ซีพี โฟตอน "Aumark iBlue 85" รถ 6 ล้อ พลังงานไฟฟ้า วิ่งได้ไกล 220 กม. Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

ซีพี โฟตอน "Aumark iBlue 85" รถ 6 ล้อ พลังงานไฟฟ้า วิ่งได้ไกล 220 กม.

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 15 November 2565

ซีพี โฟตอน เดินหน้าส่งต่อความทันสมัยเปิดตัว Aumark iBlue 85 รถบรรทุก 6 ล้อ พลังงานไฟฟ้า ตอบโจทย์ความคุ้มค่าในราคาที่เข้าถึงได้


ดีไซน์ภายนอก CP Foton Aumark iBlue 85

ภายนอกมาในดีไซน์เรียบหรู ทันสมัย กระจกหน้าบานใหญ่มองเห็นได้ชัดเจน พร้อมชุดกระจกมองข้างซ้ายขวา 2 บาน ให้มิติมุมมองที่แตกต่าง แต่ช่วยลดมุมอับได้ดี

ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟ Daytime LED ให้ความเข้มข้นของไฟ 50,000 CD ช่วยทำให้เห็นตัวรถชัดเจนขึ้น ในทุกสภาพอากาศ และยังมาพร้อมระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ

มิติตัวถัง และน้ำหนัก CP Foton Aumark iBlue 85

  • ความยาว 5,960 มม.
  • ความกว้าง 1,950 มม.
  • ความสูง 2,210 มม.
  • ระยะฐานล้อ 3,360 มม.
  • น้ำหนักรถเปล่า 2,600 กก.
  • น้ำหนักบรรทุก 3,400 กก.

ดีไซน์ภายใน CP Foton Aumark iBlue 85

ห้องโดยสารกว้างขวางทันสมัย พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ห้องโดยสารเงียบสุด 65 dB ปิดกั้นเสียงรบกวนจากภายนอกด้วยวัสดุกันเสียง และซีลยางขอบประตูมาตรฐานยุโรป ประตูปรับได้ 3 ระดับ สามารถเปิดได้กว้างสุดถึง 90 องศา เบาะหุ้มด้วยผ้า พนักพิงหลังปรับเอนได้ เบาะคนขับเลื่อนหน้าหลังได้

กระจกไฟฟ้าทั้งผู้ขับและผู้โดยสาร

เรือนไมล์ใหม่แบบ Digital สำหรับดูข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับตัวรถ รวมถึงบอกปริมาณคงเหลือของแบตเตอรี่ และระยะทางที่สามารถวิ่งได้

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ดีไซน์แบบ 4 ก้าน ปรับมุมได้อิสระ 4 ทิศทาง ปุ่มทางฝั่งซ้ายของพวงมาลัยสำหรับควบคุมเครื่องเล่นวิทยุ มีปุ่มรับสาย-วางสายโทรศัพท์ ส่วนปุ่มทางฝั่งขวาสำหรับควบคุมจอเรื่อนไมล์ และมีปุ่มสำหรับตั้งค่า Cruise Control

แอร์เย็นฉ่ำทั่วถึง กินกำลังไฟต่ำขณะจอด เพียง 2.4 kWh

ระบบช่วงล่าง CP Foton Aumark iBlue 85

ช่วงล่างด้านหน้า แบบพาราโบลิคสปริง จำนวน 3 ชิ้น ช่วงล่างหลังแบบแหนบสปริงหลัก จำนวน 5 ชิ้น แหนบสปริงเสริมสมรรถนะการบรรทุก จำนวน 2 ชิ้น

สมรรถนะ แบตเตอรี่ และระบบประจุไฟฟ้า

Foton Aumark iBlue 85 ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า FTTB064 กำลังมอเตอร์ 115 kW หรือ 156 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 300 Nm. ใช้แบตเตอรี่ชนิด Lithium Ion Phosphate (Li-Ion) 100% จาก CATL ขนาด 81.14 kWh, 150 แอมป์ (Ah) จำนวน 168 Cell แรงดันไฟฟ้า 540.96 V อายุการใช้งาน (Cycle) 3,000 (DOD)

  • มาตรฐานการป้องกันฝุ่นละอองและน้ำ (IP Standard) CP FOTON AUMARK iBlue 85 ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานความปลอดภัยของทวีปยุโรป
  • อุปกรณ์แรงดันไฟฟ้าสูง ผ่านมาตรฐาน IP68 เช่น แบตเตอรี่ และ ส่วนควบคุมแบตเตอรี่ CP FOTON iBlue 85 สามารถป้องกันฝุ่นและการแทรกซึมของน้ำจากการใช้งานตามปกติได้ตลอดอายุการใช้งาน
  • อุปกรณ์แรงดันไฟฟ้าต่ำ Low Voltage ผ่านมาตรฐาน IP67 เช่น ปลั๊ก, ส่วนเชื่อมต่อกระแสไฟต่ำ สามารถป้องกันฝุ่นและป้องกันการแทรกซึมของน้ำจากการแช่ตัวอุปกรณ์ที่ความลึกถึง 1 เมตร ต่อเนื่องถึง 30 นาที

ระยะเวลาในการชาร์จ

หัวชาร์จแบบ CCs2 รองรับทั้งการชาร์จเร็ว (DC Charge) และ ชาร์จปกติ (AC Charge) 

  • ชาร์จกระแสตรง (DC) 120 kWh 20%-80%  ใช้เวลา 30 นาที
  • ชาร์จกระแสสลับ (AC) 11 kWh 20%-80%  ใช้เวลา 4 ชม. 30 นาที

หากแบตเตอรี่เต็ม 100% จะสามารถวิ่งได้ระยะทางไกลสูงสุด 220 กม. (มาตรฐาน NEDC)

ลองขับ CP Foton Aumark iBlue 85

จากการที่ได้ทดลองขับแบบสั้น ๆ พอหอมปากหอมคอ ก็ต้องบอกว่า ซีพี โฟตอน Aumark iBlue 85 เป็นรถ 6 ล้อที่ขับได้ง่ายมากครับ คันที่ลองขับด้านหลังติดตั้งตู้ทึบขนาดใหญ่ภายในบรรทุกน้ำดื่มที่มีน้ำหนักประมาณเกือบ 1 ตัน ช่วงที่ขับออกตัว เพียงแค่ใส่เกียร์ D พอยกเท้าออกจากเบรกตัวรถก็เคลื่อนที่แบบไร้แรงหน่วง พอเติมคันเร่งอีกนิดความเร็วก็เพิ่มให้เรื่อย ๆ ไม่ได้รู้สึกว่ารถอืดเลยครับ ซึ่งความรู้สึกจะต่างจากรถบรรทุกเครื่องยนต์สันดาปทั่ว ๆ ไป ที่เวลาออกตัวจะได้ยินเสียงโหยหวนเค้นกำลังของเครื่องยนต์ และด้วยความที่คันนี้เป็นเกียร์ออโต้ จึงช่วยให้ขับง่าย และเสียงเงียบมากครับ ในการใช้งานสามารถ Regeneration ได้สูงสุด 80 kWh ในขณะเบรก หรือ ปล่อยคันเร่ง หรือ ลงทางลาดชัน ที่ความเร็วตั้งแต่ 30 กม./ชม.

แม้ตัวรถจะมีขนาดใหญ่ แต่ทัศนวิสัยในการมองของผู้ขับขี่มองเห็นได้อย่างชัดเจน กระจกข้างแบบ 2 บาน ถือเป็นตัวช่วยที่ดีในการมองมุมอับด้านข้างตัวรถ รวมถึงยังมีกระจกที่ติดตั้งเหนือประตูสำหรับมองรถที่อยู่ด้านข้าง ช่วยให้การขับขี่มีความปลอดภัยขึ้น

Foton Aumark iBlue 85 มีราคาจำหน่าย 1,490,000 บาท (พร้อมเครื่องชาร์จ AC 7 kWh)

  • รับประกันตัวรถ 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
  • รับประกันแบตเตอรี่ และ ระบบไฟฟ้า 5 ปี หรือ 200,000 กิโลเมตร
  • บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistant 3 ปี

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ