บี ออโต้ ฮาวส์  เผยกลยุทธ์ปรับตัวสู้โควิด-19 ดันยอดขายรถพุ่ง Share this

บี ออโต้ ฮาวส์  เผยกลยุทธ์ปรับตัวสู้โควิด-19 ดันยอดขายรถพุ่ง

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 03 November 2565

บี ออโต้ ฮาวส์ ปรับแผนช่วงโควิด-19 พลิกวิกฤตเป็นโอกาส เพิ่มยอดขายรถนำเข้าสูงขึ้นกว่าปีก่อน เตรียมปรับปรุงโกดังย่านพระราม 3 ทำโชว์รูมรถ 


บี ออโต้ ฮาวส์ เผยกลยุทธ์ปรับตัวสู้โควิด-19 ดันยอดขายรถพุ่ง

อัครวัชร คงสิริกาญจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี ออโต้ ฮาวส์ ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์นำเข้าพร้อมศูนย์บริการครบวงจร เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และสงครามรัสเซีย-ยูเครน ทำให้การผลิตรถยนต์ไม่เป็นตามเป้าหมาย ทางบี ออโต้ ฮาวส์ จึงปรับตัวด้วยการหยุดรับจองรถยนต์ทั้งหมด และหันมาขายรถที่หายากแทน (แรร์ ไอเทม) ทำให้ลูกค้าที่จองรถยนต์กับตัวแทนจำหน่ายรายอื่น หรือจองกับตัวแทนนำเข้าอิสระรายอื่น รวมทั้งรถมือสองหันมาเป็นลูกค้า บี ออโต้ ฮาวส์ แทน

“ก่อนหน้านี้ การส่งมอบรถยนต์ไม่ใช่จุดเด่นในการซื้อขายรถยนต์ แต่ปัจจุบันใครมีรถในมือ ก็จะขายได้ง่ายกว่า ซึ่งในส่วนของเราจะมีสต็อกรถจำนวนมาก เพียงพอที่จะขาย อีกทั้งเราได้ขายรถยนต์มือสองด้วย โดยลูกค้าเก่าที่ต้องการซื้อรถใหม่จะนำรถมาขายกับเราในช่วงที่รถขาดตลาด ทำให้ราคาขายรถเดิมๆนั้น มีราคาเท่าเดิมหรือมีราคาเพิ่มขึ้นมานิดหน่อย ลูกค้าก็พอใจ ปีหน้าเราก็โฟกัสรถมือสองอย่างต่อเนื่อง” 

ยอดขายรถเพิ่มสูงขึ้น

สำหรับปี 2565 มีเป้าหมายส่งมอบรถรวม 420 คัน (ทั้งรถป้ายแดง-มือสอง) เพิ่มขึ้นจากปี 2564 ที่ส่งมอบรถไปทั้งสิ้น 315 คัน หรือมีสัดส่วนเพิ่มขึ้น 50% แต่มูลค่าเพิ่มขึ้น 80% เนื่องจากมูลค่าขายของรถยนต์ปีนี้สูงกว่าปีก่อน ประกอบกับได้จัดโรดโชว์ต่างจังหวัดโดยร่วมมือกับห้างสรรพเซ็นทรัลอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้อย่างแน่นอน  

แผนงานในส่วนของเครือข่าย ปัจจุบันมีโชว์รูมและศูนย์บริการ 2 แห่งได้แก่ สาขาวิภาวดี และ สาขาลุมพินี และจะปรับปรุงโกดังย่านพระราม 3 ให้เป็นโชว์รูมรถ ที่ลูกค้าสามารถมาดูรถที่นี่ได้  นอกจากนั้นแล้วจะขยายพื้นที่สาขาวิภาวดีเพิ่มในปีหน้า คาดลงทุนไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท 

B AUTOHAUS THE ULTRA COLLECTION

ส่วนงาน B AUTOHAUS THE ULTRA COLLECTION มีรถมาโชว์ 14 คัน มูลค่ารวมทั้งสิ้น 235 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 4.4 - 47.9 ล้านบาท ประกอบไปด้วยรถแรร์ กลุ่มรถหายาก รุ่น Collective แบรนด์ดังระดับโลกกว่า 5 แบรนด์ที่หลายคนใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของมาร่วมจัดแสดงพร้อมให้จับจอง  

แบ่งเป็น 3 โซนคือ  

  • Ultra Rare Zone
  • Ultra Customization Zone
  • Ultra SUV Zone

ประกอบไปด้วย Porsche ครบทุกรุ่น, Bentley, Mercedes-AMG G63, The Chevrolet Corvette (C8), Toyota Land Cruiser, Toyota Alphard และไฮไลต์ The Rolls-Royce Cullinan รวมไปถึงชุดแต่งชั้นนำระดับโลก TECHART GERMANY และ ROWEN พร้อมโปรโมชันที่น่าสนใจมากมาย ให้เหล่าคนรักรถหรูได้สัมผัสยนตรกรรมระดับพรีเมี่ยมได้ที่ The EmQuartier ชั้น G (Quartier Avenue ลานน้ำตก) ตั้งแต่วันนี้  - 7 พฤศจิกายน 2565

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ