Ford Ranger Raptor เปลี่ยนเสียงท่อเพียงปลายนิ้ว Share this

Ford Ranger Raptor เปลี่ยนเสียงท่อเพียงปลายนิ้ว

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 31 August 2565

ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชันใหม่ กระแสตอบรับกับเครื่องยนต์ V6 เทอร์โบ ที่หลายคนพูดถึงและเสียงท่อที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ ตามความต้องการ


Ford Ranger Raptor 2022

 

Ford Ranger Raptor ใหม่ เป็นที่พูดถึงอย่างมากตั้งแต่เปิดตัวจนถึงวันที่หลายท่านได้รับรถกันแล้ว และหลายคนได้ทดสอบกัน สิ่งนึ่งที่ถูกพูดถึงกันเป็นอย่างมากกับ กระบะเสียงโหด นั้นเกิดจากอะไร เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ใหม่นี้ มาพร้อมระบบท่อไอเสียแบบแอคทีฟวาล์วขนาด 2.5 นิ้ว ให้เจ้าของรถเลือกเสียงท่อไอเสียได้ตามต้องการ

·           ช่วยรักษาความสัมพันธ์อันดีกับเพื่อนบ้านด้วยการใช้โหมดเงียบเมื่อสตาร์ทรถ

·           อวดเสียงกระหึ่มของโหมดบาฮาได้บนโทรศัพท์ของคุณ เพียงดาวน์โหลดไฟล์เสียงท่อไอเสียของฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชันใหม่ ตั้งเป็นเสียงเรียกเข้าที่ไม่เหมือนใคร

ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชันใหม่ ไม่ได้พัฒนามาเพื่อตะลุยทะเลทรายและพิชิตเขาสูงชันเท่านั้น แต่เครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร Ecoboost V6 เทอร์โบคู่อันทรงพลัง ยังมอบความเงียบสงบเมื่อขับขี่ในเมืองได้ ด้วยระบบท่อไอเสียควบคุมไฟฟ้า พร้อมโหมดปรับเสียงให้เลือกได้ถึง 4 โหมด รวมถึง ‘โหมดเงียบ’ สำหรับการสตาร์ทรถตอนเช้าตรู่ด้วย

ระบบท่อไอเสียที่ออกแบบใหม่ทั้งหมด ควบคุมเสียงจากเครื่องยนต์ที่ให้พละกำลังสูงถึง 397PS ด้วยการใช้ระบบท่อไอเสียแบบแอคทีฟวาล์วที่เปิด-ปิดได้เหมือนการทำงานของแซกโซโฟนหรือออร์แกนขนาดใหญ่ เพื่อกำหนดความดังของเสียงท่อรถตามความต้องการของผู้ขับขี่

 

ผู้ขับขี่เลือกโหมดท่อไอเสียได้ทั้งแบบแมนนวล เพียงกดปุ่มที่แสดงสัญลักษณ์ของท่อไอเสียบนพวงมาลัย หรือให้ระบบเลือกโหมดเสียงแบบอัตโนมัติ ซึ่งปรับตามโหมดการขับขี่ที่เลือกใช้ โดยเสียงท่อมีให้เลือกถึง 4 แบบ ได้แก่ โหมดเงียบ โหมดปกติ โหมดสปอร์ต และโหมดบาฮา

 

ความเงียบในเวลาที่เหมาะสม

หนึ่งในฟีเจอร์ที่ลูกค้าชื่นชอบมากที่สุดในรถยนต์สมรรถนะสูงอย่างฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชันใหม่ คือเสียงท่อไอเสียอันทรงพลังที่ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกตื่นเต้นเร้าใจ ซึ่งอาจเหมาะกับการวิ่งบนทางหลวงหรือพื้นที่นอกเมือง แต่สำหรับการขับขี่ในละแวกบ้านโดยเฉพาะในเวลาเช้ามืดหรือกลางดึก เสียงที่อวดความแรงของรถอาจไม่เหมาะสมเท่าใดนัก

ฟอร์ดจึงให้เจ้าของรถฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชันใหม่ ควบคุมเสียงของเครื่องยนต์ให้เบาลงได้โดยเลือกโหมดเงียบในเวลาที่ต้องการ ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ขับขี่ยังตั้งค่า ‘สตาร์ทรถแบบเงียบ’ เพื่อให้รถสตาร์ทเครื่องในโหมดเงียบเสมอ หรือตั้งเวลาสำหรับโหมดเงียบแบบอัตโนมัติ (ตั้งเวลาเริ่มต้น และสิ้นสุด) เพื่อลดมลพิษทางเสียงให้แก่เพื่อนบ้านนั่นเอง

 

ควบคุมได้ด้วยตัวเอง

ผู้ขับขี่ควบคุมเสียงท่อไอเสียได้ง่ายๆ เพียงกดปุ่มบนพวงมาลัยที่มีสัญลักษณ์รูปท่อไอเสีย โดยการกดครั้งแรกจะมีข้อความแสดงโหมดที่เลือกบนแผงหน้าปัดดิจิทัล และกดปุ่มอีกครั้ง เพื่อเปลี่ยนโหมดการควบคุมเสียงท่อไอเสียได้ ดังนี้

·          โหมดเงียบ – ให้เสียงท่อไอเสียเงียบที่สุด เหมาะกับการขับขี่ทุกรูปแบบ

·       โหมดปกติ – สำหรับใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน ด้วยเสียงเครื่องยนต์ที่ไม่ดังเกินไปสำหรับการขับบนท้องถนน โดยจะเป็นค่าเริ่มต้นสำหรับการขับขี่โหมดปกติ โหมดถนนลื่น โหมดโคลน/ร่อง และโหมดหิน

·          โหมดสปอร์ต – มอบเสียงดังกระหึ่มขึ้น เมื่อต้องการเพิ่มความตื่นเต้นเร้าใจยิ่งขึ้น

·          โหมดบาฮาi – อวดความแรงสูงสุดทั้งความดังและความทุ้ม สำหรับการขับขี่ออฟโรดเท่านั้น

 

“ศาสตร์แห่งเสียงเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมาก และเราต้องการให้ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชันใหม่ เปล่งเสียงที่สะท้อนรูปลักษณ์และสมรรถนะในการขับขี่ที่ไม่เหมือนใคร ทีมงานจึงต้องพิจารณาและสร้างแบบจำลองที่หลากหลาย ตั้งแต่เสียงที่เหมือนผิวปากจากเทอร์โบ ไปจนถึงการกรองเสียงที่ลากยาวเมื่อขับด้วยความเร็วคงที่” คาปิคชิอาโน กล่าว

“จากแบบจำลองด้วยคอมพิวเตอร์ ไปจนถึงการพัฒนารถต้นแบบ เราตั้งใจพัฒนาเสียงเครื่องยนต์ที่โดดเด่นและน่าตื่นเต้นจนใครได้ยินก็ต้องขนลุก เราอยากให้คุณรู้ว่าฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชันใหม่ กำลังขับมาก่อนที่คุณจะมองเห็นรถเสียอีก”

 

 

 

 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ