Rêver Automotive แสดงเจตจำนงร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า Share this

Rêver Automotive แสดงเจตจำนงร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 09 September 2565

กรมสรรพสามิตเผยค่ายรถยนต์ญี่ปุ่น –จีนรอเอ็มโอยูรับสิทธิ์มาตรการสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าอีกหลายราย ส่วนเรเว่-ออโตโมทีฟพร้อมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า BYD ATTO 3 วันที่ 10 เดือนตุลาคมนี้


Rêver Automotive แสดงเจตจำนงร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า

ณฐกร อุเทนสุต ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบความคุมทางสรรพสามิต ในฐานะโฆษกกรมสรรพสามิต กล่าวกว่ว การที่ Rêver Automotive ต้องการเข้าร่วมโครงการสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐถือเป็นการเริ่มต้น โดยภายในเดือนนี้จะมีการบันทึกข้อตกลงหรือทำเอ็มโอยูร่วมกันเพื่อให้รถยนต์ BYD ได้รับสิทธิลดภาษีและเงินอุดหนุนขณะที่ BYD ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดว่า ภายในปี 2567 BYD ต้องผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชดเชยจำนวน 1 เท่าของจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าที่นำเข้ามาจำหน่าย

ทั้งนี้ ยังมีค่ายรถยนต์ที่เป็นค่ายรถญี่ปุ่นจำนวน 2-3 ราย และค่ายรถจีนจำนวน 6 รายรอลงนามในบันทึกข้อตกลงดังกล่าว โดยขั้นตอนแรกค่ายรถยนต์เหล่านี้จะต้องได้รับสิทธิของบีโอไอ หรือมีโรงงานผลิตในประเทศไทยที่ชัดเจน รวมทั้งมีแผนการดำเนินธุรกิจและแผนผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อคืนให้กับกรมสรรพสามิตได้ทันตามระยะเวลาที่กำหนดไว้

“หากค่ารถยนต์ไม่สามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้าตามที่กำหนดเงื่อนไขไว้ จะต้องจ่ายเบี้ยค่าปรับของภาษี และเงินส่วนเพิ่ม 7.5% รวมทั้งคืนเงินสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าคันละ 1.5 แสนบาทด้วย ซึ่งเราได้กำหนดเงื่อนไขไว้หมดแล้ว เนื่องจากเรากลัวค่ายรถนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้ามาขาย แต่ไม่ยอมผลิตคืนหรือปิดบริษัทหนี หากเป็นอย่างนั้น เขาจะต้องได้รับโทษ”

10 เดือน 10 เปิดตัวรถ ATTO3

ประธานวงศ์ พรประภา  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เร–เว่ ออโตโมทีฟ กล่าวว่า (Rêver Automotive) เปิดเผยว่า ในวันที่ 10 เดือน 10  นี้ จะเปิดตัวรถ ATTO3  รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกที่จะทำตลาดในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ  โดยหลังจากได้ร่วมลงนามแสดงเจตนาเพื่อเข้าร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้ากับกรมสรรพสามิต  บริษัทจะทำให้ลูกค้าชาวไทยสามารถเข้าถึงยานยนต์ไฟฟ้าได้ง่ายขึ้น และทำให้คนไทยมีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของภาระกิจสร้างชีวิตที่ดีขึ้น

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ