รอยัล เอ็นฟีลด์ ตั้งเป้ายอดขายรถมอเตอร์ไซค์ปีนี้โตมากกว่า 3,000 คัน  Share this

รอยัล เอ็นฟีลด์ ตั้งเป้ายอดขายรถมอเตอร์ไซค์ปีนี้โตมากกว่า 3,000 คัน 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 06 August 2565

รอยัล เอ็นฟีลด์ เปิดตัว HUNTER 350 เสริมทัพดันยอดขายรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางครึ่งปีหลัง ตั้งเป้าขายทั้งปี 2022 เติบโตกว่า 3,000 คัน 


รอยัล เอ็นฟีลด์ ตั้งเป้ายอดขายรถมอเตอร์ไซค์ปีนี้โตมากกว่า 3,000 คัน

สิทธัตถะ ลาล กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไอเชอร์ มอเตอร์ส กล่าวว่า ในปี 2022 ได้ตั้งเป้ายอดขายรถมอเตอร์ไซค์มากกว่า 3,000 คัน โดยจะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ HUNTER 350 ช่วยดันยอดขายช่วงครึ่งปีหลัง 2022 ขณะเดียวกันได้อัปเดตการดำเนินงานของโรงงานประกอบรถมอเตอร์ไซค์ รอยัล เอ็นฟีลด์ในไทยว่า ได้เริ่มดำเนินการประกอบรถมอเตอร์ไซค์เพื่อจำหน่ายในไทย มาตั้งเดือนเดือนธันวาคม 2021 แล้ว มีกำลังการผลิตเต็มที่ปีละ 10,000 คัน 


ขณะนี้โรงงานดังกล่าวยังไม่ได้ดำเนินการเต็มกำลังการผลิต ซึ่งในอนาคตหากตลาดมีความต้องการรถมอเตอร์ไซค์ รอยัล เอ็นฟีลด์เพิ่มก็จะเพิ่มกำลังการผลิตสนองความต้องการของตลาด ปัจจุบันรอยัล เอ็นฟีลด์มีประชาการรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางในไทยประมาณ 10,000 คัน และมั่นใจว่าเร็วนี้จะเพิ่มเป็นเท่าตัว

"เบื้องต้นเรายังผลิตเพื่อจำหน่ายในไทยเท่านั้น แต่ในอนาคตกำลังอยู่ระหว่างการศึกษาว่า จะส่งออกไปประเทศใด เนื่องจากเรามีเป้าหมายให้ไทยเป็นฮับการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางเพื่อจำหน่ายทั่วโลก"

สำหรับตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านั้น ทางรอยัล เอ็นฟีลด์สนใจที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ แต่อาจยังไม่ใช่ในช่วงเวลานี้ที่จะนำมาขาย อยู่ระหว่างการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค สถานีชาร์จ การบริการหลังการขายฯลฯ โดยอาจจะมีรถมอเตอร์ไซค์ต้นแบบออกมาทดลองก่อนว่าตลาดจะให้การตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง 

บี โกวินดาราจาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รอยัล เอ็นฟีลด์ กล่าวว่า ผลการดำเนินการในช่วงที่ผ่านมา รถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางของรอยัล เอ็นฟีลด์เติบโตในระดับโกลบอล ส่งผลให้มาร์เก็ตแชร์ปรับตัวเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม บริษัทสนใจเรื่องอนาคตในการพัฒนาแบรนด์มากกว่า มีการสร้างวัฒนธรรมการขี่มอเตอร์ไซค์ สร้าง FULL ECOSYSTEM เป็นต้น

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ