MAXUS V70 ใหม่ รูปทรงทันสมัยมากขึ้น Share this

MAXUS V70 ใหม่ รูปทรงทันสมัยมากขึ้น

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 20 December 2565

SAIC Maxus V70 รถตู้เชิงพาณิชย์ รุ่นใหม่ มาพร้อมกับ ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบชาร์จ 2.0 ลิตร เบาะที่นั่งให้เลือกทั้งแบบ 5,6 และ 9 ที่นั่ง วางจำหน่ายต้นปี 2023 ในจีน


Maxus V70

ชื่อ Maxus หลายท่านอาจจะคุ้นหู มาบ้างแน่นอนว่า เป็นยี่ห้อที่เคยขายในประเทศไทย โดยการจัดจำหน่าย ภายใต้ชื่อ Maxus V80 และปัจจุบันปรับเปลี่ยนเป็น MG V80 ซึ่งก็ไม่ได้รับความนิยม ด้วยรูปร่างหน้าตาตัวรถที่ออกจะโบราณ ขนาดตัวรถก็ดูเป็นทรงเหลี่ยมๆ การขับขี่ก็ไม่ได้ดีอะไรมาก ทำให้ไม่เป็นที่นิยมและถูกลืมไป

การกลับมาอีกครั้งสำหรับ MAXUS V70 ที่เปิดตัวในประเทศจีน ด้วยหน้าตาที่ดูต่างไปจากเดิมมาก มาพร้อมกับความทันสมัย รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ด้วย

Maxus V70

มิติตัวรถ มีความยาว 4,998 มม. กว้าง 2,030 มม. สูง 2,035 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 3,000 มม.

การออกแบบภายนอกรถเน้นความทันสมัยจากด้านหน้ารถที่มีความโค้งมนมากขึ้น พร้อมมีไฟหน้าทรงเรียว LED มีแถบกระจังหน้าขนาดเล็กระหว่างไฟหน้าทั้ง 2 ฝั่ง รวมทั้งยังมีกระจังหน้าส่วนล่างลาย Diamond-shape Parametric ในสไตล์กระจังหน้าแบบกึ่งปิด ขณะที่ด้านข้างรถเน้นพื้นผิวที่เรียบและกว้างของรถพร้อมกับพื้นที่กระจกหน้าต่างที่กว้าง

ด้านหลังถูกออกแบบให้มี ความกว้างของกระจกหลังและฝาท้ายด้วยไฟท้ายแนวตั้งพร้อมมีแถวไฟยาวต่อเนื่องไปถึงขอบหลังคารถเพื่อเชื่อมต่อระหว่างไฟท้ายทั้ง 2 ฝั่ง ขณะที่ฝาท้ายของรถถูกออกแบบให้เปิดในแนวนอนจากตรงกลางออกด้านข้างหรือที่เรียกว่า ประตูตู้กับข้าว นอกจากนี้รถยังมาพร้อมกับการแต่งขอบล่างรอบตัวรถด้วยสีดำยกเว้นซุ้มล้อที่เป็นสีเดียวกับตัวรถ ซึ่งทำให้ตัวรถมีความโดดเด่นด้วยสีทูโทน

ขุมพลัง V70

ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปโดยเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.0 ลิตร 125 แรงม้า ใช้เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดส่งกำลัง สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 156 กม./ชม. ส่วนอัตราสิ้นเปลืองทางผู้ผลิตระบุไว้ว่าอยู่ที่ 7.4 ลิตร/100 กิโลเมตร

รายละเอียดด้านในยังไม่ถูกเปิดเผยมากนัก แต่เป็นรถตู้อีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจเป็นอย่างมากและหวังว่า MG จะให้ความสนใจในการจัดจำหน่ายอีกครั้ง และหน้าตาแบบนี้เชื่อว่าจะได้รับความสนใจมากกว่ารุ่นเดิมแน่นอน

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ