เผยครั้งแรก ภาพต้นแบบโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า HORIZON PLUS ใหญ่ที่สุดในอาเซียน Share this
EV Highlights
โหมดการอ่าน

เผยครั้งแรก ภาพต้นแบบโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า HORIZON PLUS ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

Nirin P.
โดย Nirin P.
โพสต์เมื่อ 18 November 2565

อีก 2 ปีข้างหน้า ประเทศไทยจะก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ภายใต้การดูแลการผลิตจากบริษัท ฮอริษอน พลัส จํากัด (HORIZON PLUS) ที่เกิดจากการผสานความร่วมมือระหว่าง บริษัท อรุณ พลัส จำกัด (ARUN PLUS) ผู้นำด้านระบบนิเวศน์ยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร หนึ่งในกลุ่มธุรกิจใหม่ของ ปตท. กับ Hon Hai Precision Industry Co., Ltd. (FOXCONN) ผู้นำเทคโนโลยีนวัตกรรมอิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลก


 

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาได้ถือโอกาสดีจัดพิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตยานยนต์ไฟฟ้าบนพื้นที่ 313 ไร่ ณ สวนอุตสาหกรรมโรจนะ อําเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี

พิธีวางศิลาฤกษ์นี้ นับเป็นก้าวสำคัญของการสร้างความเชื่อมั่นว่า กลุ่ม ปตท. และบริษัทพันธมิตร จะดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ Powering Life with Future Energy and Beyond ยิ่งไปกว่านั้น การรุกเข้าสู่ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าของกลุ่ม ปตท. ยังเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่จะช่วยให้กลุ่ม ปตท. สามารถมุ่งสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ที่ตั้งไว้ภายในปี 2050 ตอกย้ำการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยพลังแห่งอนาคตที่คำนึงถึงสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ประเทศไทยเติบโตไปในทุกมิติอย่างสมดุลและยั่งยืน

รู้จักฮอริษอน พลัส (Horizon Plus) 

Horizon+ ดำเนินธุรกิจรับผลิตและรับประกอบรถยนต์ไฟฟ้าแบบครวงจร ให้บริการตั้งแต่การออกแบบ วางระบบการผลิต การบริหาร Supply Chain รวมถึงบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าสมัยใหม่ โดยสิ่งที่ทำให้ Horizon+ แตกต่างจากผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นคือทาง Horizon+ มีการใช้เทคโนโลยี MIH Platform ซึ่งเป็นฐานช่วงล่างของรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้มีการ

MIH Platform

ภายใต้การทำงานด้วยหลักการ Modular System โดยรถยนต์ไฟฟ้าปรับเปลี่ยนทุกส่วนได้ตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยี มีความยืดหยุ่นกับการออกแบบรถยนต์ไฟฟ้าด้วยโครงสร้างมาตรฐาน และสุดท้ายสามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการเพื่อให้เหมาะสมกับประเภททของรถยนต์ไฟฟ้าแต่ละรูปแบบ

โดยบริษัท ฮอริษอน พลัส ใช้เงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เบื้องต้นมีกำลังการผลิตเริ่มที่ 50,000 คันต่อปี และจะขยายเป็น 150,000 คันต่อปี ในปี 2573 การก่อสร้างจะแล้วเสร็จสามารถเริ่มการผลิตและส่งมอบรถ EV ได้ในปี 2567

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ