ใหม่ทั้งคัน Subaru WRX และ WRX Wagon เจนที่ 5 เครื่องยนต์บ็อกเซอร์เทอร์โบชาร์จ 2.4 ลิตร Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

ใหม่ทั้งคัน Subaru WRX และ WRX Wagon เจนที่ 5 เครื่องยนต์บ็อกเซอร์เทอร์โบชาร์จ 2.4 ลิตร

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 19 August 2565

The all-new Subaru WRX และ WRX Wagon กลับมาอีกครั้งในฐานะรถยนต์สมรรถนะอเนกประสงค์เจเนอเรชันใหม่ โดยบริษัท ทีซี ซูบารุ ได้ประกาศเปิดตัวรถในงาน BIG Motor Sale ราคาเริ่มต้น 2,959,000 บาท


เปิดตัว The all-new Subaru WRX และ WRX Wagon เจนเนอเรชั่นที่ 5 เครื่องยนต์บ็อกเซอร์เทอร์โบชาร์จ 2.4 ลิตร

The all-new Subaru WRX และ WRX Wagon รวม 3 รุ่นราคา 

  • The All-New WRX 2.4 MT ราคา 2,999,000 บาท
  • The All-New WRX 2.4 CVT EyeSight 3,099,000 บาท
  • The All-New WRX 2.4 CVT Wagon EyeSight 2,959,000 บาท

(ช่วงเปิดตัวมีราคาขายปลีกแนะนำ)

มีให้เลือก 8 สี

เพิ่มความร้อนแรงด้วยเฉดสีใหม่ 

  • Solar Orange Pearl (สำหรับตัวถังซีดาน) 
  • Ceramic White Ignition Red
  • Sapphire Blue Pearl 
  • WR Blue Pearl
  • Ice Silver Metallic
  • Crystal White Pearl
  • Magnetite Grey Metallic 
  • Crystal Black Silica

เครื่องยนต์ 

The All-New WRX จะใช้เครื่องยนต์ Subaru BOXER เทอร์โบชาร์จ 2.4 ลิตร ให้กำลัง 275 แรงม้าที่ 5,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 350 lb-ft ที่รอบเครื่องยนต์ 2,000-5,200 rpm โดย WRX เป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ปรับปรุงเกียร์ใหม่ หรือ Subaru Performance Transmission มีระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว เพื่อรักษาอัตราส่วนที่เหมาะสมเมื่อในทางโค้ง 

ในขณะเดียวกัน การทำงานของเครื่องยนต์และเกียร์อัตโนมัติสามารถปรับให้เข้ากับความชอบของผู้ขับขี่ด้วย SI-Drive Performance Management System ทำให้ผู้ขับขี่สามารถมีส่วนร่วมกับรถได้มากขึ้นด้วย paddle shift 8 สปีด

การนำ Subaru Global Platform มาใช้ช่วยยกระดับประสิทธิภาพการขับขี่และการควบคุมรถ พร้อมทั้งการประกอบโครงสร้าง Full Inner Frame ทำให้สามารถทนต่อแรงบิดโดยรวมเพิ่มขึ้น 28 เปอร์เซ็นต์ ติดตั้งระบบกันสะเทือนเพิ่มขึ้น 75 เปอร์เซ็นต์ ระยะชักของระบบกันสะเทือนที่ยาวขึ้นช่วยเพิ่มเสถียรภาพของรถและการยึดเกาะด้านข้างบนพื้นผิวที่ไม่เรียบ เหล็กกันโคลงด้านหลัง ซึ่งตอนนี้ติดตั้งเข้ากับตัวรถโดยตรง (เทียบกับเฟรมย่อย) ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและช่วยลดอัตราการหมุนเมื่อเข้าโค้ง

ภายนอก

2022 WRX มีดีไซน์ลำตัวกว้างที่ให้ท่วงท่าที่ดุดันและรูปลักษณ์ใหม่ที่โดดเด่น ด้านหน้า กระจังหน้าหกเหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ของ Subaru ทำงานร่วมกับไฟหน้า LED ขนาดกะทัดรัดและสกู๊ปฝากระโปรงหน้าแบบกว้างเพื่อเน้นรูปลักษณ์ที่กว้างและต่ำ ลายเส้นตัวละครที่โดดเด่นทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลังของรถตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งและสมรรถนะของซีดานสปอร์ต บังโคลนหน้าทำจากอะลูมิเนียมซึ่งช่วยลดน้ำหนักโดยรวมของรถได้ ฝากระโปรงหลังมีสปอยเลอร์หลังทรงเตี้ยในตัวในสีเดียวกับตัวรถ ไฟท้ายด้านหลังได้รับการออกแบบให้เรืองแสงคล้ายกับลาวาภูเขาไฟ

ภายใน

ภายในสีดำเย็บด้วยด้ายสีแดงตัดกันและลายคาร์บอนไฟเบอร์ที่เน้นย้ำถึงสมรรถนะของตัวรถ จอแสดงผลข้อมูลส่วนกลางแบบ Full HD ขนาด 11.6 นิ้วสไตล์แท็บเล็ต สำหรับควบคุม EyeSight4.0 พร้อมระบบเครื่องเสียง Harman Gardon 11 จุด มอบความบันเทิงและสุนทรีย์ในการขับขี่

เทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูง

อุปกรณ์มาตรฐาน สำหรับเกียร์อัตโนมัติ คือเทคโนโลยี EyeSight Advanced Driver Assist เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งได้รับการปรับปรุงด้วยมุมมองภาพที่กว้างขึ้นและการปรับปรุงประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์ที่ให้ช่วงการทำงานที่กว้างขึ้น ฟังก์ชันป้องกันการออกนอกเลนได้รับการปรับปรุงเพื่อให้การช่วยเหลือที่ราบรื่นและเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น เป็นครั้งแรกใน WRX ที่ Advanced Adaptive Cruise Control พร้อม Lane Centering รวมอยู่ในชุดคุณลักษณะของระบบ EyeSight ระบบบังคับเลี้ยวฉุกเฉินอัตโนมัติที่วางจำหน่ายใหม่จะทำงานร่วมกับระบบเบรกล่วงหน้าเพื่อช่วยในการควบคุมพวงมาลัยเพื่อหลีกเลี่ยงการชนที่ความเร็วต่ำกว่า 50 ไมล์ต่อชั่วโมง

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ