ซูบารุ เปิดตัว SUBARU FORESTER 2023 เทคโนโลยีช่วยขับขี่ EyeSight 4.0 ใหม่ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

ซูบารุ เปิดตัว SUBARU FORESTER 2023 เทคโนโลยีช่วยขับขี่ EyeSight 4.0 ใหม่

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 05 December 2565

ซูบารุแนะนำรถเอสยูวีโฉมใหม่ ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ พร้อมเทคโนโลยีช่วยขับขี่ล่าสุด EyeSight 4.0 ที่พัฒนาให้มุมมองรับภาพที่กว้างกว่าเดิมเกือบ 2 เท่า พร้อมเสริมฟังก์ชันควบคุมพวงมาลัย ทำให้ฟอเรสเตอร์ใหม่ มีคุณสมบัติของระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติระดับ 2 (ADAS-Advanced Driver-Assistance System)


ซูบารุ เปิดตัว SUBARU FORESTER 2023 เทคโนโลยีช่วยขับขี่ EyeSight 4.0 ใหม่

SUBARU FORESTER 2023 ประกอบด้วย 2 รุ่นย่อยใหม่ ราคา ได้แก่

  • Forester 2.0i-L EyeSight ราคาขายปลีกแนะนำ 1,185,000 บาท ออฟชันแพค 265,000 บาท ราคารวม 1,450,000 บาท
  • Forester 2.0i-S EyeSight ราคาขายปลีกแนะนำ 1,285,000 บาท ออฟชันแพค 265,000 บาท ราคารวม 1,550,000 บาท

(ฟอเรสเตอร์ใหม่เปิดให้รับจองภายในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 39 โดยกำหนดการส่งมอบในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป อุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ GTS ในซูบารุฟอเรสเตอร์รุ่นปัจจุบัน)

มีสีภายนอกให้เลือกทั้งหมด 7 สี พร้อมสีใหม่

สีภายนอกใหม่ 3 สี

  • Brilliant Bronze Metallic
  • Cascade Green Silica
  • Magnetite Gray Metallic

สีภายนอกปัจจุบัน

  • Crystal White Pearl
  • Ice Silver Metallic
  • Crystal Black Silica
  • Horizon Blue Pearl

เครื่องยนต์ SUBARU FORESTER 2023

เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ แบบสูบนอนขนาด 2.0 ลิตร ไดเร็กอินเจ็กชัน ที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติแบบแปรผัน CVT (Lineartronic Continuously Variable Transmission) พร้อมโหมดแมนนวล 7 สปีด ที่ให้อัตราเร่งแรงและประหยัดเชื้อเพลิง

ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ พร้อมเทคโนโลยีช่วยขับขี่ล่าสุด EyeSight 4.0 ที่พัฒนาให้มุมมองรับภาพที่กว้างกว่าเดิมเกือบ 2 เท่า พร้อมเสริมฟังก์ชันควบคุมพวงมาลัย ทำให้ฟอเรสเตอร์ใหม่ มีคุณสมบัติของระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติระดับ 2 (ADAS-Advanced Driver-Assistance System) และเป็นเทคโนโลยีความปลอดภัยของซูบารุ EyeSight 4.0 ปกป้องความปลอดภัย ด้วยความแม่นยำจากกล้องสเตอริโอคู่หน้าที่ถูกอัพเกรดด้วยคุณสมบัติใหม่ที่ล้ำสมัย
ฟอเรสเตอร์ ใหม่ ยังมีระบบ X-MODE ถูกคิดค้นและใช้ในรถซูบารุตั้งแต่ปี 2012 ที่ถูกออกแบบให้ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีหลักคือระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) อย่างชาญฉลาด และด้วยระยะห่างจากพื้นดินที่สูงถึง 220 มิลลิเมตร ทำให้รถฟอเรสเตอร์ เป็นรถขับขี่รถได้อย่างปลอดภัยและง่ายดายยิ่งขึ้น สามารถไปได้ทุกที่อย่างแท้จริง

ขณะที่เทคโนโลยีหลักของซูบารุ และนวัตกรรมความปลอดภัยกว่า 100 รายการ ยังคงอยู่ ฟอเรสเตอร์ ใหม่ ยังได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นซึ่งยกระดับความปลอดภัย เผยจุดเด่นเรื่องความกว้างขวางของห้องโดยสาร และความสบายในการขับขี่ของฟอเรสเตอร์ ใหม่ เพราะความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ถูกคำนึงถึงเป็นอันดับแรกของการพัฒนา ฟอเรสเตอร์ใหม่จึงช่วยให้ผู้ขับมีทัศนวิสัยที่กว้างขึ้น เป็นรถเอสยูวีที่พาไปสู่การใช้ชีวิตในโลกที่กว้างขึ้นอย่างปลอดภัย และสะดวกสบาย

EyeSight 4.0 มีระบบความปลอดภัยมากถึง 9 ระบบ โดยรวม 3 ระบบใหม่ไว้ด้วย ดังนี้

  • Autonomous Emergency Steering1 ระบบบังคับพวงมาลัยฉุกเฉินอัตโนมัติ ช่วยหักหลบจากรถหรือวัตถุที่อยู่ด้านหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงการชน (ระบบทำงานที่ความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)
  • Adaptive Cruise Control (ACC) with Lane Centering Function ระบบไปและหยุดตามคันหน้าอัตโนมัติ พร้อมระบบควบคุมรถให้อยู่กลางเลน ช่วยรักษาทิศทางของรถ ให้อยู่ตรงกลางเลนจราจร ทั้งถนนทางตรงและทางโค้ง เป็นฟังก์ชันที่เพิ่มเติมขึ้นมา เพื่อช่วยรักษาระยะห่างจากรถคันหน้า พร้อมลดหรือเพิ่มความเร็วอัตโนมัติตามรถคันหน้า ให้ความสะดวก โดยเฉพาะการขับบนถนนไฮเวย์ 
  • Lane Departure Warning include Lane Departure Prevention ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลนพร้อมระบบบังคับรถกลับเข้าเลน หากระบบตรวจจับว่ารถกำลังคร่อมเส้นแบ่งเลน จะดึงพวงมาลัยนำรถกลับเข้ากลางเลนโดยอัตโนมัติ (ระบบทำงานที่ความเร็วตั้งแต่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป)
  • ระบบ Pre-Collision Braking และ Adaptive Cruise Control ยังถูกพัฒนาให้ล้ำหน้าขึ้นอีกขั้น EyeSight 4.0 มีระบบ Pre-Collision Braking ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ ช่วยปกป้องความปลอดภัยได้ในสถานการณ์การขับขี่ ตามสี่แยกจราจร จุดที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ พัฒนากล้องสเตอริโอคู่หน้าให้มีระยะตรวจจับวัตถุกว้างกว่าเดิม (จากมุมซ้ายถึงมุมขวา) ถึงเกือบสองเท่า รวมทั้งจากมุมบนถึงมุมล่าง จากมุมซ้ายถึงมุมขวา กล้องจะตรวจจับวัตถุหรือสิ่งกีดขวางได้กว้างและไกลขึ้น อันช่วยลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนได้มาก ตรวจจับวัตถุได้ไม่เพียงเฉพาะในเลนที่อยู่เท่านั้น ยังกว้างไปครอบคลุมเลนข้างๆด้วย ตัวอย่างเช่น รถในเลนสวน  และคนข้ามถนนจากทั้งทิศทางซ้ายและทิศทางขวาของสี่แยกจราจร
  • Subaru Rear Vehicle Detection (SRVD)1 ระบบตรวจจับวัตถุด้านหลัง ระบบเรดาร์เซ็นเซอร์จะตรวจจับวัตถุที่อยู่ด้านหลังรถ และส่งสัญญาณเตือนผู้ขับหากจะเปลี่ยนเลนบนถนนหรือถอยหลังในที่จอดรถ High Beam Assist (HBA)1 ไฟหน้าอัจฉริยะปรับสูง-ต่ำอัตโนมัติ เป็นฟังก์ชันใหม่ที่ให้มาเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยที่ปลอดภัย โดยเฉพาะเวลากลางคืน หรือบนถนนที่มืด ลดความเสี่ยงจากการเกิดอุบัติเหตุ ทำงานคู่กับกล้องสเตอริโอคู่หน้า ไฟหน้าอัจฉริยะจะปรับไฟหน้าสูง-ต่ำให้อัตโนมัติ โดยไม่ต้องรอให้ผู้ขับสั่งการ และไม่ต้องกังวลว่าไฟหน้าจะรบกวนการขับขี่ของรถคันอื่น  ลักษณะการทำงานคือ เมื่อกล้องสเตอริโอคู่หน้าจับได้ว่าแสงบนถนนสว่างพอ เช่น มีแสงจากไฟถนน หรือเมื่อมีรถอยู่ข้างหน้าในเลนที่ตรงกัน และเลนด้านข้าง ไฟหน้าจะปรับเป็นไฟต่ำโดยอัตโนมัติ ระบบนี้มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะการขับขี่บนถนนนอกเมืองในประเทศไทย เวียดนาม มาเลเซีย และกัมพูชา เพราะผู้ขับไม่ต้องกังวลเรื่องการปรับไฟหน้า และเห็นทางข้างหน้าได้ชัดขึ้น ทำให้การขับเวลากลางคืนมีความปลอดภัยมากขึ้น
  • X-MODE ที่แท้จริง พัฒนาใหม่ ให้ความปลอดภัย ความคล่องตัว และความสะดวกสบายที่ใช้งานง่ายเพียงแค่กดปุ่ม ระบบ X-MODE จะช่วยให้ผู้ขับฝ่าเส้นทางขรุขระและท้าทาย และยิ่งทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร “Symmetrical All-Wheel Drive” ของซูบารุ ผู้ขับจะยิ่งมั่นใจ เอาชนะได้แม้เส้นทางสุดโหด หรือทางชันที่ลื่น ผู้ขับสามารถเลือกใช้โหมด Snow/Dirt และ Deep Snow/Mud เพื่อให้เหมาะสมกับเส้นทาง ระบบ X-MODE จะอยู่ที่ Stand by เมื่อใช้ความเร็วรถเกินกว่า 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และจะทำงานกลับมาทำงานอัตโนมัติ เมื่อความเร็วรถลดลงต่ำกว่า 35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ช่วยให้ผู้ขับไม่ต้องละสายตาจากถนน สะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับระบบ X-MODE เดิม ที่ผู้ขับจะต้องมองปุ่มเพื่อปรับโหมดเอง
  • ระบบ Hill Descent Control ใน X-MODE ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน ช่วยควบคุมความเร็วรถขณะลงเนินหรือลงเขาในสภาพถนนลื่น ซึ่งลักษณะถนนประเภทนี้พบมากในประเทศไทย ให้ขับได้อย่างสบายไร้กังวล มีสมาธิในการควบคุมทิศทางรถ กรณีที่ผู้ขับต้องการเร่งความเร็วขณะลงทางลาดชัน ก็ยังสามารถขับขี่ได้อย่างราบรื่น ระบบควบคุมความเร็วนี้ทำงานประสานกับการเร่งเครื่องได้อย่างราบเรียบ ขณะลงทางชันที่ความเร็วต่ำกว่า 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระบบบังคับเบรกอัตโนมัติจะทำงาน ให้ความสะดวกสบายในกรณีของการขับขี่ในเมืองที่ต้องขึ้นลงที่จอดรถในอาคารสำนักงาน หรือในห้างสรรพสินค้าที่พื้นซีเมนต์มีความลื่น ความเปลี่ยนแปลงในซูบารุฟอเรสเตอร์รุ่นใหม่

ภายนอก

ฟอเรสเตอร์ ใหม่ ได้รับการปรับโฉมภายนอกให้ดูไดนามิกมากขึ้น ปรับดีไซน์ของกระจังหน้า ไฟหน้า และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว2 ให้ความรู้สึกที่พร้อมจะออกไปท่องโลกกว้าง ช่วงล่างของฟอเรสเตอร์ใหม่ ถูกปรับแต่งให้มีความนุ่มนวล และควบคุมง่ายขึ้น เบาะนั่งด้านหลังสามารถปรับเป็นพื้นราบเมื่อต้องการพื้นที่สำหรับเก็บสัมภาระจำนวนมาก เมื่อเดินทางไปพักผ่อน ต่างจังหวัดช่วงสุดสัปดาห์ การทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือช้อปปิ้ง

ภายใน

การปรับดีไซน์ภายใน ประกอบด้วย

  • ไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสารเป็นไฟ LED ให้ความสว่างและกินพลังงานต่ำ 
  • ขอเกี่ยวด้านบนบริเวณพื้นที่เก็บสัมภาระ ใช้งานได้จริงและสะดวก เป็นอุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นจากขอเกี่ยว 4 จุดที่อยู่ด้านล่าง 

อุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ GTS ในซูบารุฟอเรสเตอร์รุ่นปัจจุบัน

ครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์ ซูบารุได้แนะนำชุดอุปกรณ์ตกแต่ง GTS สำหรับรถยนต์ซูบารุฟอเรสเตอร์รุ่นปัจจุบัน พิเศษสำหรับลูกค้า 500 ท่านเท่านั้น โดนชุดอุปกรณ์ตกแต่งนี้จะทำให้ฟอเรสเตอร์มีความโดดเด่นมากขึ้นด้วย

  1. กันชนด้านหน้า-ด้านหลัง 
  2. สเกิร์ตด้านข้าง
  3. สปอยเลอร์หลังคา
  4. ล้ออัลลอย 18 นิ้ว
  5. ป้ายแจ้งลำดับ GTS เฉพาะคัน

ความพิเศษของชุดอุปกรณ์ตกแต่ง GTS นี้รวมไปถึงอุปกรณ์ภายในเดินด้ายสี Maroons Red ทำให้ห้องโดยสารดูสปอร์ตขึ้น และป้ายแจ้งลำดับเฉพาะ GTS 1/500 - 500/500  

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ