เขมินท์ นักบิดไทย คว้าอันดับ 9 ใน Moto2 2022 สนามประเทศไทย Share this

เขมินท์ นักบิดไทย คว้าอันดับ 9 ใน Moto2 2022 สนามประเทศไทย

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 02 October 2565

ผลการแข่งขัน Moto2 2022 สนามประเทศไทย นักบิดไทย "เขมินท์ คูโบะ" ทำผลงานได้ดีที่สุด เข้าอันดับ 9 ท่ามกลางพายุฝนที่โหมกระหน่ำจนต้องยุติการแข่งขันก่อนเวลา สร้างสถิติใหม่ให้กับตนเอง


ผลการแข่ง Moto2 2022 ไทย

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ Moto2 2022 ประจำประเทศไทย ท่ามกลางบรรยากาศสุดแสนดราม่า เริ่มต้นด้วยตลอด 2 วันที่ผ่านมา อากาศแห้งไร้ฝนตลอดช่วงการฝึกซ้อมและควอลิฟาย ทว่าในวันแข่งขัน 2 ตุลาคม 2565 เวลา 13.20 น. เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ในขณะที่นักแข่งทุกคนกำลังเตรียมตัวออกสตาร์ท จู่ๆ พายุฝนก็ได้เริ่มตกลงมา ทำให้ทางผู้จัดต้องประกาศให้เป็นสนามเปียก และให้ใช้ยางฝน ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่หลายๆ ทีมได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้

 

 

ในช่วงเริ่มต้นการแข่งขัน รถทุกคันถูกเซ็ตติ้งเพียงแค่เปลี่ยนยางเป็นยางฝนเท่านั้น เนื่องจากทุกคันอยู่ในจุดสตาร์ทพร้อมออกตัวกันแล้ว ทำให้ไม่สามารถทำอะไรได้มากมายนัก โดยไฮไลท์ของ Moto2 สนามนี้เป็นของ สมเกียรติ จันทรา นักแข่งไทย สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่สามารถคว้าตำแหน่งโพล โพสิชั่นได้ (ตำแหน่งออกตัวคนแรก)

 

 

เมื่อเริ่มต้นการแข่งขัน ผู้นำตกเป็นของสมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทยที่เป็นความหวังของแฟนความเร็วชาวไทยทั้งประเทศ ก่อนเกิดเหตุไม่คาดฝันในช่วงรอบที่ 2 ของการแข่งขัน เมื่อสมเกียรติได้เสียหลัก ลื่นล้มในโค้งที่ 4 ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

 

 

แต่ยังมีนักแข่งไทยอีกหนึ่งคนที่ยังอยู่ในสนาม นั่นคือเจ้า "เคเค" เขมินท์ คูโบะ ที่ยังคงสามารถแข่งขันต่อได้ จนถึง 8 รอบสุดท้ายของการแข่งขัน กรรมการสั่งตีธงแดง ให้หยุดการแข่งขันชั่วคราวเพื่อประเมิณสถานการณ์ เนื่องจากฝนตกลงมาอย่างหนัก

หลักจากหยุดพักไปราวๆ 20 นาที ก็ได้เริ่มปล่อยให้มีการแข่งขันต่ออีกครั้ง ทว่าหลังการปล่อยตัวออกไปไม่ถึง 2 นาที ทางผู้ควบคุมการแข่งขันก็สั่งสิ้นสุดการแข่งขันทันที ทำให้เจ้า "เคเค" เขมินท์ คูโบะ คว้าอันดับที่ 9 ไปครอง นับเป็นอันดับที่ดีที่สุดตั้งแต่ได้ทำการแข่งขันมา

 

 

อ่าน ผลการ Qualify ทุกรายการใน ThaiGP 2022
อ่าน ตารางแข่ง MotoGP 2023 อย่างไม่เป็นทางการ พร้อม 2 สนามใหม่ล่าสุด
อ่าน ยลโฉม Yamaha YZR-M1 ได้ที่บูธ Yamaha ใน ThaiGP 2022

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ