นิสสัน เสริมความรู้ด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า คณะอาจารย์ และนักศึกษา จากสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 Share this

นิสสัน เสริมความรู้ด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า คณะอาจารย์ และนักศึกษา จากสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 16 December 2565

นิสสัน ประเทศไทย ได้รับเชิญให้ร่วมบรรยาย และให้ความรู้ด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า แก่ คณะอาจารย์ และนักศึกษา ที่เข้าร่วมทั้งทางระบบออนไลน์และออนไซต์กว่า 500 คน ณ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ


NISSAN

 

โดยกิจกรรมการให้ความรู้นี้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาครูและคณาจารย์ (New Skill) ด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า เพื่อเป็นประโยชน์ต่อคณาจารย์ และนักศึกษา ให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับรูปแบบแนวทางการพัฒนาสาขาวิชาชีพใหม่ โดยเฉพาะเทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่


นอกจากนี้ นิสสัน ยังเปิดบ้านต้อนรับ คณาจารย์จากสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 เพื่อศึกษาดูงาน โดยเริ่มจากศึกษากระบวนการการประกอบแบตเตอรี่สำหรับเครื่องยนต์แบบอี-พาวเวอร์ ที่โรงงาน นิสสัน พาวเวอร์เทรน ประเทศไทย (NPT) นำเสนอแนวคิดด้าน Nissan Energy Share ณ ศูนย์การเรียนรู้ด้านยานยนต์ไฟฟ้า (Nissan Electrification Experience Center - NEEC) ในพื้นที่โรงงานนิสสัน จังหวัดสมุทรปราการ ที่มีการสาธิตการแปลงพลังงานระหว่างยานยนต์ไฟฟ้ากับที่อยู่อาศัย (Vehicle-to-Home หรือ V2H) ที่เจ้าของรถยนต์ นิสสัน ลีฟ รถยนต์ขับเคลื่อนระบบไฟฟ้า 100% สามารถใช้เทคโนโลยีการชาร์จไฟแบบสองทิศทาง (Bidirectional charging) แสดงให้เห็นถึงสมรรถนะของรถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นได้มากกว่ายานพาหนะ ของนิสสัน พร้อมกันนี้ นิสสัน ยังได้เปิดโอกาสให้คณาจารย์ได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกและเร้าใจ ทดลองขับทั้ง นิสสัน ลีฟ รถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่ปล่อยมลภาวะเป็นศูนย์ และนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า


ในปีนี้ นิสสัน ได้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 70 ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย บริษัทฯ มีแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ไม่ได้มุ่งหวังเพียงแค่ผลตอบแทนทางธุรกิจเท่านั้น แต่ยังมุ่งมั่นที่จะตอบแทนสังคม โดยมองการพัฒนาของบุคคล สังคม และสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งสำคัญ โดยการให้ความรู้ในครั้งนี้จึงเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการพัฒนาความรู้ด้านเทคโนโลยียานยนต์ รวมถึงยานยนต์พลังงานไฟฟ้าผ่านประสบการณ์จริงให้แก่ บุคลากรสำคัญของประเทศ ซึ่งเป็นการเสริมสร้างระบบนิเวศน์ของยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อความยั่งยืนผ่านการส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพื่อก้าวไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำและโลกที่สะอาดขึ้น

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ