BMW 330Li M Sport ยาวแต่ไม่ใหญ่ คุ้มค่า คุ้มราคา Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

BMW 330Li M Sport ยาวแต่ไม่ใหญ่ คุ้มค่า คุ้มราคา

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 07 October 2565

BMW 330Li M Sport เปิดตัวมาได้พักใหญ่ รุ่นพิเศษกับความสบายมากยิ่งขึ้น เป็นรุ่นฐานล้อยาว โดยตัวฐานล้อที่ยาวขึ้นกว่ารุ่นปกติถึง 110 มิลลิเมตร ในราคา 2,899,000 บาท (พร้อมโปรแกรมบำรุงรักษา BSI Standard)


BMW 330Li M Sport

 

บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 หนึ่งในรถยนต์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุด และใกล้จะปรับโฉมอีกครั้ง แต่ความน่าสนใจสำหรับรุ่นพิเศษนี้คือ ตัวรถที่ยาวขึ้นทำให้ห้องโดยสารด้านหลังเพิ่มขึ้นให้อารมณ์เดียวกับรุ่นพี่อย่าง ซีรีย์ 5 

ด้วยฐานล้อที่ยาวขึ้นกว่ารุ่นปกติถึง 110 มิลลิเมตร ส่งให้ตัวรถมีมิติความยาวรวม 4,819 มิลลิเมตร ความกว้างยังคงเดิมที่ 1,827 มิลลิเมตร ขณะที่ความสูงเพิ่มขึ้นเล็กน้อยที่ 1,441 มิลลิเมตร ความยาว 110 มิลลิเมตรที่เพิ่มขึ้นบริเวณประตูหลัง ช่วยให้ผู้โดยสารเบาะหลังเข้า-ออกจากรถได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น ทั้งยังสบายกว่าขณะเดินทางด้วยพื้นที่ห้องโดยสารแถวหลังที่ยาวขึ้นอีก 43 มิลลิเมตร

ภายนอก BMW 330Li M Sport

บีเอ็มดับเบิลยู 330Li M Sport  ได้รับการออกแบบ ด้วยเอกลักษณ์ดีไซน์ที่ทันสมัย สมรรถนะที่ปราดเปรียว ประสิทธิภาพการขับขี่เหนือระดับ รวมถึงเทคโนโลยีการเชื่อมต่อที่ล้ำยุค ซึ่งรวมเป็นเอกลักษณ์แก่นแท้ของบีเอ็มดับเบิลยู และยังมาพร้อมองค์ประกอบเฉพาะตัวที่โดดเด่นยิ่งขึ้น ด้วยกระจังหน้าทรงไตคู่ขนาดใหญ่ขึ้นล้อมรอบด้วยกรอบที่เชื่อมต่อกันเป็นชิ้นเดียว รับกับไฟหน้า LED ทรงเรียวยาวด้านข้างของตัวรถโดดเด่นด้วยกรอบหน้าต่างดีไซน์แบบ Hofmeister Kink อันเป็นเอกลักษณ์ของบีเอ็มดับเบิลยูที่ได้รับการออกแบบให้เป็นหนึ่งเดียวกับเสา C-pillar มอบมิติไร้ขอบหรูหรายิ่งขึ้น พร้อมด้วยกรอบไฟท้ายดีไซน์ใหม่ที่เพรียวบางยิ่งขึ้น กับไฟ LED ทรงตัว L และท่อไอเสียแบบคู่ ล้วนเสริมให้ท้ายรถดูกว้าง

 

ภายใน BMW 330Li M Sport

จุดเด่นสำหรับ 330Li คือเบาะนั่งหลัง นอกจากจะมีพื้นที่มากกว่า ซีรีย์ 3 รุ่นปกติ ให้อารมณ์ความกว้างเหมือนกับ ซีรีย์ 5 เลย ไม่เพียงแค่มีพื้นที่มากขึ้นแต่ตัวเบาะก็เสริมฟองน้ำด้วยทำให้เบาะนั่ง 330Li นั้นสบายขึ้นพร้อมทั้ง Panoramic Roof ยิ่งทำให้บรรยากาศการนั่งหลังดียิ่งขึ้น 

การตกแต่งภายในอุปกรณ์ให้มาอย่างครบถ้านไม่ว่าจะเป็น Head-up display พร้อมระบบการเชื่อมต่อเต็มรูปแบบผ่านระบบปฏิบัติการ BMW Operating System 7.0  ซึ่งเสริมประสิทธิภาพให้แก่ระบบ BMW Intelligent Personal Assistant และ Live Cockpit Professional นอกจากนี้ BMW ConnectedDrive ยังมอบทางเลือกมากมายในการเชื่อมต่อและควบคุมระบบในตัวรถ รวมถึงการใช้ BMW Gesture Control ระบบสั่งงานด้วยเสียง ปุ่ม iDrive และจอแสดงผล Control Display ขนาด 10.25 นิ้ว

เครื่องยนต์ 330Li M Sport

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ส่งกำลังสูงสุด 258 แรงม้า ที่ 5,000 – 6,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรที่ 1,550 – 4,400 รอบต่อนาที เร่งความเร็วจากหยุดนิ่งถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 6.2 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำงานควบคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Sport Steptronic 8 จังหวะ และรองรับระบบ Driving Experience Control ที่มีรูปแบบการขับขี่ให้เลือกทั้งในโหมด COMFORT, SPORT และ ECO PRO

นอกจากนี้ ตัวรถยังมาพร้อมกับล้ออัลลอย M ขนาด 18 นิ้้ว ลาย Double-spoke แบบสลับสี สอดรับกับขอบหน้าต่าง ช่องดักอากาศ และซี่บริเวณกระจังหน้าไตคู่สีดำเงา ภายในโฉบเฉี่ยวด้วยพวงมาลัย M Sport คอนโซลด้านบนบุด้วยหนัง Sensatec และตกแต่งด้วยอะลูมิเนียมลาย Tetragon

 

การทดสอบ 330Li M Sport

330Li M Sport แน่นอนว่าเป็นรุ่นพิเศษ ท้ายจะยาวกว่าปกติ เรื่องตำแหน่งผู้นั่งด้านหลังนั้นสำคัญในการเดินทาง หรือใช้ชีวิตในเมือง ซึ่งต้องบอกว่า 330Li เป็นเพียวตัวเลือกเดียวในตลาดก็ว่าได้ เพราะคู่แข่งในกลุ่มเดียวกันไม่มีใครทำรุ่นท้ายยาวออกมาเลย จึงทำให้ 330Li โดดเด่นขึ้นมาและทีมงานก็มองว่าเป็นรุ่นที่น่าสนใจด้วย

สำหรับการทดสอบในการใช้งานจริงวิ่งจริงทั้งในเมืองนอกเมือง รับรถทดสอบตัวเลขใช้งานอยู่ที่ 7 พันกว่ากิโลเมตร ตอนคืน ทีมงานคืนด้วยตัวเลย 9 พันกว่ากิโลเมตร ใช้งานในการทดสอบ 2,000 กว่ากิโลเมตรใน 7 วัน เพื่อให้ได้เห็นถึงประสิทธิภาพกันไปเลย

น้ำมันหนึ่งถังวิ่งได้ 700 km

ถ้าคุณเคยขับ ซีรีย์ 3 มาแน่นอนยอมรู้กันดีกว่าตัวรถจะค่อนข้างแข็งด้วยระบบช่วงล่างที่เน้นการขับขี่ แต่สำหรับ 330Li แตกต่างออกไปเพราะด้วยตัวรถที่ยาวขึ้นและการปรับเซ็ตช่วงล่างที่เน้นให้ผู้นั่งรู้สึกสบายทำให้ 330Li มีความนุ่มไม่กระด้าง ขับขี่สบาย การใช้งานในเมืองที่ต้องวิ่งผ่านท่อในเมืองแรงกระเเทกต่างๆนั้นก็ถือว่าทำได้ดีไม่กระแทกมากแม้ว่ายางจะบางก็ตาม ตัวรถที่ยาวขึ้นในการใช้งานในเมืองไม่ใช้ปัญหาแต่อย่างไร เพราะตัวรถก็ไม่ได้กว้างขึ้นแต่อย่างไร  มีกล้องรอบคันช่วยเพิ่มมุมมองให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น 

ออกนอกเมืองใช้งานวิ่งทางไกล เครื่องยนต์เบนซิน พละกำลัง 258 แรงม้า บอกเลยว่าสบายกดเป็นมาแรงบิดระดับ 400 นิวตันเมตร ด้วยยิ่งทำให้การขับขี่ทางไกลสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะอยู่ในโหมดการขับขี่ไหนก็ตามเพียวใช้คนเร่งเบาๆเรียกรอบเครื่อง รถจะพุ่งไปได้ดังใจ ถ้าเทียบกับเครื่องยนต์ดีเซลที่มาในรอบต่ำมาเร็วก็หมดเร็ว เบนซินกดเป็นมาลากกันยาววิ่งในความเร็วสูงความต่อเนื่องของเบนซินดีกว่ามาก ใครมาเล่นด้วยคือกดหาย เกียร์ทำงานได้อย่างฉลาด เปลี่ยนได้อย่างนุ่มนวลแบบไม่รู้สึกพร้อมทั้ง เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็วเมื่อต้องการจะเร่งแซง ทำได้ดีทั้งสองด้าน 

ช่วงล่างที่นุ่มแต่ก็นิ่งในความเร็วสูงทำให้เป็นรถที่ขับขี่สบายในการเดินทางไกล การเก็บเสียงต่างหายห่วงจนลืมตัววิ่งเกินความเร็วตามกฎหมาย และเมื่อเราได้นั่งในตำแหน่งเบาะหลังจะรับรู้ได้ถึงความสบาย ในการเดินทางครั้งนี้มีผู้ร่วมทางถึง 4 คนพื้นที่นั่งเรียกว่าเหลือๆเหมือนนั่ง ซีรีย์ 5 ก็ว่าได้แถมเบาะที่มีความนุ่มกว่าปกติยิ่งทำให้สบาย 

แต่สิ่งที่ทำให้ประทับใจสำหรับ 330Li คือ อัตราการกินน้ำมัน(่เบนซิน95) ในเมืองทำได้ 13-14 km/L นอกเมืองทำได้ 16-17km/L บอกเลยว่าประทับใจมากเพราะไม่คิดว่าจะประหยัดได้มากขนาดนี้เพราะถ้าแรกกับความแรงที่ให้มาถือว่าน่าประทับใจมาก ความเร็วเฉลี่ยที่ใช้ในการเดินทางไกล 120 km  ถ้าวิ่งช้ากว่านี้ก็จะประหยัดได้มากกว่านี้ 

ระบบความปลอดภัย 330Li M Sport 

 บีเอ็มดับเบิลยู 330Li M Sport ใหม่ ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยนำเข้าที่จอดอัตโนมัติ รุ่น Plus (Parking Assistant Plus) เซนเซอร์ควบคุมระยะการจอดด้านหน้าและหลัง กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง

สรุป 330Li M Sport

330Li M Sport ถือเป็นรถปลายโมเดลแต่ความน่าสนใจคือเป็นรถที่ตอบโจทย์ในหลายด้านก็ว่าได้ ทั้งในเรื่องขนาดที่บางคนอาจจะไม่ได้ชอบรถที่ใหญ่เกินไปแต่ต้องนั่งสบาย หรือราคาที่แพงไปเข้าถึงได้ยาก 330Li M Sport มีความพอดีในทุกอย่าง นั่งสบายขนาดใหญ่พื่้นที่เยอะ ตัวรถดูสปอร์ททันสมัย แถมราคาไม่ข้าม 3 ล้าน วิ่งในเมืองหรือเดินทางไกลก็ดี

สิ่งทีทำให้ 330Li M Sport  น่าประทับใจสุดคืออัตราการกินน้ำมันที่รถมีความแรงระดับ 258 แรงม้า แต่ให้อัตราการกินน้ำมันที่ต่ำมาก เหมือนรถขนาดเล็ก และที่สำคัญคู่แข่งในตลาดไม่มีทำให้ 330Li M Sport ก็ยังหน้าใช้อีกหนึ่งรุ่น

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ