Ford F-150 Raptor R สุดพลัง V8 700 แรงม้า Share this

Ford F-150 Raptor R สุดพลัง V8 700 แรงม้า

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 19 July 2565

Ford F-150 Raptor รุ่นที่ว่าแรง ก็ต้องยอมให้กับ Ford F-150 Raptor R กับพละกำลังที่เหนือไปอีกขั้น V8 ขนาด 5.2 ลิตร  700 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 868 นิวตันเมตร


Ford F-150 Raptor R

ประเทศไทยรู้จักชือ Ford Raptor เป็นอย่างดีและพี่ใหญ่ก็ต้องยกให้กับ Ford F-150 Raptor ถือเป็นสุดยอดกระบะบ้าพลัง คันใหญ่เครื่องแรงแต่แล้ว คู่แข่งในตลาดกระบะ US ก็ได้เปิดตัว Ram TRX ที่เรียกเสียงฮือฮาได้อย่างมากด้วยพละกำลังมหาศาล ทำให้ Ford F-150 Raptor อยู่ไม่ได้

ซื้อรถมือสองกับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาโปร่งใส คุ้มค่า ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน

2023 Ford F-150 Raptor R ได้กำเนิดขึ้น ภายใต้ร่างใหญ่ดุดัน หัวใจใหม่กับเครื่องยนต์ มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.2 ลิตร ขุมพลังเดียวกับ Mustang Shelby GT 500 มอบกำลังขับสูงสุด 700 แรงม้า และทำแรงบิดสูงสุด 868 นิวตันเมตร 

โดยการปรับจูนนั้นเน้นไปที่แรงบิดที่เพิ่มมากขึ้น โดยการติดตั้งระบบ ซุปเปอร์ชาร์จเจอร์รุ่นใหม่ พร้อมปรับชุดเกียร์ Select shift 10 สปีด ให้ตอบสนองไวขึ้น

เครื่องยนต์ ได้รับการปรับแต่งใหม่ เพื่อรองรับแรงม้าแรงบิดที่เพิ่มขึ้น  เช่นระบบระบายความร้อน ติดตั้ง oil cooler ใหม่ อ่างน้ำมันเครื่องที่มีความลึกเป็นพิเศษ รวมถึง ท่อทางเดินอากาศ ที่มีขนาดใหญ่ และ กรองอากาศ ที่สามารถทำให้อากาศไหลเวียนได้ดีขึ้น  รวมถึง ท่อไอเสีย แบบ Cast Stainless Steel  ท่อไอเสีย ยังสามารถปรับความเงียบได้ 3 ระดับ ได้แก่ Normal , Quiet, Sport

 

ช่วงล่างหลัง จัดการปรับเปลี่ยนใหม่เป็นช่วงล่างแบบ Five Link  มาพร้อม Trailing Arm ที่มีความยาวเป็นพิเศษ โช๊คอัพ ที่มีช่วงยิดยามถึง 24 นิ้ว มาพร้อมระบบ FOX Live Valve เพื่อให้การตอบสนองที่ดียิ่งขึ้น โช๊คอัพปรับด้วยไฟฟ้า มีเซนเซอร์สามารถปรับระดับความสูงได้ตามต้องการ ด้านหน้าสามารถยืด-ยุบได้ 30 มม.​ ด้านหลัง ยืดยุบได้มากกว่า ถึง 358 มม.

โดยรถมีความสูงจากพื้นถึงท้องรถ สูงถึง 333 มม.​ มาพร้อมล้ออัลลอยยาง 37 นิ้ว เป็นมาตรฐาน จากโรงงาน


ภายนอกกับพื้นฐานจาก Ford F-150 Raptor จุดเด่นหลักกับโลโก้ R กระจังหน้า ฝากระโปรงทรง Power Dome เพื่อรองรับเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ โดดเด่นสุดกระบะท้ายกับสติ๊กเกอร์กราฟฟิก  


การตกแต่งด้านในห้องโดยสาร  เบาะนั่งจาก RECARO หุ้มหนัง Alcantara เฉพาะรุ่น พร้อมโลโก้ R ระบบความบันเทิง ขนาด 12 นิ้ว ที่มาพร้อมกับ Ford Sync 4 พร้อมโหมดการขับขี่แบบออฟโรด


ทั้งนี้ Ford F-150 Raptor R จะเป็นกระบะบ้าพลังอีกหนึ่งรุ่นและเชื่อว่าเหล่าแฟนพันธ์แท้ชาว Ford คงไม่พลาดแน่นอน ในประเทศไทยก็มี Ford Ranger Raptor อยู่ให้อารมณ์ที่คล้ายกันบ้าง

ซื้อรถมือสอง มั่นใจ ได้มาตรฐาน ต้อง CARSOME

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ