมี 42 แห่ง เช็คสถานีชาร์จได้ที่นี่ คลิก

EleX by EGAT เป็นผู้ให้บริการสถานีชาร์จแห่งใหม่ของไทย ซึ่งบริหารงานโดย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เรามีพันธกิจที่สำคัญในการขยายสังคมของยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ให้พร้อมใช้งานได้อย่างครอบคลุมทั่วประเทศไทย การมีจุดแข็งในอุตสาหกรรมไฟฟ้าของเรา ทำให้เรามีศักยภาพในการบริหารจัดการสถานีชาร์จได้อย่างสอดคล้องกันและเสถียรภาพ นอกจากนี้เรายังสามารถปรับรูปแบบในการดำเนินธุรกิจให้เข้ากับพาร์ทเนอร์แต่ละราย เพื่อให้ทุก ๆ ฝ่าย สามารถบรรลุเป้าหมายสูงสุดในการสร้างความยั่งยืนของธุรกิจร่วมกันในระยะยาว

BMW ปัจจุบันมี 42 แห่ง เช็คสถานีชาร์จได้ที่นี่ คลิก

BMW Charging Station ร่วมมือกับพันธมิตรในให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า และรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดในสถานที่สาธารณะ โรงแรม และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ รวมถึงการขยายเครือข่ายในประเทศไทย พร้อมๆ กับความก้าวหน้าของเทคโนโลยี E-mobility

Shage+ ปัจจุบันมี 300 แห่ง เช็คสถานีชาร์จได้ที่นี่ คลิก

SHARGE เปิดโรดแมป ตอบโจทย์รถยนต์ไฟฟ้าทุกประเภท 1.05 ล้านคันปี 2568 เดินหน้าเพิ่มพันธมิตร EV Charging Ecosystem สู่ 50 ราย เจาะตลาดสถานีชาร์จและหัวชาร์จ EV ทั้งในที่อยู่อาศัย ห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงาน หวังมีสถานีชาร์จแตะ 600 แห่ง 2,400 หัวชาร์จภายในปี 2565

MEA ปัจจุบันมี 22 แห่ง เช็คสถานีชาร์จได้ที่นี่ คลิก

การไฟฟ้านครหลวงได้พัฒนาระบบและบุกเบิกการตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าโดยใช้ชื่อว่า MEA EV เพื่อเชื่อมโยงเครื่องอัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า สอดรับกับนโยบาย Thailand 4.0 The MetGE รวมไปถึงเข้าสู่การเป็นสังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society ) และลดมลพิษทางอากาศ PM 2.5 โดยแบ่งออกเป็นเครื่องอัดประจุแบบธรรมดาที่ใช้เวลาชาร์จประมาณ 4 – 8 ชั่วโมง และเครื่องอัดประจุแบบเร็วที่ใช้เวลาประมาณ 20 – 30 นาที ซึ่งโดยเฉลี่ยเมื่อรถยนต์ไฟฟ้าอัดประจุเสร็จแล้ว สามารถวิ่งได้ 100 กิโลเมตร อย่างไรก็ตาม กำลังจุแบตเตอรีนั้นขึ้นอยู่กับรถยนต์ไฟฟ้าแต่ละยี่ห้อ

ON-ION ออน-ไอออน โซลูชั่นส์

ARUN+ ปัจจุบันมี 8 แห่ง เช็คสถานีชาร์จได้ที่นี่ คลิก

ออน-ไอออน ผู้ให้บริการสถานีอัดประจุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (EV Charger) ที่กำลังขยายเครือข่ายไปยังพื้นที่ที่มีศักยภาพนอกสถานีบริการ อาทิเช่น ศูนย์การค้า, โรงแรม, อาคารสำนักงาน และ ร้านอาหาร เป็นต้น ให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดยานยนต์ไฟฟ้าภายในประเทศ และยังมีบริการติดตั้งเครื่อง EV Charger ตามที่พักอาศัยเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าทุกรูปแบบ

ต่อไปในอนาคต คาดว่าจะมีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอีกหลาย 1,000 แห่ง ต้องมีการอัปเดทกันเป็นระยะ และสามารถอัปเดทค่าบริการได้ในเว็ปไซต์ Autospinn ด้วยเช้่นเดียวกัน

ซื้อรถมือสอง มั่นใจ ได้มาตรฐาน ต้อง CARSOME

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ