All NEW BMW XM พลัง V8 Plug-in Hybrid 748 แรงม้า 1,000 นิวตันเมตร Share this

All NEW BMW XM พลัง V8 Plug-in Hybrid 748 แรงม้า 1,000 นิวตันเมตร

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 28 September 2565

BMW XM หลังจากมีภาพหลุดมาหลายครั้งและในวันนี้กับภาพจริง ขุมพลังเบนซิน V8 4.4 TwinTurbo Plug-in Hybrid 748 แรงม้า 1,000 นิวตันเมตร


BMW XM 

 

BMW XM  น้องใหม่จากค่ายใบพัด รถ Flagship SUV จาก M Division และเป็นครั้งแรกกับการผสมผสานเครื่องยนต์ขนาดใหญ่กับมอเตอร์ไฟฟ้า ที่สามารถสร้างพละกำลังได้อย่างเหลือเชื่อ โดยได้รับการพัฒนาใหม่พร้อมขุมพลังระดับ หัวแถวที่ใช้กับเครื่องในกลุ่ม M

เครื่องยนต์ BMW XM

ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน V8 ขนาด 4.4 ลิตร 4,395 ซีซี. เทอร์โบคู่ พละกำลังสูงสุด 489 แรงม้า ที่ 5,400 - 7,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร ที่ 1,600 - 5,000 รอบ/นาที ส่งกำลังไปยังล้อทั้ง 4 ด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ

ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 197 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร ที่ 100 - 5,500 รอบ/นาที และ สร้างแรงบิดสูงสุดได้ถึง 450 นิวตันเมตร

เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ได้พละกำลังสูงสุด 653 แรงม้า 800 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ M xDrive แบตเตอรี่ Lithium-ion ขนาด 29.5 kWh รองรับการชาร์จไฟ 7.4 kW ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง 25 นาที สามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าอย่างเดียวได้ไกลถึง 50 กม. ที่ความเร็วสูงสุด 140 km/h

อัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 4.3 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 km/h

สำหรับรุ่นพิเศษ ที่จะเหนือกว่า XM ในชื่อ XM Label Red ที่มีสมรรถนะสูงกว่าและมีราคาเพิ่มขึ้น ซึ่งในรุ่นนี้จะเพิ่มกำลังเป็น 748 แรงม้าและแรงบิด 1,000 นิวตันเมตร

 

 

ภายใน BMW XM 

ห้องโดยสารที่ได้รับการออกแบบ ผสมผสานระหว่างความทันสมัย แบบเดียวกับกลุ่ม iX ซึ่งแสดงถึงความทันสมัยที่ผสมทั้งเครื่องยนต์และระบบไฟฟ้า พร้อมความหรูหรา BMW ออกแบบคอนโซลหน้าใหม่ ที่มีชุดมาตรวัดดิจิตอลและหน้าจอสัมผัสระบบสาระบันเทิงแบบเดียวกับ X7 จะแตกต่างก็เพียงทางฝั่งของ XM จะเป็นรถแบบ 5 ที่นั่งไม่ใช้ 7 ที่นั่ง 

BMW XM เลือกใช้หนัง Vintage Coffee Merino ซึ่งเป็นออฟชั่นเสริม สำหรับการตกแต่งแผงประตูและแผงคอนโซลหน้า และเบาะนั่งภายในที่มีเพียง 4 ที่นั่งเท่านั้น เพื่อมอบความหรูหราพร้อมสะดวกสบายสูงสุด
 

การออกแบบภายนอก BMW XM

สิ่งที่ยังคงโดดเด่นเหมือนเดิมสำหรับ BMW คือกระจังหน้าแบบไตคู่ขนาดใหญ่ดีไซน์แปดเหลี่ยม ไฟ้หน้าแบบสองชั้น ท่อไอเสียแบบเรียงซ้อนในแนวตั้ง ไฟท้ายแนวนอนและโลโก้ XM ที่ฝากระโปรงท้าย พิเศษสุด ด้วยการตกแต่งที่ทาง BMW เสนอทางเลือกการตกแต่งผ่าน BMW Individual ได้มากกว่า 50 แบบ ที่มีตัวเลือกการตกแต่งภายนอกในสีทอง NightGold Metallic ที่คาดว่าจะเป็นที่นิยมอย่างมาก ซึ่งสามารถตกแต่งด้วยสีทอง ตั้งแต่ขอบกระจังหน้าไตคู่ ดิฟฟิวเซอร์รอบคันและเส้นสายรอบคัน รวมถึงล้อที่เป็นตัวเลือกเพิ่มเติม ขนาด 23 นิ้ว 

 

สำหรับราคาของ BMW XM

การผลิต BMW XM คาดว่าจะเริ่มในฤดูร้อนปี 2023 ในรุ่นเริ่มต้น สนนราคาเริ่มต้นที่ 159,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 6 ล้านบาท ไม่รวมภาษีนำเข้าของประเทศไทย และในรุ่นพิเศษก็จะมีราคาสูงกว่าในรุ่นธรรมดา 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับเรา Autospinn 

ส่วนใครที่กำลังมองหารถยนต์มือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน สามารถดูรายละเอียดและราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ