Chery OMODA 5 คันจริง ตรงปกสวยกว่าในรูป Share this

Chery OMODA 5 คันจริง ตรงปกสวยกว่าในรูป

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 31 October 2565

ไฮไลท์กับ คันจริง OMODA 5 รถยนต์จากค่าย Chery เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่จะนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอีกหนึ่งรุ่น 


Chery OMODA 5

 

คันจริงสำหรับ OMODA 5 ที่ต้องบอกว่าตรงปก ภาพที่เราได้เห็นในการเปิดตัวก่อนหน้านี้ ที่สามารถสร้างกระแสในประเทศจีนได้เป็นอย่างดี และภายในงาน Chery Malaysia Preview 2022 ก็ได้นำคันจริง OMODA 5 มาโชว์ด้วย รุ่นที่นำมาโชว์เป็น เครื่องยนต์สันดาป แต่รุ่นที่จะนำมาจัดจำหน่ายในประเทศไทยคาดว่าจะเป็น รถพลังงานไฟฟ้า 100%

การออกแบบ OMODA 5

ตัวรถของ OMODA 5 ถูกออกแบบในรูปแบบ suv สไตล์ coupe มีความเป็นสปอร์ตsuv สีตัวถังเป็นแบบทูโทน กระจังหน้าขนาดใหญ่ Intergrated star diamond ซึ่งแต่งต่างจากรุ่น อื่นๆ ไฟหน้าแยกเป็นสองชั้นด้านบนเป็น Daytime running lamp ด้านล้าง ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ led ไฟท้ายรูปทรงแบบ X led ไฟเลี้ยวแบบ sequential หน้าหลัง ล้อขนาด 18 นิ้ว สีดำเงา

มิติตัวถัง


ความยาว  4,400 มิลลิเมตร ความกว้าง  1,824 มิลลิเมตร ความสูง  1,604 มิลลิเมตร ความยาวระยะฐานล้อ  2,630 มิลลิเมตร

 

ภายใน OMODA 5

การออกแบบภายใน  OMODA 5 ด้วยตัวรถที่เป็นแบบ coupe ทำให้หลังคาจะเตี้ยลงกว่าปกติ โดยตำแหน่งเบาะนั่งหลังอาจจะมีความรู้สึกว่าหลังคาอึดอัดอยู่บ้าง การตกแต่งเน้นโทนสีดำในการออกแบบ  จุดเด่นสำหรับภายในหน้าจอที่เชื่อมต่อเป็นเส้นเดียวกันดูลงตัวกับการออกแบบ หน้าจอ TFT ขนาด 10.25 นิ้ว แบบ Dual เชื่อมกับ หน้าจอเครื่องเสียงแบบสัมผัส ขนาด 10.25 นิ้ว แบบ Dual พวงมาลัยพร้อมปุ่มมัลติฟังก์ชั่นและฮีทเตอร์อุ่นมือ แอร์แบบ Dual -zone พร้อม แอร์ผู้โดยสารด้านหลัง หลังคาแบบ Panoramic sunroof ระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย พร้อมลำโพงจาก Sony พร้อม ไฟ Ambient Light ปรับสีได้ถึง 64 สี สามารถเปลี่ยนสีตามเสียงเพลง

เครื่องยนต์ OMODA 5 (จัดจำหน่ายในไทยเป็น EV ยังไม่มีข้อมูล)

เครื่องยนต์เบนซิน  4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1.5 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศ Turbocharged กำลังสูงสุด 156 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 230 นิวตันเมตร  ขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT
เครื่องยนต์เบนซิน  4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1.6 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศ Turbocharged กำลังสูงสุด 197 แรงม้า   แรงบิดสูงสุด 290 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ DCT (Dual – clutch)


ระบบความปลอดภัย

ถุงลมนิรภัย Airbags 6 ตำแหน่ง ระบบป้องกันล้อล็อก ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง 360 องศา ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา (BSD) ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA) ระบบช่วยออกตัวบนทางชัน และลงทางลาดชัน (HSA / HDC) ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (LDW) ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน (LKA) ระบบช่วยรักษาระยะให้อยู่กลางเลน (LCK) ระบบช่วยเตือนเมื่อต้องการเปลี่ยนเลน (LCA) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมการช่วยเข้าโค้งอัจฉริยะ (Intelligent ACC)

สำหรับ OMODA 5 ที่นำมาโชว์ในครั้งนี้ไม่ได้มีการทดสอบ และสำหรับรถที่จะนำมาขายในประเทศไทย เป็นระบบไฟฟ้า100% ซึ่งโดยรวมตัวรถต้องบอกได้เลยว่าสวย มาก ถูกใจคนไทยแน่นอนอุปกรณ์การตกแต่งภายในวัสดุที่เลือกใช้ถือว่าดี การจัดว่างดูลงตัว และสำหรับOMODA 5 ที่จะนำมาจัดจำหน่ายในประเทศไทยอาจจะมีการปรับเปลี่ยนในบางอุปกรณ์

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ