คอเกมเฮ! TESLA เปิด Steam Beta ให้เล่นเกมได้ในรุ่น Model S และ Model X Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

คอเกมเฮ! TESLA เปิด Steam Beta ให้เล่นเกมได้ในรุ่น Model S และ Model X

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 16 December 2565

งานนี้เกมเมอร์หรือสาวก TESLA ได้ฮือฮากันยกใหญ่ เมื่อ TESLA ประกาศ holiday update ว่า จะติดตั้ง Steam แพลตฟอร์มเล่นเกมชั้นนำระดับโลก ในรุ่น Model S และ Model X ให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารบันเทิงเต็มรูปแบบ

ก่อนหน้านี้ TESLA ลงทุนในการพัฒนาเรื่องการรวมวิดีโอเกมเข้ากับระบบความบันเทิงภายในรถยนต์อย่างต่อเนื่อง โดยในเดือน กรกฎาคม 2022 ที่ผ่านมา Elon Musk ต้องการเปิดตัวแพลตฟอร์ม STEAM บนรถยนต์ TESLA ในเดือนสิงหาคมปีเดียวกัน แต่เมื่อถึงเวลาก็ไม่มีอะไรในกอไผ่

ล่าสุด TESLA ประกาศการอัพเดทซอฟท์แวร์ของตัวรถในช่วงวันหยุดส่งท้ายปีหรือ Holiday Update ก็คือ การติดตั้งแพลตฟอร์มเล่นเกมชั้นนำระดับโลกอย่าง STEAM ลงใน 2 รุ่นหลัก คือ Model X และ Model S ซึ่งนั่นหมายความว่า ระบบนี้ยังไม่มีการติดตั้งบนรุ่น Model 3 และ Model Y ที่เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยนั่นเอง

สำหรับสาเหตุที่ Model X และ Model S ได้อัพเดทก่อน เนื่องจากระบบประมวลผลของรถ 2 รุ่นดังกล่าว ใช้ CPU ที่รองรับการเล่นเกมในยุคปัจจุบัน และรองรับการเชื่อมต่อจอยเกมได้เต็มรูปแบบ โดยการเล่นจะเน้นผ่านการใช้หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่บนแผงคอนโซลกลาง ซึ่งเป็นหน้าจอเดียวกันกับที่ใช้แสดงผลข้อมูลการขับขี่ หรือชมความบันเทิงอื่นๆ ที่ต้องการ โดยทาง Elon Musk กล่าวยืนยันด้วยว่า ความจุการเก็บข้อมูลรองรับเกมขนาดใหญ่ได้สบายๆ

 

ทั้งนี้ หากใครที่ต้องการเล่นเกมก็สามารถเอ็นจอยได้ผ่าน TESLA Arcade ที่ TESLA มั่นใจว่า เมื่อรถไม่จำเป็นต้องขับอีกต่อไป  หลังจากนี้ ระบบช่วยเหลือการขับขี่ และระบบความบันเทิงภายในรถยนต์จะสำคัญมากขึ้นในอนาคต

ที่มา electrek
 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ