Hyundai CRETA รถดี แต่ไม่เห็นบนถนน Share this

Hyundai CRETA รถดี แต่ไม่เห็นบนถนน

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 06 July 2565

Hyundai CRETA เปิดตัวได้ระยะเวลากว่าครึ่งปีแต่รถที่วิ่งบนถนนแทบจะไม่เห็นกันเลย เพราะอะไรทำให้ CRETA ถูกเมินจากตลาด


Hyundai CRETA

 

Hyundai CRETA เป็นรถในกลุ่ม B-SUV/Crossover คู่แข่งในตลาด Honda HR-V, Toyota Corolla Cross, Mazda CX-30, Haval Jolion, Nissan Kicks, MG ZS และ Peugeot 2008 ถือเป็นตลาดหินและแข็งแกร่งอีกตลาดก็ว่าได้ จำนวนผู้เล่นที่เยอะทำให้ตัวเลือกในตลาดมากทำให้ผู้บริโภคสามารถมีตัวเลือกได้มาก ทำให้การแข่งขันสูงมาก

การเปิดตัว Hyundai CRETA คาดหวังว่าจะเป็นรถที่จะมาเป็นตัวเลือกให้กับตลาดและเป็นรถธงอีกหนึ่งรุ่นจากทางค่ายนอกเหนือจาก รถตู้ที่เป็นรถธง แต่ความคาดหวังนั้นก็สามารถดูได้จากยอดจัดจำหน่าย 

Hyundai CRETA ทำไมผู้บริโภคไม่สน??

1 หน้าตาการออกแบบ ต้องยอมรับว่าผู้บริโภคชาวไทยมองเรื่องรูปร่างหน้าตาเป็นอันดับแรกก่อน Hyundai CRETA ไม่สามารถดึงความสนใจได้เลย ด้วยการออกแบบแนวทางของ ฮุนได ที่มีความล้ำสมัยจนเข้าไ่ม่ถึงสำหรับคนไทย  ผิดกับรุ่นพี่อย่าง staria ที่มีการออกแบบที่ล้ำสมัยเช่นเดียวกันแต่ก็ ยังคงความสวยงามด้วย 

2 เครื่องยนต์ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง Smartstream MPI ขนาด 1.5 ลิตร 1,497 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 75.6 x 83.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.5 : 1 กำลังสูงสุด 115 แรงม้า ที่ 6,300 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 144 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า

หมดยุคเครื่องยนต์สันดาปแล้วหรือ?? ไม่จริงเสมอไป เพราะ 1.5 Turbo จากซีวิค ยังคงขายดีอยู่และไม่มีใครบ่นเพราะมีความแรงทดแทน แต่สำหรับรถในกลุ่มนี้ คนที่เลือกส่วนใหญ่เป็นครอบครัวมากกว่าเน้นอัตราการประหยัดน้ำมันเป็นหลัก ดังนั้นแน่นอนว่าตัวเลือกแรกๆคือเครื่อง ไฮบริด ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการตัดสินใจ

3 ราคา รุ่น SEL ราคา 999,000 บาท

การตั้งราคา คืออีกปัจจัยที่สำคัญในการเลือกก็ว่าได้ หลายค่ายเคยตั้งราคาผิดชีวิตเปลี่ยนก็มีมาแล้ว สำหรับราคาของ CRETA  ที่อยู่ระหว่างกลางกับผู้เล่นในตลาดที่มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 7 แสนกว่า ถึง 1 ล้านต้น ซึ่งทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจได้ง่ายเพราะไม่ซื้อแพงก็ถูกไปเลย 

สรุปสำหรับ Hyundai CRETA

แน่นอนว่าเป็นรถที่อยู่ในตลาดที่แข็งแกร่งอีกหนึ่งตลาด ยอดขายหลักสิบผู้นำตลาดหลักพัน ห่างกันเกินไปฮุนไดคงต้องทบทวนเรื่องราคาเป็นหลัก เพราะในส่วนของหน้าตาและเครื่องยนต์คงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้แล้ว 

 

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ