เปิดตัว 2024 Hyundai Kona รุ่นใหม่ เลือกได้ทั้งเครื่องสันดาป ไฮบริด หรือไฟฟ้าล้วน Share this

เปิดตัว 2024 Hyundai Kona รุ่นใหม่ เลือกได้ทั้งเครื่องสันดาป ไฮบริด หรือไฟฟ้าล้วน

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 20 December 2565

เปิดตัวแล้วสำหรับ Hyundai Kona 2024 หรือรุ่นเจเนอเรชันที่ 2 ตอบโจทย์ทุกความหลากหลายของผู้ขับขี่ให้เลือกได้ว่าใช้เครื่องยนต์สันดาป ICE / ไฮบริด หรือรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่สำคัญ การออกแบบเป็นรูปแบบใหม่ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น หรูหรา และล้ำยุคกว่ารุ่นก่อนๆ ที่ผ่านมา

Hyundai Kona 2024 ประกาศเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งไฮไลท์ที่น่าสนใจ จะอยู่ที่การเพิ่มตัวเลือกของระบบเครื่องยนต์ที่เปิดรับความหลากหลายได้ว่า จะใช้เครื่องยนต์สันดาป ICE เครื่องยนต์ไฮบริด HEV หรือรถยนต์ไฟฟ้าล้วน BEV แถมรุ่นนี้ยังได้รับการออกแบบดีไซน์ใหม่ให้โดดเด่น แข็งแกร่งล้ำยุค และดูหรูหราพรีเมียมมากขึ้น

ที่น่าสนใจก็คือ Hyundai Kona เจนใหม่ จะได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมจากจุดเริ่มต้นที่รุ่นรถยนต์ไฟฟ้าล้วนก่อน แล้วปรับแพลตฟอร์มให้เข้ากับระบบอื่นๆ ต่อไป ซึ่งการออกแบบของ Hyundai Kona 2024 จะเน้นดีไซน์แบบ EV-LED ให้กระจังหน้าแบบปิดออกแบบโค้งมน แนวหลังคาสูงขึ้น ส่วนไฟหน้าเพรียวบางเชื่อมกันทั้งสองฝั่ง อีกทั้งกันชนหน้าออกแบบให้ปรากฏพิกเซลบนรุ่น Parametric Pixel ในรถยนต์ไฟฟ้า คล้ายกับ Hyundai Ioniq ขณะที่ด้านท้ายเน้นการออกแบบเหลี่ยมเชิงมุม ไฟท้ายออกแบบใหม่ได้แรงบันดาลใจจากพิกเซล มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว

อย่างไรก็ตาม ในรุ่นเครื่องยนต์สันดาป และเครื่องยนต์ไฮบริด การออกแบบจะแตกต่างกันทั้งกันชนหน้า กระจังหน้า ให้มีเอกลักษณ์ ส่วนเกรด N-Line จะออกแบบกันชนหน้าและกันชนหลังเป็นพิเศษ เช่นเดียวกับสเกิร์ตข้างสีเงินกับล้ออัลลอย 19 นิ้ว นอกจากนี้ Hyundai Kona รุ่นใหม่จะยาวกกว่ารุ่นเดิม 150 มิลลิเมตร ความกว้างระหว่างล้อเพิ่มขึ้น 25 มิลลิเมตร  ทำให้พื้นที่เก็บของในเบาะโดยสารด้านหลังเพิ่มขึ้น

มากันที่ห้องโดยสารด้านใน ปรับปรุงใหม่ให้กว้างขวางขึ้น ซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก Hyundai Ioniq 5 ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งแถวสองที่มีประโยชน์ใช้สอยควบคู่กับความสะดวกสบาย ขยายพื้นที่เก็บของมากขึ้น แผงแดชบอร์ดแบบลอย ตรงกลางโค้งโอบล้อมคนขับอย่างสมบูรณ์ คันเกียร์ย้ายติดตั้งไปยังพวงมาลัย Shift-by-Wire ให้เรียบง่าย ไม่เกะกะ เพิ่มความบันเทิงเต็มรูปแบบกับแผงหน้าปัดดิจิทัล 12.3 นิ้ว และระบบอินโฟเทนเมนท์ 12.3 นิ้ว

ขณะที่ขุมกำลัง Hyundai ระบุว่าจะมีการประกาศอีกครั้งเร็วๆ นี้ แต่คาดการณ์ว่า เครื่องยนต์ไฮบริดจะเป็นเบนซิน 4 สูบ GDI Smartstream ขนาด 1.6 ลิตร กำลัง 103 แรงม้า แรงบิด 144 นิวตันเมตร ผสานกำลังกับมอเตอร์ไฟฟ้าซิงโครนัสแม่เหล็กถาวร กำลังสูงสุด 139 แรงม้า ให้แรงบิด 265 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติคลัชต์คู่ 6 จังหวะจาก Kia Niro

ส่วนรุ่นรถยนต์ไฟฟ้าล้วน ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ให้กำลังสูงสุด 201 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 254 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 64.8 กิโลวัตต์ วิ่งได้ 420 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง อัตราชาร์จ DC 10-80% ใช้เวลา 40 นาที

ทั้งนี้ Hyundai ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติม เช่นเดียวกับราคา และช่วงเวลาจัดจำหน่าย เนื่องจาก Kona รุ่นแรกยังไม่เปิดตัวในรุ่นไฮบริดที่สหรัฐฯ และคาดว่า ข้อมูลเพิ่มเติมของ Kona 2024 จะเปิดเผยในช่วงปีหน้า ซึ่งต้องติดตามกันว่า จะมีอะไรให้เราเซอร์ไพรส์อีกหรือไม่ ส่วนเวลาการวางจำหน่ายและราคาในประเทศไทย คงต้องรอกันยาวๆ

ที่มา: caranddrivermotor1electrekCarscoop

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับเรา Autospinn 

ส่วนใครที่กำลังมองหารถยนต์มือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน สามารถดูรายละเอียดและราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ