MMS เสริมทัพจานเบรก-ผ้าเบรก BOSCH เพิ่มยอดขาย Share this

MMS เสริมทัพจานเบรก-ผ้าเบรก BOSCH เพิ่มยอดขาย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 19 September 2565

เอ็มเอ็มเอส ทุ่ม 120 ล้านผุดศูนย์บริการอีก 4 แห่ง พร้อมผนึก BOSCH เสริมแกร่งศูนย์บริการชั้นนำเป็นผู้จำหน่ายจานเบรก-ผ้าเบรก คุณภาพเยอรมัน เพียงผู้เดียวในไทย  


MMS เสริมทัพจานเบรก-ผ้าเบรก BOSCH เพิ่มยอดขาย

อรุณ สมุทรสาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) หรือ เอ็มเอ็มเอส บ๊อช คาร์ เซอร์วิส แอนด์ ไทร์  ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร สำหรับรถญี่ปุ่นและยุโรปที่หมดระยะการรับประกัน เปิดเผยว่า ปี 2565 บริษัทเตรียมเปิดศูนย์บริการเพิ่มอีก 4 แห่ง ในเขตกรุงเทพ ได้แก่ ศรีนครินทร์ พุทธบูชา กาญจนาภิเษก และวงเวียนพระราม 5 จะทำให้ภายในสิ้นปีนี้มีศูนย์บริการเพิ่มรวม 22 แห่ง โดยงบประมาณในการเปิดสาขาใหม่แห่งละราว 30 ล้านบาทหรือรวมใช้เงินลงทุนรวม 120 ล้านบาท และตั้งเป้าว่า ในอีก 3 ปีข้างหน้าจะมีศูนย์บริการเพิ่มเป็น 35 แห่ง

ทั้งนี้ ยังได้ลงนามเป็นผู้แทนจำหน่ายจานเบรกและผ้าเบรก บ๊อช อย่างเป็นทางการในประเทศไทย แต่เพียงผู้เดียว ซึ่งทาง บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช ได้มองเห็นศักยภาพของเอ็มเอ็มเอส และมองว่าความร่วมมือทางธุรกิจครั้งนี้ รองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ของตลาดรถยนต์ใหม่ และรถยนต์มือสอง ส่งผลให้ธุรกิจบริการหลังการขาย ตลอดจนธุรกิจอะไหล่มีความคึกคัก โดยเริ่มทำตลาดผ่านช่องทางขายส่ง ไปจนถึงร้านอะไหล่ทั่วประเทศกว่า 2,000 แห่ง ที่เป็นคู่ค้า ผ่านระบบการสั่งซื้อออนไลน์ และที่ศูนย์บริการ เอ็มเอ็มเอสฯ ทุกสาขา

“ธุรกิจของเอ็มเอ็มเอสมีอัตราการเติบโตได้ถึง 35% ซึ่งรายได้ขยายตัวทั้งในส่วนของการขายอะไหล่ และบริการซ่อมด่วน และการที่เรามีผลิตภัณฑ์ใหม่ จานเบรกและผ้าเบรก บ๊อช เข้ามาเสริมอีก ก็จะช่วยกระตุ้นการขายได้เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน”

รถยนต์ไฟฟ้าก็ใช้ผ้าเบรก

มาร์ซิโอ โคเอลโฮ รองประธานบริหาร ประจำภูมิภาคอาเซียน ฝ่ายอะไหล่รถยนต์ บริษัทโรเบิร์ต บ๊อช กล่าวว่า ตลาดผ้าเบรกในประเทศไทยยังคงมีอัตราการเติบโตได้ไม่น้อยกว่า 5 %  เนื่องจากรถยนต์ทุกประเภท ทั้งรถสันดาปภายในหรือรถใช้น้ำมันเชื้อเพลิง รวมไปถึงรถยนต์ไฟฟ้า ยังต้องใช้ผ้าเบรก นอกจากนี้ในส่วนของรถยนต์ไฟฟ้านั้นมองว่าปี 2035ในภูมิภาคอาเซียนจะมีรถยนต์ไฟฟ้า 2%  และในอนาคตในประเทศไทย ศูนย์บริการบ๊อชก็จะให้บริการซ่อมรถยนต์ไฟฟ้าด้วยเช่นกัน ขณะนี้เราได้เริ่มทดลองดำเนินการในแถบยุโรปแล้ว

“ในส่วนของผ้าเบรกแม้แต่รถยนต์ไฟฟ้าก็ยังต้องใช้ผ้าเบรกไม่เหมือนหัวเทียน อีกทั้งรถยนต์ใหม่แรงม้าเพิ่มขึ้น ฉะนั้นผ้าเบรกจึงมีส่วนสำคัญมมากในเรื่องความปลอดภัยด้วย ส่วนแผนในอนาคตนั้น จะมีการลงทุนมอเตอร์ E-Scooter ซึ่งปกติจะประกอบจากจีนมาไทย ส่วนในไทยมีบริษัทสตาร์ทอัพที่ยังหารือเรื่องนี้กันอยู่”

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ