รีวิว TR Transformer II Stradale Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิว TR Transformer II Stradale

Nirin P.
โดย Nirin P.
โพสต์เมื่อ 07 December 2565

อีกหนึ่งความภาคภูมิใจกับรถยนต์ฝีมือคนไทยอย่าง TR Transformer II ที่มาพร้อมดีไซน์อันโดดเด่นไม่เหมือนใคร และที่พิเศษไปมากกว่านั้นคือการเปิดตัวรุ่นพิเศษ “Stradale” ที่มีจำกัดเพียงแค่ 55 คัน


TR Transformer II Stradale เป็นรุ่นพิเศษ ที่ผลิตมาเพื่อเฉลิมฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 55 ของ ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ เจ้าพ่อรถยนต์ดัดแปลงผู้บุกเบิกรถยนต์อเนกประสงค์ PPV ในประเทศไทย โดยรุ่น Stradale จะมีให้เลือกเฉพาะตัวถังแบบ 5 ที่นั่ง เครื่องยนต์ 2.4 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง และมีให้เลือก 2 สีใหม่ ได้แก่

  • RED-WHITE EDITION แดง-ขาว
  • BLACK-GOLD EDITION ดำ-ทอง

ดีไซน์ภายนอก TR Transformer II Stradale

ภายนอกมาในดีไซน์รถยนต์ตรวจการณ์ที่ดูเท่ ดุดัน แข็งแกร่ง พร้อมลุย แต่มีการตกแต่งให้มีความสปอร์ตดูเป็นวัยรุ่นมากขึ้นด้วยการใส่ชุดแต่งมาให้แบบรอบคัน เริ่มกันที่กระจังด้านหน้าที่เป็นสีขาวพร้อมเส้นโครเมี่ยม ซึ่งจะแตกต่างจากในรุ่นมาตรฐานที่จะได้เป็นสีเทาธรรมดา รวมถึงสติ๊กเกอร์คาดฝากระโปรง ตัดกับสีพื้น

ไฟหน้า Bi-Xenon ขนาด 3.5 นิ้ว เห็นเล็ก ๆ แบบนี้ แต่ส่องสว่างได้ชัดเจน พร้อมทั้งมีระบบควบคุมการเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และที่เห็นเป็นเส้นไฟ LED ที่ด้านบนก็คือ ไฟเลี้ยว และไฟ Daytime Running Light ถัดลงมาด้านล่างสุดคือตำแหน่งของไฟตัดหมอก

ในส่วนของด้านข้างนั้นจะแตกต่างจาก TR Transformer II รุ่นอื่น ๆ เลยล่ะครับ เริ่มกันที่ความสูงของตัวรถที่เตี้ยลงจากเดิม 5 ซม. เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในเมืองมากขึ้น ก้าวขึ้น-ลงรถได้ง่าย แต่รุ่นนี้ยังคงใส่บันไดข้างมาให้ เพื่อการใช้งานที่สะดวกมากขึ้นครับ

ชื่อรุ่น “Stradale” ขนาดใหญ่ที่คาดยาวเต็มประตู พร้อมคิ้วซุ้มล้อสีขาวสลับแดง และล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 20 นิ้วสีทูโทน รัดด้วยยาง Continental ขนาด 245/50 R20

ในส่วนของด้านท้ายยังคงใช้ดีไซน์เดิมเหมือนกับในรุ่นมาตรฐาน แต่เพิ่มสติกเกอร์คำว่า “Stradale” ตรงยางอะไหล่ และถึงแม้ว่าเจ้าคันนี้จะมีตัวถังขนาดใหญ่ หลายท่านอาจจะคิดว่าเวลานำรถจอดเข้าซอง ต้องทำได้ยากแน่เลย แต่จากการใช้งานจริง ไม่ได้ยากอย่างที่คิดครับ เพราะมีกล้องมองหลังมาให้ด้วย ถือเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับการใช้งาน โดยเฉพาะในแหล่งชุมชน

พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายใหญ่โตอลังการ ในรุ่น “Stradale” จะเป็นตัวถัง 5 ที่นั่ง เมื่อพับเบาะแถวหลัง ก็จะได้พื้นที่อีกเหลือเฟือเลยล่ะครับ หาเบาะนุ่ม ๆ มาวาง แล้วนอนในรถเวลาไปแคมป์ปิ้งได้เลย และยังมีแอร์ด้านหลังพร้อมช่องจ่ายไฟมาให้อีกด้วยครับ หรือจะดัดแปลงพื้นที่ตรงนี้ให้เบ็นเบาะนั่งก็สามารถทำได้เช่นกัน

ดีไซน์ภายใน TR Transformer II Stradale

สำหรับดีไซน์ภายใน จะได้เป็นเบาะหนังสีแดง สลับสีเทาอ่อน พร้อมกับปักคำว่า “Stradale” ที่เบาะคู่หน้า ซึ่งจะแตกต่างจากในรุ่นมาตรฐานที่จะได้เป็นเบาะหนังสีพื้นธรรมดา ในส่วนของ Option อื่น ๆ นั้นส่วนใหญ่จะยกมาจาก โตโยต้า รีโว่ เช่น ชุดคอนโซลหน้า พวงมาลัย เกียร์ และชุดสายไฟ

พวงมาลัยแบบสามก้านหุ้มหนัง มีปุ่มมัลติฟังก์ชั่นฝั่งซ้ายสำหรับควบคุมจอเครื่องเล่นตรงกลาง ส่วนปุ่มฝั่งขวาสำหรับควบคุมจอเรือนไมล์

จอเครื่องเล่นเป็นแบบระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับทั้ง Apple CarPlay และ และ Android Auto สามารถเปิดแผนที่นำทางจากในโทรศัทพ์แล้วดึงขึ้นหน้าจอได้ ช่วยให้การเดินทางสะดวกมากขึ้นไม่ต้องกลัวหลงเลยล่ะครับ และเมื่อเราอยู่ในตำแหน่งเกียร์ถอยหน้าจอก็จะตัดเป็นกล้องหลัง มองเห็นได้อย่างชัดเจนทั้งเวลากลางวัน และกลางคืน

ช่องเก็บความเย็นที่เก๊ะฝั่งซ้าย หลักการทำงานก็คือ จะมีช่องลมแอร์เป่าที่ผนังด้านข้าง ช่วยให้เครื่องดื่มเย็นอยู่ตลอดเวลา และยังสามารถเปิด-ปิดลมเย็นได้อีกด้วยครับ

สำหรับการขับขี่ ผมได้ลองใช้งานทั้งในเมืองที่รถติด และขับออกต่างจังหวัดถนนโล่ง มีโอกาสทดสอบในเรื่องของสมรรถนะเครื่องยนต์ อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงทั้งในเมืองและนอกเมือง

การขับขี่ในเมือง ด้วยความสูงของตัวรถทีต่ำลงจากเดิม 5 ซม. ทำให้การขึ้นลงมีความสะดวกสบายมากขึ้น มองเห็นแวดล้อมภายนอกที่อยู่ใกล้รถดีขึ้น และถึงแม้ว่าคันนี้จะมีตัวถังขนาดใหญ่ แต่การใช้งานจริงในเมืองก็ไม่ได้รู้สึกว่าเทอะทะครับ ขับง่าย ให้ความรู้สึกเหมือขับรถ PPV ,SUV ทั่วๆไป ขับเข้า-ออกซอกซอย หรือเลี้ยวกลับรถก็ไม่มีอะไรน่ากังวลครับ หากคุณเคยขับรถ PPV ,SUV มาก่อน ก็ใช้ระยะในการเลี้ยวพอ ๆ กันเลยครับ แต่มีมุมอับเล็กน้อยช่วงเสาเอ และตรงกระจกหลังที่มียางอะไหล่บังอยู่ครึ่งนึง

การขับบนถนนโล่งออกต่างจังหวัด เจ้าคันนี้ให้ทัศนวิสัยในการมองดีกว่ารถยนต์ทั่ว ๆ ไป ส่วนหนึ่งเป็นเพราะกระจกหน้าที่มีขนาดใหญ่ จึงทำให้เรามองเห็นแวดล้อมที่อยู่ด้านหน้าได้อย่างชัดเจน อัตราเร่งก็มาไวดีครับ ใช้เป็นเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร VN Turbo ของรีโว่ ขับแล้วไม่รู้สึกอืด จังหวะที่อยากเร่งแซงก็แค่กดคันเร่งเข้าไปอีกนิดก็แซงได้สบาย ขับขึ้นเขา ลงเขา ได้สบายหายห่วง หรือจะขับลุยทางฝุ่นก็สามารถทำได้เช่นกันครับ แต่อย่าเป็นทางที่โหดมากนะครับเพราะรุ่น “Stradale” เป็นระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ถ้าเน้นขับลุยทางออฟโรดแบบโหด ๆ แนะนำให้ซื้อ TR Transformer II รุ่นธรรมดา ซึ่งจะมีตัวเลือกระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

ด้วยความที่ตัวรถเตี้ยลงจากเดิม 5 ซม. และใช้ล้อที่มีหน้ากว้าง ส่งผลให้การทรงตัวและการเข้าโค้งทำได้ดีขึ้น เมื่อเทียบกับในรุ่นธรรมดา แต่ถ้าใช้ความเร็วเกิน 100 กม./ชม. จะเริ่มรู้สึกต้านลมบ้าง

สรุปจุดเด่น และ จุดด้อย

จุดเด่น

  • ดีไซน์ภายนอกดูเป็นวัยรุ่นมากขึ้น ให้ชุดแต่งที่กำลังพอเหมาะ แบบไม่ต้องเอาไปแต่งเพิ่ม
  • ด้วยความสูงที่ต่ำลง 5 ซม. ทำให้การขึ้นลงรถสะดวก ยึดเกาะถนนได้ดีขึ้น ทรงตัวได้ดีขึ้น
  • ภายในมีออฟชันที่ครอบคลุมการใช้งาน
  • ตัวรถมีดีไซน์โดดเด่น ตกเป็นเป้าสายตาของผู้คนเมื่อแล่นอยู่บนท้องถนน
  • หมดกังวลเมื่อรถหมดประกัน เพราะ TR Transformer II ทุกรุ่น ใช้พื้นฐานของ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ที่ขึ้นชื่อเรื่อง อึด ถึก ทน อะไหล่หาง่าย สามารถใช้อะไหล่ร่วมกับรีโว่ได้เลย
  • สามารถเข้ารับบริการได้ที่ศูนย์โตโยต้าทุกแห่งทั่วประเทศ

จุดด้อย

  • มุมมองภายในมีมุมอับอยู่ 2 จุด จุดแรกคือเสาเอที่มีขนาดใหญ่ เวลาเลี้ยวกลับรถเสาเอจะบัง จุดที่สองคือ ตำแหน่งยางอะไหล่ที่บังอยู่ตรงกระจกหลัง แต่ก็ยังพอมีช่องว่างให้เรามองเห็นรถที่อยู่ด้านหลังได้
  • ระบบช่วงล่าง รู้สึกว่านุ่มไปหน่อย
  • การเก็บเสียง

สรุปอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง

  • ขับในเมือง 9.6 กม./ล.
  • ขับนอกเมืองถนนโล่ง 12 กม./ล.

สุดท้ายนี้ผมขอสรุปโดยรวมเลยนะครับ หากท่านใดชอบการดีไซน์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร วิ่งบนท้องถนนมีแต่คนมอง ได้ภายในที่กว้างขวาง ได้ความเอนกประสงค์ สามารถใช้งานได้ทั้งในเมืองและนอกเมือง TR Transformer II ทุกรุ่นตอบโจทย์ท่านแน่นอน แต่ถ้าอยากได้การดีไซน์ที่แตกต่างพร้อมการเกาะถนนที่ดีขึ้นก็ต้องยกให้รุ่น “Stradale” ครับ ในส่วนของระบบเครื่องยนต์และเกียร์ แทบจะตัดปัญหาออกไปได้เลย เพราะใช้เครื่องยนต์ เกียร์ และระบบต่าง ๆ ของโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ทั้งหมด และที่สำคัญท่านสามารถเข้ารับบริการด้านเครื่องยนต์ และช่วงล่าง ได้ที่ศูนย์ บริการ Toyota ทั่วประเทศ

TR Transformer II รุ่น Stradale ราคา 1,740,000 บาท

มี 2 สี ได้แก่

  • RED-WHITE EDITION (แดง-ขาว)
  • BLACK-GOLD EDITION (ดำ-ทอง)

ทั้งนี้สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://www.facebook.com/thairung.unioncar
หรือ www.thairung.co.th และ Call Center 02-8122200


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ