Nissan Almera Sportech 2022 หน้าตาหรู แรงพอประมาณ Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Nissan Almera Sportech 2022 หน้าตาหรู แรงพอประมาณ

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 20 December 2565

Nissan Almera 2022 ปรับโฉม เพื่อความต่างที่ดียิ่งขึ้น ในรุ่นตกแต่งพิเศษ Sportech Model Year 2022


 Nissan Almera Sportech 2022

ตั้งแต่มีการเปิดตัวจากเจ้าตลาดอย่าง toyota yaris ativ 2022 ที่เรียกว่าสะเทือนรถในกลุ่ม อีโคคาร์ เป็นอย่างมาก ทำให้หลายค่ายต้องประชุมกันยกใหญ่เพื่อที่จะทำการตลาดเพื่อลดกระแส ลงแต่หนึ่งในรถที่ได้รับผลโดยตรงอีกหนึ่งค่ายกับ Nissan Almera ที่ทำการตลาดมายาวนานและมีการปรับโฉมเล็กๆน้อยเพื่อกระตุ้นตลาด

Nissan Almera Sportech 2022 เป็นอีกหนึ่งรุ่นใหม่ที่ได้รับการปรับโฉมให้ดูทันสมัยและน่าสนใจยิ่งขึ้น ทีมงานจึงได้นำมาทดสอบอีกครั้งนึง และในการทดสอบครั้งนี้ใช้งานจริงแบบวิ่งทางไกลกว่า 1000 km เพื่อให้ได้เห็นถึงประสิทธิภาพการใช้งานจริง

ซื้อรถ Nissan Almera มือสองกับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาคงที่ ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน

ราคา Nissan Almera 1.0 Turbo (MY 2022)

 

  • Nissan Almera 1.0 Turbo E CVT : 509,000 บาท
  • Nissan Almera 1.0 Turbo EL CVT : 559,000 บาท
  • Nissan Almera 1.0 Turbo V CVT : 619,000 บาท 
  • Nissan Almera 1.0 Turbo VL CVT : 649,000 บาท 
  • Nissan Almera 1.0 Turbo VL SPORTECH CVT  669,000 บาท 


สีขาวและสีส้ม เพิ่มเงิน 10,000 บาท / สีเทา เพิ่มเงิน 5,000 บาท / สี Two-Tone ขาว-เทา เพิ่มเงิน 5,000 บาท / สีขาวหลังดำ เพิ่มเงิน 15,000 บาท และสีเทาหลังคาดำ เพิ่มเงิน 10,000 บาท

 

การทดสอบ Nissan Almera Sportech 2022

Nissan Almera Sportech 2022 เป็นรถที่เราใช้ในการทดสอบ อุปกรณ์เพิ่มการตกแต่ง ในรุ่น Sportech

กระจังหน้าโครเมียมดำเงา
กันชนหน้า-หลังสีเดียวกับตัวรถ พร้อมตกแต่งด้วยสีเงิน
มือจับประตูด้านนอกสีเดียวกับตัวรถ
ไฟหน้า LED พร้อม LED Signature Light
ไฟเลี้ยวเบรกระจกมองข้าง
ไฟท้ายแบบ Signature Light
กระจกมองข้างสีเงินปรับ-พับด้วยไฟฟ้า
ระบบปัดน้ำฝนด้านหน้าแบบตั้งเวลาหน่วง
สปอยเลอร์สีเดียวกับตัวรถ
เสาอากาศแบบฝังกระจกหลัง

ไฟตัดหมอกคู่หน้าแบบ LED

สำหรับรุ่นใหม่ที่ทำสีตัวถังแบบทูโทน(เพิ่ม 5000 บาท) บอกตามตรงว่าทำให้รถดูดีขึ้นมากแปลกตามองผ่านๆรถเหมือน nissan leaf และยิ่งสีขาวหลังคาดำทำรถดูใหญ่ขึ้นมาก ชุดแต่งที่ใส่เข้ามาให้สีตัดกับตัวรถทำให้  Almera Sportech ไม่ต้องตกแต่งอะไรเพิ่มขึ้น 

ภายใน  Nissan Almera Sportech 2022

เน้นการตกแต่งโทนสีดำพร้อมเดินด้ายสีเทาเข้ม คอนโซลหน้าหุ้มหนังสังเคราะห์สีดำพร้อมเดินด้ายสีเทาเข้ม ช่องแอร์ด้านข้างตกแต่งด้วยวัสดุสีเทาเข้ม และเปียโนแบล็ก ช่องจ่ายไฟแบบ USB 2 ตำแหน่ง พวงมาลัยหุ้มหนังตกแต่งด้วยวัสดุสีเทาเข้ม ปรับได้ 4 ทิศทาง



มาตรวัดเรืองแสง Fine Vision Meter แบบ Digital ผ่านหน้าจอ TFT ขนาด 7 นิ้ว ระบบข้อมูลและความบันเทิง nissan connect หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple Carplay

สิ่งอำนวยความสะดวกมีพอประมาณกับการใช้งานไม่ได้เด่นกว่าคู่แข่ง อุปกรณ์เชื่อมต่อโทรศัพท์ถือว่าทำงานได้รวดเร็ว ใช้งานง่าย มุมมองห้องโดยสารต่างๆนั้นถือว่าตำแหน่งเบาะนั่งดีนั่งทางไกลรู้สึกดีไม่เมื่อย ปรับได้ พวงมาลัยปรับได้เช่นกัน แต่สิ่งที่เสียดายมากสำหรับการวิ่งทางไกลนั้นระบบที่ควรจะมีมาให้ Cruise Control หรือระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ เพราะในการวิ่งทางไกลๆนั้นได้ใช้งานแน่นอนแต่พอไม่มีมาให้รู้สึกเมื่อยในการเดินทางไกล

ขุมพลัง Nissan Almera Sportech 

เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.0 ลิตร DOHC turbo indirect injection ส่งกำลังสูงสุด 100 แรงม้า ที่ 5,000 รอบ/นาที แรงบิด 152 นิวตันเมตร ที่ 2,400-4,000 รอบ/นาที ทำงานประสานกับเกียร์อัตโนมัติ Xtronic CVT with D-stip

ตัวเลขอาจจะดูสู้คู่แข่งในตลาดไม่ได้เพราะมีตัวเลขที่น้อยกว่าในเครื่องเท่ากัน แต่ต้องบอกว่า นิสสันอัลเมร่า มีจุดเด่นที่อัตราการประหยัดน้ำมันในการวิ่งทางไกลเดินทาง 3 คน พร้อมสัมภาระ ทำตัวเลขได้ประมาณ 15-16 km/L แต่ก่อนหน้านี้เราได้เคยทำการทดสอบมาแล้ว นั่งคนเดียวสามารถทำตัวเลขได้ถึง 18 km/L กันเลยถือว่าประหยัดมาก 

เครื่องยนต์เทอร์โบย่อมให้อัตราเร่งดีกว่าเครื่อง 1.2 ลิตรหรือ 1.5 ลิตร แต่ถ้าเทียบกับเครื่อง 1.0 Turbo city ต้องยอมรับว่าแรงกว่า แต่ก็กินน้ำมันมากกว่า เช่นกัน ดังนั้น  นิสสันอัลเมร่า ถือเป็นเครื่องที่อยู่ระหว่างกลาง ให้ทั้งความแรงและประหยัด 

ช่วงล่าง นิสสันอัลเมร่า ถือว่าเป็นจุดเด่นอีกเรื่องก็ว่าได้เพราะมีการปรับเซ็ต ให้อยู่ในช่วงการใช้งานได้อย่างแท้จริง ทั้งเรื่องการซับแรงกระแทกดี วิ่งด้วยความเร็วแล้วไม่ย้วย แต่ถ้าเร็วเกินก็มีอาการด้วยรถขนาดเล็ก ทำให้การวิ่งทางไกลไม่เมื่อยเพราะไม่ต้องต้องกังวลมากในการจับพวงมาลัยรถมีความนิ่งในทางไกล เพราะเป็นที่เข้าใจว่าถ้ารถนุ่มเกินไปวิ่งทางไกลจะย้อยทำให้เหนื่อยในการประคองรถ แต่ช่วงล่างดีพวงมาลัยมีน้ำหนักจะมั่นใจขึ้นและไม่เหนือย

ความปลอดภัย Nissan Almera Sportech 
 

ถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า
ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS
ระบบกระจายแรงเบรก EBD
ระบบเสริมแรงเบรก BA
ระบบกุญแจ Immobilizer
ปุ่มควบคุมระบบเซ็นทรัลล็อก
เข็มขัดนิรภัย ELR แบบดึงกลับ และผ่อนแรงอัตโนมัติแบบสองทิศทาง
จุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก ISOFIX
ระบบป้องกันเด็กเปิดประตูหลังจากภายในรถ
ระบบโครงสร้างเพื่อความปลอดภัย Zone Body Concept
ถุงลมนิรภัยด้านข้าง
ม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง

สรุป Nissan Almera Sportech 

สำหรับ นิสสันอัลเมร่า ใหม่ ยังคงเป็นรถที่น่าสนใจอีกหนึ่งคัน ด้วยจุดเด่นที่หน้าตา และเครื่องยนต์ที่ตอบโจทย์การใช้งานในทุกแบบทั้ง แรงและประหยัด ในส่วนราคาก็สามารถแข่งขันได้ค่าตัวไม่ได้สูงมากนัก และโปรโมชั่น มีเยอะกว่ารถใหม่แน่นอน

แต่ในส่วนจุดด้อยหลักภายในที่ออฟชั่นน้อยทำให้ความน่าสนใจภายในห้องโดยสารลดน้อยลงไปมากด้วยอุปกรณ์ต่างๆด้วย เช่น Cruise Control  เพราะจริงแล้วโดยรวม อัลเมร่า ถือเป็นรถเล็กที่น่าสนใจอีกหนึ่งรุ่นก็ว่าได้

ซื้อรถ Nissan มือสอง มั่นใจ ได้มาตรฐาน ต้อง CARSOME

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ