เที่ยวตรังปลายปี ชมความงามทะเลใต้ฝั่งอันดามัน Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

เที่ยวตรังปลายปี ชมความงามทะเลใต้ฝั่งอันดามัน

Puttirak
โดย Puttirak
โพสต์เมื่อ 16 September 2565

ปลายปีนี้…มองหาสถานที่พักตากอากาศอยู่ใช่ไหม? เราขอชวนคุณเช่ารถล่องใต้ชมความงามของทะเลอันดามันกันที่จังหวัดตรัง อีกหนึ่งเมืองท่าที่สำคัญในสมัยโบราณ สะพานเชื่อมต่อทางวัฒนธรรมระหว่างชาวพุทธ มุสลิม ชาวไทยเชื้อสายจีน และอีกหลากหลายอารยธรรม เตรียมออกทริปเช็กอิน กิน เที่ยวชมเสน่ห์ของอันดามันกันให้จุใจ ถ้าพร้อมแล้วไปกันเลยครับ!

หาดปากเมง

หาดปากเมง

ที่มา: Thailand Tourism Directory 

1. หาดปากเมง

“หาดปากเมง” ตั้งอยู่ที่ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง เป็นหาดทรายที่มีชื่อเสียงแห่งแรกของจังหวัด เพราะปกคลุมด้วยผืนทรายสีขาว น้ำทะเลสีฟ้าเข้ม รอบข้างเต็มไปด้วยเกาะน้อยใหญ่ เหมาะกับการอิ่มเอมวิวพระอาทิตย์ตกและเช่าเรือเที่ยวชมเกาะที่สวยงาม นอกจากนี้ เกาะรอบ ๆ หาดปากเมงยังมาพร้อมตำนานเล่าขาน ว่าด้วยเรื่อง “เฒ่าเมง” ซึ่งมีลูกสาวแสนสวยจนถูกตาต้องใจลูกชายของพระยาลันตา ฝ่ายเจ้าบ่าวจึงยกขันหมากไปสู่ขอตามประเพณี แต่แล้วคณะที่ร่วมพิธีก็ถูกกลุ่มโจรสลัดปล้นสะดม และล้มตายไปหลายคน รวมถึงเฒ่าเมงและบุตรสาว จึงเกิดเป็นเกาะต่าง ๆ เช่น เขาเมง เกาะมุก เกาะกระดาน เกาะลันตา เกาะแหวน และเกาะม้า เป็นต้น

ปัจจุบัน หาดปากเมงเปิดให้เข้าชมทุกวัน ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ 067-5211085 (ททท.)

พิกัด: https://goo.gl/maps/YjAJkkCzZfSLMP5R9

 

เกาะเชือก

เกาะเชือก

ที่มา: ททท.

2. เกาะม้า เกาะเชือก

“เกาะม้า” และ “เกาะเชือก” ตั้งอยู่ในตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ถือเป็นจุดดำน้ำดูปะการังที่สวยที่สุด และเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวได้หนาแน่นตลอดทุกปี โดยเกาะม้าและเกาะเชือกจะอยู่ระหว่างเกาะมุกและเกาะไหง ห่างจากหาดปากเมงเพียง 12 กิโลเมตร ทั้งสองเกาะเป็นเกาะเปล่า ไม่มีชายหาด มองดูคล้ายภูเขาหินที่ผุดขึ้นจากน้ำเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ระหว่างเกาะทั้งสองเกาะถือเป็นจุดน้ำตื้น จึงเหมาะแก่การชมปะการังหายากมากมาย ไม่ว่าจะเป็นปะกะรังหลากสี แดง ส้ม ม่วง เหลือง ชมพู รวมไปถึงฝูงปลาสวยงามทั้งปลานกแก้ว ปลาโนรี ปลาลายเสือ ฯลฯ เรียกได้ว่าใครอยากสัมผัสบรรยากาศใต้ทะเลแสนสดใส เหมือนแหวกว่ายอยู่ในภาพยนตร์ Finding Nemo ห้ามพลาดสองเกาะนี้ด้วยประการทั้งปวงครับ!

พิกัด: https://goo.gl/maps/mzAocKMc2yZLs529A
 

เกาะเชือก

ถ้ำมรกต

ที่มา: mthai

3. ถ้ำมรกต

“ถ้ำมรกต” ตั้งอยู่ในตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง โดดเด่นที่ลักษณะของถ้ำขนาดใหญ่ใจกลางมหาสมุทร ปกคลุมด้วยพรรณไม้สีเขียวชวนหลงใหล ภายในเป็นเพียงโพรงเล็ก ๆ พอให้เรือลอดเข้าได้ แต่ต้องอาศัยการสังเกตน้ำขึ้น - น้ำลง ไฮไลต์ของการเที่ยวชมถ้ำแห่งนี้ คือแสงสะท้อนของถ้ำบนผืนน้ำทะเล ที่จะเป็นสีฟ้าอมเขียวมรกตตัดกับหาดทรายสีขาวด้านข้างอย่างอลังการ ใครสนใจมาล่องเรือพร้อมชมบรรยากาศสุด Exclusive ที่นี่ ลองสอบถามรายละเอียดที่ 067-5211085 (ททท.)

พิกัด: https://goo.gl/maps/NYDKyumAhbjCQE996 

 

ถ้ำเลเขากอบ

ถ้ำเลเขากอบ

ที่มา: ไปไหนดี

4. ถ้ำเลเขากอบ 

“ถ้ำเลเขากอบ” ตั้งอยู่ที่ตำบลเขากอบ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง เป็นถ้ำสุดอัศจรรย์ที่มีระยะทางยาวถึง 4 กิโลเมตร ภายในเต็มไปด้วยหินงอกหินย้อยงดงามแปลกตา และแบ่งออกเป็นโถงถ้ำย่อย ๆ อีกมากมาย อาทิ ถ้ำคนธรรพ์ ถ้ำท้องพระโรง ถ้ำพระสวรรค์ ถ้ำเพชร และถ้ำลอด โดยเฉพาะถ้ำลอด ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของการเที่ยวชมถ้ำเลเขากอบ เพราะความสูงจากเพดานถึงพื้นถ้ำต่ำมากจนไม่สามารถเดินเข้าไปได้ ต้องนอนราบไปบนเรือเท่านั้น จึงเชื่อกันว่าใครสามารถผ่านถ้ำลอดได้จะพบกับความสุข ความเจริญในชีวิต ใครอยากสัมผัสบรรยากาศสุด Unseen แบบนี้ สอบถามข้อมูลได้ที่ 067-5500117 (ททท.)

พิกัด: https://goo.gl/maps/DUGgyHebm8aCjf9g9  

 

จังหวัดภูเก็ต

จังหวัดภูเก็ต

ที่มา: Posttoday

5. แวะเที่ยวจังหวัดใกล้เคียง สตูล กระบี่ พังงา ระนอง ภูเก็ต

จบทริปเช่ารถท่องทะเลเมืองตรังแล้ว อย่าลืมแวะเที่ยวชมจังหวัดใกล้เคียงที่งดงามไม่แพ้กัน อาทิ เกาะหลีเป๊ะ เกาะตะรุเตา และสะพานข้ามกาลเวลา สุดยอดที่เที่ยวสตูลยอดนิยม เจ้าของอันดับ 1 ของทุกการค้นหา หรือแวะชมทะเลสีเขียวมรกตที่เกาะพีพี อ่าวมาหยา อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ เยือนหาดทรายขาวบนเกาะสิมิลัน เกาะไข่ และหมู่บ้านชาวมอแกนที่จังหวัดพังงา แวะเช็กอินแช่เท้าอุ่น ๆ ที่บ่อน้ำร้อนในจังหวัดระนอง ปิดท้ายด้วยคลิปเจ็ตสกีสุดคูลกับเพื่อนพ้องที่จังหวัดภูเก็ต เพียงเท่านี้ทริปเที่ยวตรังปลายปีก็สนุกเด็ดดวงอย่าบอกใคร รับรองว่าไปครั้งนี้แล้วต้องมีทริปเก็บตกรอบสองแน่นอนครับ!

อันที่จริงแล้วในจังหวัดตรังยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลากหลาย และทุกปีนักท่องเที่ยวต่างก็หลั่งไหลเข้ามามากมาย ใครอยากเก็บบรรยากาศที่น่าสนใจระหว่างทางให้ครบ แนะนำให้เดินทางด้วยรถยนต์จะสะดวกกว่า อย่างไรก็ตาม หากคุณไม่อยากเสียเวลาไปกับการเตรียมเช็กสภาพรถเพื่อเดินทางไกล เราขอแนะนำให้คุณใช้บริการรถเช่าของเรา ที่มาพร้อมโปรโมชั่นเช่ารถสุดคุ้ม รับประกันรถใหม่เอี่ยมอายุไม่เกิน 2 ปี พร้อมบริการติดต่อกรณีเหตุการณ์ฉุกเฉินตลอด 24 ชม.

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ไปด้วยกัน, amazing thailand, mgronline, trueid


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ