2023 Lexus LS รูปทรงคงเดิม เพิ่มเติมคืออัพเกรดเทคโนโลยีอีกขั้น Share this

2023 Lexus LS รูปทรงคงเดิม เพิ่มเติมคืออัพเกรดเทคโนโลยีอีกขั้น

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 25 November 2565

New Lexus LS 2023 เพิ่มความเป็นรถยนต์เฟิร์สคลาส ด้วยการอัพเดตรายละเอียดเพิ่มเติมจากรุ่นก่อนหน้า โดยเฉพาะความสามารถในการใช้งานของระบบมีเดียภายในห้องโดยสาร ส่วนราคาจำหน่ายในอเมริกา เริ่มต้นที่ 2.8 ล้านบาท++

New Lexus LS 2023

สำหรับ New Lexus LS 2023 ที่กำลังจะออกวางจำหน่ายในอเมริกา มีรายงานว่า ในรุ่น LS 2023 จะอัพเดตรายละเอียดเพิ่มเติมจาก LS รุ่นก่อนหน้าในเรื่องของเทคโนโลยีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบความปลอดภัยหรือระบบให้ความบันเทิงเต็มรูปแบบ

ทั้งนี้ สื่อต่างประเทศรายงานว่า เทคโนโลยีของ Lexus LS 2023 จะติดตั้งระบบ Lexus interface ที่เปิดตัวในปี 2022 บนหน้าจอทัชสกรีนขนาด 12.3 นิ้ว แทนที่ระบบ Remote Touch Interface นอกจากนี้ ยังมีความสะดวกในเรื่องความบันเทิง ด้วยการอัพเดท Apple Car Play และ Android Car แบบไร้สาย เช่นเดียวกับระบบบลูทูธ 

Lexus ได้กล่าวอีกว่า New Lexus LS 2023 ยังเพิ่มระบบสั่งการด้วยเสียงที่ตอบสนองต่อผู้ขับขี่ได้ดี หากเราพูดว่า "Hey Lexus" ระบบจะประมวลผลผ่านไมโครโฟนคู่และเซนเซอร์ตรวจจับบริเวณเบาะนั่งเพื่อความแม่นยำในการใช้งานมากขึ้น

ส่วนขุมกำลังของ New Lexus LS 2023 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V6 เทอร์โบคู่ ขนาด 3.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 416 แรงม้า และแรงบิด 559 นิวตันเมตร (442 ปอนด์-ฟุต) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ พร้อมตัวเลือกระบบขับเคลื่อนล้อหลัง หรือขับเคลื่อนสี่ล้อ All Wheel Drive โดยทางค่ายประเมินความเร็วของระบบขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราเร่งความเร็ว 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใช้เวลาราวๆ 4.6 วินาที 

นอกจากนี้ LS 2023 ยังมีแพ็คเกจเสริม Dynamic Handling เพิ่มการบังคับเลี้ยวทุกล้อ และช่วงล่างปรับแต่งสไตล์สปอร์ต อย่างไรก็ตาม ในรุ่น LS 500h พิเศษตรงที่มีเครื่องยนต์ V6 ระบบไฮบริด ขนาด 3.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 354 แรงม้า อัตราเร่งความเร็ว 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใช้เวลาราวๆ 5.2 วินาที แถมสามารถเลือกได้ว่า จะขับระบบขับเคลื่อนล้อหลังหรือขับเคลื่อนสี่ล้อ 

ที่สำคัญ รุ่น LS 500h ที่ขับเคลื่อนสี่ล้อ สามารถติดตั้งระบบช่วยขับแบบแฮนด์ฟรีของ Lexus Teammate หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Advance Drive ได้อีกด้วย ซึ่งทาง Lexus ยังอ้างว่า ระบบนี้จะช่วยควบคุมการเร่งความเร็ว การเบรก และการบังคับเลี้ยวระหว่างการขับขี่บนถนนเลนเดียว ตลอดจนการเปลี่ยนเลน นำทางทางต่างระดับ หรือการทำงานบนสภาพการจราจรติดขัด

อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ผู้ขับขี่ Lexus LS 2023 นั่นคือ ระบบ Advanced Park ที่พร้อมช่วยให้เราสามารถจอดแบบขนาน และถอยเข้าจอดแบบแฮนด์ฟรีได้ แถมยังเพิ่มความปลอดภัยอย่างเหนือชั้นกับ Lexus Safety System+ 2.5 suite แบบมาตรฐาน ที่มีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อย่างปลอดภัยไร้กังวล เช่น ระบบเตือนการชนด้านหน้า ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ และการเตือนการออกนอกเลน เป็นต้น

New Lexus LS 2023 เตรียมวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2022 ในอเมริกา ราคาเริ่มต้นสำหรับรุ่น LS 500 ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง อยู่ที่ 78,685 เหรียญสหรัฐฯ (หรือราวๆ 2,817,000 บาท ไม่รวมค่าบริการปลายทางอีกราวๆ 41,200 บาท) ส่วนใครที่อยากได้รุ่นท็อปอย่าง LS 500h ที่มีระบบขับแบบแฮนด์ฟรี Lexus Teammate จะวางจำหน่ายอยู่ที่ 114,585 เหรียญสหรัฐฯ  (หรือประมาณ 4,100,000 บาท)

 

(ที่มา: Lexus, motorauthority)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ