Pagani Utopia HyperCar พร้อมเครื่อง V12 พลัง 864 แรงม้า Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Pagani Utopia HyperCar พร้อมเครื่อง V12 พลัง 864 แรงม้า

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 15 September 2565

Pagani Utopia HyperCar(ไฮเปอร์คาร์)  นี่คือผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจาก Huayra ที่มาในชื่อ Utopia ที่เรียกได้ว่าเป็นไฮเปอร์คาร์ที่สมบูรณ์แบบ ด้วยเครื่องยนต์ V12 เทอร์โบคู่ ขนาด 6.0 ลิตร 864 แรงม้า พร้อมตัวเลือกเกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ 


Pagani Utopia


Pagani ค่ายรถ Hypercar จากแดนมักกะโรนี ด้วยสไตล์การออกแบบที่งดงาม Pagani ต้องใช้เวลาถึง 6 ปี จึงจะสมบูรณ์ ด้วยรูปลักษณ์ที่ทำให้รู้ในทันทีว่าเป็น Pagani ไม่ว่าจะเป็นเอกลักษณ์การออกแบบต่างๆ เช่น ท่อไอเสียตรงกลางที่เป็นเอกลักษณ์ 4 ท่อ ด้านท้ายที่เหมือนจรวด

ซึ่งการออกแบบทั้งหมดทำให้รูปลักษณ์โดยรวมนั้นดูเรียบง่ายกว่าและลงตัวกว่า Huayra นอกจากนี้ Pagani ยังเสริมเทคนิคการออกแบบใหม่ๆ เช่น สปอยเลอร์หลังที่ดูเหมือนสะพานเชื่อมผ่านไฟท่อไอเสียและไฟท้ายที่ดูเหมือนลอยอยู่ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากกังหันไอพ่นของเครื่องบินเจ็ท 

นอกจากนี้ยังปรับเส้นสายให้ลดความดุดันลง ติดตั้งหลังคากระจกแบบสองชิ้น เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในห้องผู้โดยสาร ชิ้นส่วนตัวถังถูกออกแบบให้เป็นเพียงหนึ่งเดียวมากขึ้น โดยทำให้น้ำหนักตัวถังลดลงเหลือเพียง 1,280 กก. ด้วยวัสดุ Carbo-Titanium HP62 G2 แบบ Monocoque พร้อมซับเฟรมทำจากโครเมียม ซึ่งเบากว่า Huyara เกือบ 70 กก.

ภายในมีการออกแบบโดยใช้เส้นสายที่ส่งต่อมาจากรุ่นพี่ ด้วยมาตรวัดแบบ Analog ทรงกลม พร้อมช่องแอร์สี่ช่องว่างที่ด้านบนของคอนโซลหน้าอย่างอิสระ นี่คือจุดที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดกับรุ่น Huayra อีกทั้งยังมีการยกเลิกจอกลางขนาดใหญ่ โดยเปลี่ยนไปเป็นจอมาตรวัด ที่แสดงผลข้อมูลได้มากยิ่งขึ้นที่ฝั่งผู้ขับขี่แทน โดยที่ยังคงไว้ซึ่งมาร์ตวัดรอบและมาตรวัดความเร็วแบบ Analog


ภายในห้องโดยสารยังคงใช้ปรัชญาการออกแบบที่คุ้นเคยจาก Huayra แต่ถูกออกแบบใหม่ให้มีดีไซน์ที่สวยงามขึ้นได้รับการส่งต่อจากรุ่นพี่ ด้วยมาตรวัดแบบ Analog ไม่ว่าจะเป็นมาตรวัดแบบวงกลม 2 ตั วที่ขนาบข้างอยู่จอตรงกลางที่ใหญ่ขึ้นและช่องระบายอากาศ 4 ช่อง ที่ด้านบนของแผงคอนโซลหน้า แต่การเปลี่ยนแปลงที่ดูเหมือนจะเป็นไฮไลท์สำคัญของภายในห้องโดยสารคือการที่ Pagani ได้ยกเลิกจอกลางขนาดใหญ่ออก และแทนที่ด้วยมาตรวัดต่างๆ เพื่อให้ความรู้สึกที่คลาสสิกยิ่งขึ้น


Utopia มาพร้อมเครื่องยนต์ V12 เทอร์โบคู่ ขนาด 6.0 ลิตร จาก Mercedes-AMG ที่ปรับแต่งกำลังเพิ่มเป็น 864 แรงม้า แรงบิดขนาด 1,100 นิวตันเมตร ตั้งแต่ 2,800-5,900 รอบต่อนาที ซึ่ง Pagani กล่าวว่า มีการเปลี่ยนแปลงระบบวาล์วทำให้สามารถหมุนได้ถึง 6,700 รอบต่อนาที  สำหรับ Utopia มีระบบส่งกำลังจะมีให้เลือกทั้ง เกียร์ธรรมดา 7 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด 


ล้ออะลูมิเนียม Forged APP Tech ที่มีลวดลายสุดเท่ ขนาด 21 นิ้วที่ด้านหน้าและ 22 นิ้วที่ด้านหลัง แต่ละล้อหุ้มด้วยยาง Pirelli P Zero Corsa 

สำหรับ Pagani Utopia ไฮเปอร์คาร์ตัวใหม่นี้ ทาง Pagani วางแผนไว้ว่าจะผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 99 คันเท่านั้น ราคาค่าตัวตอนนี้ทาง Pagani ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขออกมาอย่างเป็นทางการ แต่คาดการณ์ว่าจะมีค่าตัวที่สูงถึง 2,170,000 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยก็จะอยู่ที่ราว ๆ 79 ล้านบาท เลยทีเดียว

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ