Chevrolet เปิดตัว Compact SUV ใหม่ Equinox EV 2024 Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Chevrolet เปิดตัว Compact SUV ใหม่ Equinox EV 2024

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 18 October 2565

Chevrolet Equinox EV น่าจะเป็นรถเอสยูวีไฟฟ้าที่น่าจับตามองด้วยระยะทางวิ่ง 480 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง ราคาเปิดตัวราว 1,100,000 บาท


Chevrolet เปิดตัว Compact SUV ใหม่ Equinox EV 2024

เหมือนเป็นการส่งสัญญาณจากค่าย Chevrolet ว่ารถไฟฟ้าที่มีในท้องตลาดราคาสูงเกินไปด้วยการเปิดตัว Equinox EV รถคอมเเพค SUV ด้วยราคาเริ่มต้น 1,100,000 บาท วิ่งได้ถึง 480 กิโลเมตรและยังมีออปชั่นขับเคลื่อนสี่ล้อให้เป็นตัวเลือก

Chevrolet Equinox EV มีชิ้นส่วน BEV3 ที่ใช้ร่วมกับรถค่าย Cadillac รุ่น Lyriq และรถค่ายเดียวกัน Chevrolet Blazer EV ส่วนแบตเตอรี่ ultium และมอเตอร์จะเป็นเเบตเตอรี่ที่พัฒนามาเพื่อใช้ร่วมกันตั้งแต่รุ่น GMC Hummer EV 2022 และนำระบบช่วยขับขี่ Cruise Origin Self-Driving Shuttle มาใช้ด้วย 

ภายใน

การตกแต่งภายในตั้งแต่พวงมาลัย เบาะที่นั่ง และ หน้าจอ Infotainment ก็จะใช้เหมือนกับ Blazer EV และ Silverado EV นี่จะทำให้ GM สามารถลดต้นทุนไปได้ด้วยการนำสิ่งที่พัฒนาไปใช้กับรถทุกรุ่นในค่าย

Chevrolet Equinox EV จะมีพละกำลัง 210 แรงม้า แรงบิด 242 lb-ft รุ่นปกติจะวิ่งได้ระยะทาง 400 กิโลเมตร แต่ลูกค้าสามารถอัพเกรดเป็นระยะทาง 480 กิโลเมตรได้ ส่วนรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อจะถูกอัพเกรดให้มีพละกำลัง 290 แรงม้า และแรงบิด 346 lb-ft เปรียบเทียบกับคู่แข่งอย่าง Ford Mustang Mach-E จะมีแรงม้ามากกว่า 46 แรงม้า

Chevrolet Equinox EV รองรับระบบชาร์จ DC จะสามารถชาร์จไฟได้เพิ่มระยะทาง 112 กิโลเมตร ภายในเวลาไม่เกิน 10 นาที ด้วยการรองรับการชาร์จ 150 kWh เป็นการพัฒนามาไกลจากรุ่น Bolt EV ที่รองรับเพียง 55 kWh

ภายในติดตั้งจอทัชสกรีนควบคุมระบบความบันเทิงและระบบต่างๆ ในรถเป็นจอทัชสกรีนขนาด 11 นิ้ว ซึ่งลูกค้าสามารถอัพเกรดเป็นจอขนาดใหญ่ 17.7 นิ้วได้ ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่อัพเกรดมาใหม่ Hand-Free Driver Assistance ที่ได้รับการทดสอบบนเส้นทาง 640,000 กิโลเมตรแล้ว สามารถทำงานได้ดี ส่วนอื่นๆ ที่ได้รับการอัพเกรดได้แก่ จอHead-up Display ระบบเครื่องเสียง Bose กล้องมองหลังแบบ Rearview Camera Mirror และ กล้องรอบคัน 360 องศา รวมถึงติดตั้งเบาะร้อนให้ด้วย

มีรุ่น Limited-Edition RS

Chevrolet ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า รุ่น Equinox EV นี้จะมี รุ่น Limited-Edition RS ออกมาด้วย และจะมีรุ่นย่อยให้เลือกหลากหลายตามความต้องการของลูกค้าหลายกลุ่ม และ Chevrolet มั่นใจว่าราคาจะเป็นจุดเเข็งให้กับ Chevrolet Equinox EV ในตลาดรถ ได้แน่นอน (ที่มา motortrend)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ