PRT โช้คอัพสำหรับรถยุโรป BMW, Benz Share this

PRT โช้คอัพสำหรับรถยุโรป BMW, Benz

Nirin P.
โดย Nirin P.
โพสต์เมื่อ 21 December 2565

อาการโช้คตาย ขับต่อได้ แต่ไม่แนะนำ

หากใช้รถยนต์มาเป็นเวลานาน แล้วยังไม่ได้เข้ารับการตรวจเช็คสภาพตามรอบระยะ สิ่งหนึ่งที่อาจเกิดขึ้นได้ คือ รถเกิดอาการโช้คตาย


อาการโช้คตายเป็นอย่างไร?

อาการโช้คตายนั้นสามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุคือ เมื่อโช้คถูกยืดตัวจนสุด เช่น การขึ้นลงคอสะพาน หรือผ่านลูกระนาดรุนแรง เมื่อโช้คตาย คือจะยืดก็ไม่ยืด จะยุบก็ไม่ยุบ ฝืดติดขัด ทำให้รองรับการกระแทกในขณะขับรถได้ไม่ดีพอ

วิธีการทดสอบ

ลองใช้มือกดที่ฝากระโปรงหน้ารถ แล้วปล่อย หากรถไม่ยืดยุบตัวแบบปกติ เวลาขับสั่นสะเทือนมาก นั่นคืออาการของโช้คตาย ซึ่งวิธีแก้มีแค่ทางเดียวคือต้องเปลี่ยนโช้ค เนื่องจากโช้คที่ตายคือโช้คที่ไม่ทำงานแล้วนั่นเองครับ ซึ่งหากเรายังดึงดันที่จะขับรถที่โช้คตายนั้นมีอันตรายอยู่ เพราะยางด้านในจะกระแทกกับตัวรองสปริงหน้ายางจนสึกจนเห็นโครงลวดในยาง และถ้าหากขับรถเร็ว ยางอาจจะแตกได้

 

หากรถที่ขับอยู่ของคุณเป็นรถยุโรป จะเสียค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนโช้คแพงหรือไม่?

คงเป็นคำถามที่ใครๆ อยากรู้ จริงๆ แล้วเราอาจไม่ต้องเข้าศูนย์เพื่อปลี่ยนโช้ค แต่เรายังสามารถเลือกหาอู่จากภายนอกที่น่าเชื่อถือได้

อย่างวันนี้เราเลือกเปลี่ยนโช้ค PRT (Performance Ride Technology) รุ่น Standard OE Spec หรือรุ่นมาตรฐาน

ซึ่งเป็นแบบ Twin Tube เหตุผลที่เลือกแบรนด์นี้เพราะว่า เขารับประกันยาวนานถึง 3 ปี หรือ 66,000 กม. (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) เรื่องคุณภาพของโช้คอัพนั้นไม่ต้องห่วง ที่สำคัญรองรับสเปกรถยนต์ยุโรปหลายรุ่น โดยเฉพาะรถที่เรานำไปเปลี่ยนโช้ควันนี้คือ BMW X1

โช้คอัพ PRT มีคุณภาพเทียบเท่าอะไหล่แท้ติดรถจากโรงงาน สินค้าเป็นแบบตรงรุ่น แกนโช้คเท่าของเดิม รูน๊อต ฐานรองสปริงก็เท่าของเดิมเป๊ะ ใส่ได้ทันทีโดยไม่ต้องดัดแปลง และโช้คอัพของ PRT จะใช้แก๊สไนโตรเจนเป็นส่วนประกอบ เพื่อลดความร้อน ช่วยยืดอายุการใช้งาน และใช้วัสดุคุณภาพสูงในการผลิต เช่น ลูกสูบผลิตจากอลูมินัมอัลลอย เคลือบ Teflon เพื่อลดแรงเสียดทาน พร้อมทั้งซีลน้ำมันเกรดคุณภาพสูง ใช้งานได้ยาวนาน

 

โดยร้านที่เราเข้าไปใช้บริการครั้งนี้ มีชื่อว่า P24Garage ถนนเทพรักษ์ ซึ่งเป็นศูนย์บริการซ่อม BMW โดยเฉพาะ โทร 0823249294 หรือ https://www.facebook.com/p24garage/

มีช่างผู้เชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ในการให้บริการ

หลังจากเปลี่ยนโช้คมาแล้ว ราคา 4 ต้นอยู่ที่ประมาณ 10,000 บาท

โช้คมีความนุ่มนวลขึ้น สามารถใช้ได้ดีในชีวิตประจำวัน เหมาะกับการใช้งานบนสภาพถนนในบ้านเรา และเป็นทางเลือกที่ดีกับคนที่มีงบประมาณจำกัด เวลาขึ้นเนินจั๊มพ์สะพานไม่มีอาการย้วยออก เรียกได้ว่าประหยัดงบในกระเป๋าไปได้เยอะเลยทีเดียว

 

โช้คอัพของ PRT หรือ “Performance Ride Technology” เป็นผลิตภัณฑ์โช้คอัพ จากกลุ่ม ADD Corporation ซึ่งถือเป็นบริษัทโรงงานผู้ผลิตอะไหล่รถยนต์ (ระบบช่วงล่าง) จากประเทศจีน ที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์ให้กับ ตลาด OEM ระดับโลก โดยเฉพาะชื่อเสียงฝั่งอเมริกาเหนือ มายาวนานกว่า 27 ปี อาทิ กลุ่ม GM, กลุ่ม SAIC Motor, Wuling Motor, กลุ่ม Volvo เป็นต้น โดยปัจจุบัน ADD เป็นผู้ผลิตโช้คอัพ อะไหล่ติดรถให้กับโรงงานผู้ผลิตรถยนต์แบรนด์ชั้นนำมากมายทั่วโลก

 

หากท่านใดสนใจสามารถหาซื้อได้ที่ตัวแทนจำหน่าย PRT Shock Absorber ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : PRT Thailand


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ