ปอร์เช่ ส่ง Porsche 99X Electric Gen3 แข่งรายการ Formula E Share this

ปอร์เช่ ส่ง Porsche 99X Electric Gen3 แข่งรายการ Formula E

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 24 November 2565

Porsche 99X Electric Gen3 เตรียมเปิดตัวและลงแข่งขันรายการ Formula E ในสนามเปิดฤดูกาลที่ 9 Mexico City E-Prix วันที่ 14 มกราคม 2023 


ปอร์เช่ ส่ง Porsche 99X Electric Gen3 แข่งรายการ Formula E 

รถแข่งปอร์เช่ 99X Electric Gen3 เข้าสู่การแข่งขันรถยนต์ไฟฟ้า Formula E พร้อมเปิดตัวครั้งแรกของโลก ณ ศูนย์การเรียนรู้ Porsche Experience Center ใน Franciacorta ประเทศอิตาลี รถคันนี้จะได้รับการส่งลงสนามภายใต้การดูแลของทีมแข่ง TAG Heuer Porsche Formula E ในรายการแข่งขันรถยนต์ไฟฟ้าทางเรียบ ABB FIA Formula E World Championship ตั้งแต่ฤดูกาล 2023 เป็นต้นไป

รายการแข่งขัน Mexico City E-Prix จะจัดขึ้นในวันที่ 14 มกราคม 2023 ซึ่งจะเป็นการลงสนามครั้งแรกของรถแข่งปอร์เช่ 99X Electric Gen3 ถือเป็นการมาถึงของรถแข่งเจเนอเรชั่นที่ 3 ในสนามเปิดฤดูกาลหน้า นับเป็นสัญญาณบ่งบอกการก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของรายการแข่งขันรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารายการแรกของโลก

     
99X Electric Gen3 มีความเร็ว-น้ำหนักเบาที่สุด

หนึ่งในรถแข่ง Gen3 คือปอร์เช่ 99X Electric Gen3 มีความเร็วสูงสุด น้ำหนักเบาที่สุด เปี่ยมล้นด้วยพละกำลัง รวมทั้งมีประสิทธิภาพการใช้พลังงานไฟฟ้าอันยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมา รถแข่งเหล่านี้ได้รับการออกแบบดีไซน์มาเป็นพิเศษสำหรับการแข่งขันอันดุเดือดในสงครามความเร็วบนสนามแข่ง City circuits ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองสำคัญต่าง ๆ ทั่วโลก ตามธรรมเนียมปฏิบัติของการแข่งขัน Formula E 

แนวคิดในการออกแบบโดยรวมของรถแข่งปอร์เช่ 99X Electric Gen3 และรถแข่งคันอื่นๆ ของการแข่งขัน Formula E เจเนอเรชั่นใหม่ คือวิวัฒนาการระดับก้าวกระโดดอย่างชัดเจน ตัวรถมีน้ำหนักที่เบาลง และมีฐานล้อที่สั้นลง รวมทั้ง Track ที่แคบลงอีกด้วย ขณะที่แบตเตอรี่มีขนาดกะทัดรัด แต่ให้พละกำลังเพิ่มขึ้น ขอบเขตของระบบชาร์จพลังงานย้อนกลับ Recuperative energy กว้างขึ้น ระบบอากาศพลศาสตร์ และงานออกแบบถูกปรับปรุงพัฒนาใหม่ทั้งหมด จึงส่งผลให้รถแข่งเจเนอชั่นล่าสุดนี้ ปราดเปรียวยิ่งขึ้น เสริมสมรรถนะการขับขี่เมื่อลงสนามแข่งได้อย่างอย่างเด่นชัดภาพลักษณ์ใหม่ ที่แสนสะดุดตาของรถแข่งปอร์เช่ 99X Electric Gen3 ได้รับแรงบันดาลใจจาก Brand purpose ของปอร์เช่ นั่นคือ “Driven by Dreams” เน้นย้ำ เอกลักษณ์เฉพาะตัว มีสไตล์ไม่ซ้ำใคร ถึงพร้อมด้วยความล้ำสมัย สง่างามด้วยจิตวิญญาณแห่งการบุกเบิกสร้างสรรค์ ตอบรับไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตของคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก 

รถแข่ง 99X Electric Gen3 มีหัวใจสำคัญดังต่อไปนี้ 

สมรรถนะ: พละกำลังของรถแข่ง Gen3 ใหม่ เพิ่มขึ้นจาก 250 เป็น 350 กิโลวัตต์ (476 แรงม้า) 

ระบบส่งกำลัง: พัฒนาโดย Porsche Motorsport ถ่ายทอดพละกำลังสูงสุด 350 กิโลวัตต์ที่เพลาหลัง  ซึ่งมากกว่าเจเนอเรชั่นก่อนคือ Gen2 ถึง 100 กิโลวัตต์  

ระบบเบรก: ชุดขับเคลื่อนใหม่ที่เพิ่มกำลังจาก 250 กิโลวัตต์ เป็น 350 กิโลวัตต์ ในล้อคู่หลัง ส่งผลให้มีการชาร์จพลังงานย้อนกลับเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 600 กิโลวัตต์  มากกว่า 2 เท่าตัวจาก Regenerative capability ของรถแข่ง Gen2 อุปกรณ์ของระบบเบรกที่เพิ่มเติม ได้รับการควบคุมโดย Brake-by-wire unit

ประสิทธิภาพ: ยกระดับประสิทธิภาพการใช้พลังงานของมอเตอร์ไฟฟ้าสูงสุดถึง 95 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์สันดาปภายในที่มีประสิทธิภาพประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ และพลังงานที่ใช้มากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ได้จากการชาร์จย้อนกลับโดยระบบ Regenerative braking 

ศักยภาพการชาร์จพลังงาน: ระบบชาร์จพลังงาน Ultra-high-speed charging ใหม่ล่าสุดของรถแข่ง Gen3 สามารถเพิ่มพลังงานได้ประมาณ 600 กิโลวัตต์ ในระหว่างการแข่งขัน นั่นหมายความว่าการชาร์จพลังงานของรถแข่ง Formula E รุ่นใหม่ จะมีศักยภาพเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ เมื่อเปรียบเทียบกับระบบการชาร์จของรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ที่ดีที่สุดในโลก ยิ่งไปกว่านั้นเทคโนโลยีดังกล่าวยังเป็นอีกหนึ่งการรับประกันถึงสมรรถนะการทำงานที่เหนือชั้นของแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูงอีกด้วย 

ความยั่งยืน: เมื่อพิจารณาถึงชิ้นส่วนที่ใช้ในการสร้าง เซลส์แบตเตอรี่ในรถแข่ง Gen3 รุ่นล่าสุด ได้รับการผลิตจากวัสดุที่ยั่งยืน หลังจากจบฤดูกาลแข่งขันทุกครั้ง เซลส์แบตเตอรี่จะถูกนำกลับมา Reuse หรือ Recycle สำหรับเป็นส่วนประกอบของโครงสร้างตัวถัง Carbon fibre ทั้งนี้โรงงานผู้ผลิตให้การยืนยันว่าวัสดุ Carbon fibre ที่นำมาใช้นั้น ได้มาจากการ Recycle รถแข่ง Gen2 ที่ปลดประจำการไปแล้ว กระบวนการเหล่านี้ช่วยลดผลกระทบจากการปล่อยสารประกอบคาร์บอนเข้าสู่สิ่งแวดล้อมลงได้มากกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่ง Carbon footprint ของรถแข่ง Formula E รุ่นใหม่ คือส่วนสำคัญที่ได้รับการคำนึงถึงตั้งแต่ขบวนการออกแบบดีไซน์ในระยะแรก มลภาวะทั้งหมดที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงการเกิดขึ้นได้ จะถูกนำมาชดเชยในฐานะส่วนหนึ่งของพันธกิจ Net zero carbon โดย Formula E 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ