Tata Tiago ev รถยนต์ไฟฟ้า 100% สัญชาติอินเดีย ราคาประหยัด Share this

Tata Tiago ev รถยนต์ไฟฟ้า 100% สัญชาติอินเดีย ราคาประหยัด

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 15 October 2565

ทาทา มอเตอร์ส ประเทศอินเดีย เปิดตัว “Tiago EV” รถยนต์ไฟฟ้า 100% สัญชาติอินเดีย ที่สามารถขับขี่ได้ไกลสูงสุดถึง 315 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง และมีราคาจำหน่ายเพียงไม่ถึง 4 แสนบาท



Tata Tiago EV

 

Tata Tiago ev รถยนต์ไฟฟ้าราคาประหยัดสำหรับตลาดอินเดีย ด้วยราคาค่าตัวที่ถูกแต่ขนาดของตัวถังไม่เล็ก อย่างที่คิด ตัวรถคันนี้ก็มาพร้อมตัวถังแบบแฮทช์แบ็ก 5 ประตูที่ใหญ่โตพอจะใช้งานในชีวิตประจำวันได้สบายๆ และยังมีแบตเตอรี่ที่ให้ระยะทางขับขี่ไกลถึง 315 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้งอีกด้วย 

ภายนอกได้รับการออกแบบให้ดูทันสมัย กระจังหน้าแบบทึบ ตามแบบรถไฟฟ้า ติดตั้งไฟหน้าแบบโปรเจกเตอร์ สีของตัวรถเป็นแบบทูโทนสีหลังกับตัวรถแบ่งเป็นสองสี ทำให้รถดูดีขึ้น มีการตกแต่งโดยใช้สีฟ้าเป็นหลักในการเติมแต่งในตำแหน่งต่างๆเพื่อบ่งบอกว่าเป็นรถ EV เพื่อเป็นสัญญาลักษณ์ 

ภายในมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวก  ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ระบบความบันเทิง จอกลางที่สามารถเชื่อมต่อ แอพพลิเคชั่น ZConnect app ในมือถือที่สามารถ ปรับแต่งตัวรถได้มากถึง 45 ฟังก์ชัน ตัวอย่างเช่น การควบคุมระบบปรับอากาศอัตโนมัติ จากระยะไกล การตรวจจับตำแหน่งรถ การตรวจสอบสถานะตัวรถ ระดับไฟในแบตเตอรี่ การค้นหาสถานีชาร์จ การวิเคราะห์รูปแบบการขับขี่ และการเชื่อมต่อ Apple Carplay และ Android Auto

 


Tiago ev มาพร้อมตัวถังแบบแฮทช์แบ็คที่มีให้เลือกหลายรุ่นย่อยเพื่อให้เหมาะกับ งบประมาณของลูกค้า โดยรุ่นเริ่มต้นคือรุ่น XE ที่จะมีแบตเตอรี่ขนาดเล็ก 19.2 kWh และสามารถวิ่งได้ไกลถึง 255 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ตามมาตราฐานการทดสอบ Modified Indian Driving Cycle (MIDC)

แต่สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไกลขึ้น รุ่นที่มีแบตเตอรีที่ใหญ่กว่าเล็กน้อย Tata ก็เสนออีกรุ่นย่อยที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 24 kWh ในรุ่น XT, XZ+, XZ+ Tech LUX ซึ่งใน 2 รุ่นหลังจะมีให้เลือกทั้งรูปแบบการชาร์จ 3.3 kW และ 7.2 kW  สามารถวิ่งได้ไกลถึง 315 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และรุ่นที่แพงที่สุดคือรุ่น 24 kWh XZ+ Tech LUX พร้อมการชาร์จแบบ 7.2 kW

ระบบขับเคลื่อนของ Tiago ev เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียวที่ให้กำลัง 74 แรงม้าและแรงบิด 114 นิวตันเมตร มอบอัตราเร่งจาก 0-60 กม./ชม. ใน 5.7 วินาที

ราคา Tiago ev อยู่ที่ 1,179,000 รูปี หรือราวๆ 540,000 บาท ไม่รวมภาษีนำเข้าของประเทศไทย ซึ่งก็เป็นราคาที่เข้าถึงได้ง่าย

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ