ทดสอบ เมอร์เซเดสเบนซ์ และ เอเอ็มจี แบบครบตระกูล ในกิจกรรม "Mercedes-Benz Driving Events 2022" สนามช้าง บุรีรัมย์ Share this

ทดสอบ เมอร์เซเดสเบนซ์ และ เอเอ็มจี แบบครบตระกูล ในกิจกรรม "Mercedes-Benz Driving Events 2022" สนามช้าง บุรีรัมย์

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 14 October 2565

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ฉลองครบรอบ 55 ปี Mercedes-AMG จัดทริปพิเศษ กับการทดสอบทัพเมอร์เซเดส-เบนซ์ และ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีแบบครบตระกูล ใน “Mercedes-Benz Driving Events 2022” ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์


เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ฉลองครบรอบ 55 ปีเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี เป็นครั้งแรกใน ประเทศไทย กับการยกทัพรถยนต์สายพันธุ์แรง นำโดย Mercedes-AMG GLA 35 4MATIC, Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupe, Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupe, Mercedes-AMG GLE 53 4MATIC+, Mercedes-AMG CLS 53 4MATIC+ ฯลฯ

สําหรับไฮไลต์พิเศษของกิจกรรม Mercedes-Benz Driving Events 2022 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตในครั้งนี้ก็คือ ได้สัมผัสและทดสอบรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ และ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีครบทั้งตระกูลเป็นครั้งแรก โดยมีทีมผู้ฝึกสอนมืออาชีพระดับโลกร่วมให้คำแนะนำในการฝึกทักษะการขับขี่ปลอดภัยขั้นสูงอย่างใกล้ชิด

การทดสอบ แบ่งออกเป็น 4 สถานี พร้อมแบบฝึกหัดสุดท้าทายในการขับขี่แบบเต็มสนาม โดยผู้เข้าร่วมทดสอบจะได้รับประสบการณ์จริงจากการฝึกทักษะแต่ละด้าน โดยมีผู้ฝึกสอนมืออาชีพ 2 ท่าน ได้แก่ "ปีเตอร์ แฮคเก็ตต์" นักขับผู้สร้างประวัติศาสตร์ในการคว้าแชมป์ในรายการ Australia Formula 4000 และ Formula 3 Championship ได้เป็นคนแรก และ "มิคโค เพ็ทเทอร์ นาสซี" ผู้เป็นทั้งนักขับ รถแข่งและโค้ชอาชีพที่ทำงานกับนักขับในทุกระดับ มาร่วมให้คำแนะนำ

สถานีที่ 1 "Emergency Brake and Avoid" เป็นการทดสอบบระบบเบรก ระบบความปลอดภัยภายในรถยนต์ ได้แก่ระบบ ESP และระบบเบรกป้องกันล้อล้อ (ABS) และเป็นการทดสอบความเร็วในการตอบสนองของตัวผู้ขับขี่เอง โดยการขับรถออกจากจุดเริ่มต้นด้วย ความเร็วประมาณ 80-120 กม./ชม. และเมื่อได้รับสัญญาณจากผู้ฝึกสอน ผู้ทดสอบจะต้องเหยียบเบรก และหักเลี้ยวหลบสิ่งกีดขวาง รถยนต์ที่ใช้ในสถานีนี้ ได้แก่ รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ รุ่น C 220 d AMG Dynamic, C 200 d Avantgarde, E 200 Coupe AMG Dynamic, S 350 d Exclusive และ S 580 e AMG Premium

สถานีที่ 2 “Drag Race” เป็นการทดสอบอัตราเร่งของรถยนต์กลุ่มสมรรถนะสูง Mercedes-AMG พร้อมทั้งทดสอบปฏิกิริยาตอบรับของผู้ขับขี่และได้ทดสอบระยะเบรก รถยนต์ที่ใช้ในสถานีนี้ ได้แก่ Mercedes-AMG GLA 35 4MATIC

สถานีที่ 3 "Gymkhana" เป็นสถานีที่จําลองมาจากกีฬามอเตอร์สปอร์ตชนิดหนึ่ง โดยสถานีนี้จะให้ผู้เข้าร่วมการทดสอบได้ฝึกบังคับรถยนต์ในสนามจำลองเล็ก ๆ ที่มีอุปสรรคมากมายภายในเวลาที่รวดเร็วที่สุด และปลอดภัยที่สุด โดยไม่ชนสิ่งกีดขวางใด ๆ เลย รถยนต์ที่ใช้ในสถานีนี้ ได้แก่ รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ รุ่น A 200 AMG Dynamic, A 200 Progressive, GLA 200 AMG Dynamic, GLA 200 Progressive และ C 200 Coupe AMG Dynamic

สถานีที่ 4 “Corner Theory" เป็นสถานีทดสอบการเข้าโค้ง ที่จะใช้พื้นที่โค้งกายในสนามทั้งหมด 5 โค้งด้วยกัน ซึ่งแต่ละโค้งจะมีความกว้างแตกต่างกันไป ทำให้ผู้ขับขี่ได้ทดสอบการควบคุมความเร็วของรถยนต์ได้อย่างเต็มที่ โดยในแต่ละโค้งจะมีสิ่งกีดขวางที่วางไว้เป็นเสมือนสัญลักษณ์ให้กับผู้เข้าร่วมการทดสอบได้ทราบถึงสิ่งที่ควรทำเมื่อเข้าโค้งนั้น ๆ เช่น จุดที่ต้องเบรก จุดที่ต้องหักเลี้ยว หรือจุดเอเป็กซึ่งเป็นจุดที่สามารถเดินคันเร่งส่งรถออกไปจากโค้งได้ปลอดภัย และรวดเร็วที่สุด เป็นต้น รถยนต์ที่ใช้ในสถานีนี้ ได้แก่ Mercedes-AMG GLA 35 4MATIC, Mercedes-AMG C43 4MATIC Coupe, Mercedes-AMG CLS 53 4MATIC+, Mercedes-AMG GLE 53 4MATIC และ Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupe

หลังจากทดสอบครบทั้ง 4 สถานี ปิดท้ายด้วยการขับตัวแรงตระกูล AMG รอบสนามครบทั้ง 12 โค้ง ของสนามช้าง โดยเป็นการขับแบบเต็มลิมิต มีเท่าไหร่ใส่หมด ซึ่งตัวรถก็เกาะถนนได้อย่างมั่นใจทุกโค้ง มีระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัวที่ไว้ใจได้ รวมถึงพละกำลังของเครื่องยนต์ที่รีดออกมาได้อย่างทันใจ และระบบเบรกที่เอาอยู่ทุกย่านความเร็ว ถือเป็นรถเดิมจากโรงงานที่สามารถใช้เป็นรถแข่งได้โดยไม่ต้องตกแต่งอะไรเพิ่มเลยทีเดียว

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ