Mitsubishi LEO รถสามล้อในตำนาน ที่เคยขายในไทย Share this

Mitsubishi LEO รถสามล้อในตำนาน ที่เคยขายในไทย

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 September 2565

ในอดีตมิตซูบิชิ มอเตอร์ส มีรถยนต์ขนาดเล็กที่นิยมใช้อย่างแพร่หลาย นั่นคือรถยนต์แบบสามล้อขนาดเล็ก ที่มีชื่อว่า Mitsubishi LEO


ในอดีตที่ผ่านมารถบรรทุกสามล้อขนาดเล็กเป็นที่นิยมในประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก เพราะด้วยความคล่องแคล่วในการขับขี่ และราคาจำหน่ายที่ต่ำ รวมถึงการจัดเก็บอัตราภาษีที่ต่ำด้วย ด้วยความต้องการรถบรรทุกประเภทดังกล่าวที่เพิ่มมากขึ้น ในปี 2502 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส จึงได้ผลิตและเปิดตัวรถบรรทุกสามล้อขนาดเล็ก ที่มีชื่อว่า Mitsubishi LEO (มิตซูบิชิ ลีโอ) โดยตั้งชื่อตามตัวละครในเรื่อง Kimba the White Lion การ์ตูนยอดนิยมในนิตยสารมังงะของประเทศญี่ปุ่นที่แต่งขึ้นโดย มร.โอซามุ เทะซึกะ

Mitsubishi LEO มีมิติตัวถัง ความยาว 2,830 มม. ความกว้าง 1,280 มม. ความสูง 1,520 มม.

มิตซูบิชิ ลีโอ เป็นรถสามล้อสองที่นั่ง ใช้เครื่องยนต์ขนาด 309 ซีซี ห้องโดยสารผลิตขึ้นจากเหล็กกล้า โดยหลังจากเปิดตัวได้ไม่นานก็สามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านยอดจำหน่าย ทั้งนี้รถบรรทุกสามล้อขนาดเล็กยังคงได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่องโดยมียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็น 83,000 คันในปี 2502 และเพิ่มเป็น 190,000 คันในปี 2503

ในเวลาต่อมารถบรรทุกสามล้อขนาดเล็กได้รับความนิยมลดลง มิตซูบิชิ มอเตอร์ส จึงได้มีการปรับเปลี่ยนแผนการผลิต และได้เปิดตัวรถบรรทุกสี่ล้อขนาดเล็ก ที่มีชื่อว่า Mitsubishi 360 ตามความนิยมในยุคนั้น

แม้ว่ามิตซูบิชิ ลีโอ จะมีระยะเวลาการผลิตที่ไม่นานนักแต่ก็มีบทบาทที่สำคัญอย่างยิ่งโดยเฉพาะในช่วงของการเปลี่ยนผ่านระหว่างรถบรรทุกขนาดเล็กแบบสามล้อและแบบสี่ล้อ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ