อีวี ไพรมัส ปรับแผนนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าใหม่ เลี่ยงชน Tesla Share this

อีวี ไพรมัส ปรับแผนนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าใหม่ เลี่ยงชน Tesla

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 10 December 2565

อีวีไพรมัสปรับแผนการลงทุน จับมือพันธมิตรผลิตมอเตอร์ไฟฟ้า รองรับรถอีวี เปลี่ยนนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า SERES เป็น HEV แทน เลี่ยงชน TESLA ที่กำลังมาแรงในตลาดไทย 


อีวี ไพรมัส ปรับแผนนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าใหม่ เลี่ยงชน Tesla

พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส เปิดเผยว่า จากกระแสรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ที่กำลังมาแรงในไทย ทำให้บริษัทอาจจะต้องปรับแผนการนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า SERES เป็นขุมพลังอื่นหรือเป็นรถ HEV แทน เพราะเกรงว่าหากนำเข้ามาชน Tesla จะทำแข่งขันในตลาดค่อนข้างยาก ทั้งนี้ ยังได้วางแผนในไตรมาส 3 ปีหน้า จะนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าอีก 1 รุ่น

นอกจากนี้ ได้ปรับแผนการลงทุนจากเดิมจะประกอบรถยนต์ไฟฟ้า VOLT ในประเทศไทย ภายใต้บริษัท กรีนฟิลเตอร์ โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ จ.ฉะเชิงเทรานั้น เปลี่ยนเป็นจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อขึ้นไลน์ผลิตมอเตอร์ไฟฟ้ารองรับรถยนต์ไฟฟ้าในไทยแทน เนื่องจากเห็นโอกาสทางธุรกิจที่ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าส่วนใหญ่เจอปัญหา ซัพพลายมอเตอร์ไฟฟ้า โดยเฉพาะค่ายรถยนต์สัญชาติจีน 

“งบลงทุนครั้งนี้อยู่ที่ 300-400 ล้านบาท โดยย้ายไปดำเนินการพื้นที่ใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่ของพันธมิตรอยู่ในเขตฟรีโซน เช่นเดียวกับโรงงานที่ฉะเชิงเทรา และได้เตรียมรายละเอียดเพื่อจะยื่นขอสิทธิประโยชน์จากบีโอไอเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าราวต้นปีหน้าน่าจะเรียบร้อย เพราะโรงงานแห่งนี้เราก็จะใช้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า VOLT ด้วย"

ส่วนการผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าและชิ้นส่วนนั้น เบื้องต้นคาดว่าจะมีกำลังผลิตอยู่ที่ 10,000-20,000 ชุดต่อปี และจะผลิตรถยนต์ 4,000 คันต่อปี สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า VOLT นั้น ภายในเดือนกันยายน ปี 2566 ก็อาจจะต้องเริ่มขึ้นไลน์ผลิตแล้ว และจะเริ่มส่งออกได้ปลายปี 2566 เช่นเดียวกันกับการผลิตมอเตอร์ไฟฟ้า ส่วนการส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า VOLT 1,000 คันแรก น่าจะจบในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ