รีวิว Yamaha AEROX น้ำมัน 1 ถัง ขับขี่ได้กี่กิโลเมตร ?!? Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว Yamaha AEROX น้ำมัน 1 ถัง ขับขี่ได้กี่กิโลเมตร ?!?

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 20 February 2566

Yamaha AEROX รถออโตเมติกที่ได้รับความนิยมสูงเป็นอันดับต้นๆ ในประเทศไทย โดดเด่นด้วยดีไซน์สปอร์ต พร้อมขุมพลังจากเครื่องยนต์บลูคอร์ 155 ซีซี พร้อมวาล์วแปรผัน ช่วยเสริมความแรงจัดเต็ม แล้วถ้าเราขี่ยาวๆ ด้วยน้ำมัน 1 ถัง จะขับได้กี่กิโลเมตร


Yamaha AEROX

Yamaha AEROX สปอร์ตออโตเมติกที่ได้รับความนิยมสูงมากในบ้านเรา ด้วยพละกำลังของตัวรถที่สูง ดีไซน์สปอร์ตโฉบเฉี่ยว ในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ไม่แปลกที่รถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้จะได้รับความนิยมในบ้านเราสูงมาก มาพร้อมกับออปชั่นที่ทำให้เราใช้งานรถได้ง่ายสุดๆ กับระบบกุญแจสมาร์ทคีย์ ที่เพียงพกกุญแจไว้กับตัว เราก็สามารถล็อก/ปลดล็อกรถได้อย่างง่ายดาย

ด้านการรีวิวรถคันนี้ เราเคยรีวิวกันไปแล้วในบทความ รีวิว All New YAMAHA AEROX ล้ำกว่าด้วย Y-Connect กันไปก่อนหน้านี้ ในบทความนี้เราก็เลยจะมาลองสมรรถนะด้าน "ระยะทางขับขี่" กันว่า Yamaha AEROX  คันนี้ น้ำมัน 1 ถัง จะขับไปไกลกี่กิโลเมตร

สำหรับหลักเกณฑ์ในการทดสอบของเรานั้นจะใช้เกณฑ์ดังนี้

  1. เติมน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ 95 เต็มถัง
  2. รีเซ็ตทริปเป็น 0
  3. ขับด้วยความเร็ว 90-110 กม./ชม. ด้วยเส้นทางผสมผสานระหว่างในเมืองและชานเมือง
  4. สิ้นสุดการทดสอบทันที เมื่อไฟเตือนให้เติมน้ำมันติดขึ้นมา

 

Yamaha Aerox 2023

Yamaha Aerox 2023 เรือนไมล์

 

ในส่วนของเส้นทางขับขี่นั้น ผมขับขี่ไปทั้งชานเมืองและในเมือง เจอทั้งถนนโล่งๆ และรถติดขัด เพื่อนำผลการทดสอบมาสรุปว่าอัตราสิ้นเปลืองของรถคันนี้นั้นเป็นอย่างไร

ผมเริ่มต้นจากการขับขี่ย่านชานเมืองก่อน โดยใช้ความเร็วราวๆ 100 กม./ชม. หากเร่งแซงจะใช้ความเร็วเป็น 110 กม./ชม. และเมื่อแซงพ้นแล้วจะกลับมาใช้ความเร็วยืนพื้นที่ 100 กม./ชม.

 

Yamaha Aerox 2023

 

พละกำลังของ Yamaha AEROX 155 ต้องบอกว่ามีให้ใช้อย่างเหลือเฟือจริงๆ การขับขี่บนความเร็วยืนพื้นราวๆ 90-100 กม./ชม. สามารถทำได้อย่างง่ายดาย พละกำลังเครื่องยนต์ของตัวรถสามารถเร่งมาที่ความเร็วระดับนี้ได้อย่างง่ายดาย โดยเครื่องยนต์จะทำงานร่วมกับระบบวาล์วแปรผัน VVA ทำให้มีอัตราเร่งที่ไหลลื่นอย่างต่อเนื่อง

ยิ่งถ้าต้องการเร่งแซง จากความเร็วยืนพื้น 100 กม./ชม. ไปยัง 110 กม./ชม. เปิดคันเร่งเพิ่มเพียงครู่เดียว ก็สามารถไปที่ความเร็ว 110 กม./ชม. ได้อย่างสบายๆ

 

Yamaha Aerox 2023

Yamaha Aerox 2023

 

ส่วนด้านการขับขี่ในเมือง จัดว่าเหมาะสมกับรถคันนี้ ด้วยน้ำหนักของตัวรถที่ค่อนข้างเบามากเพียง 125 กิโลกรัม ทำให้การขับขี่ในเมืองจัดเป็นเรื่องง่ายของรถคันนี้ ประกอบกับจุดศูนย์ถ่วงของรถที่ต่ำ ทำให้เราสามารถขับขี่ซอกแซกได้ง่ายและทันใจด้วยเครื่องยนต์ 155 cc ที่เวลาขี่ในย่านความเร็วต่ำ ไม่เกิน 70 กม./ชม. บอกเลยว่าอัตราเร่งของรถจัดจ้านมากๆ บิดเป็นพุ่ง ทำให้การเปลี่ยนช่องจราจรนั้นทำได้ง่ายดายสุดๆ

ด้านระบบเบรก จัดว่าให้มาได้ดีเยี่ยม ด้วยดิสก์เบรกหน้าพร้อม ABS ซึ่งช่วยทำให้เราหยุดรถได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

Yamaha Aerox 2023Yamaha Aerox 2023

 

เวลาติดไฟแดง รถคันนี้ก็มีระบบช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบ Start Stop System ดับเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติทันทีเมื่อรถหยุดนิ่ง ช่วยประหยัดน้ำมันได้มากยิ่งขึ้น

 

Yamaha Aerox 2023

 

Yamaha Y-Connect เชื่อมต่อรถเข้ากับมือถือ

Yamaha Y-Connect มีประโยชน์มากๆ สำหรับคนที่ต้องการดูประวัติการใช้งานรถ เพราะตัวแอปฯ สามารถบันทึกอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่เราขับขี่ได้, สามารถบันทึกประวัติการขับขี่ได้ว่าที่เราขับขี่มานั้นเป็นอย่างไรบ้าง และที่สำคัญเลยคือ หากเราพบเจอปัญหาอะไรเกี่ยวกับตัวรถ ก็สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านช่องทางที่บอกไว้ในแอปได้เลย แล้วสะดวกยิ่งขึ้นกับการแจ้งเตือนสายเรียกเข้า และข้อความ

 

Yamaha Aerox 2023 ต่อมือถือ

 

Yamaha AEROX 1 ถัง ขับขี่ไปได้กี่กิโลเมตร

สิ้นสุดการทดสอบขับขี่ Yamaha AEROX ว่าน้ำมัน 1 ถังไปได้กี่กิโลเมตร จากการทดสอบของเราพบว่ามันสามารถขับขี่ได้มากถึง 186.9 กิโลเมตร ตัวรถถึงจะเตือนให้เติมน้ำมัน ถือว่าขับขี่ได้ระยะทางที่เยอะมากๆ เลยทีเดียว กับอัตราสิ้นเปลืองที่รถแจ้งมาที่ 36 กม./ลิตร ถือว่าประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม แถมตัวรถก็แรงเพียงพอต่อการใช้งานด้วย 

 

Yamaha Aerox 2023 เรือนไมล์

Yamaha Aerox 2023

 

ราคาแนะนำ Yamaha AEROX 2022

สำหรับ “New YAMAHA AEROX” ท้าชีวิต…บิดให้สุด Spice up your challenge! มีให้เลือกเป็นเจ้าของด้วยกันถึง  2 เวอร์ชัน คือ STANDARD Version มีด้วยกัน 2 สี คือ สีน้ำเงิน (Dark Blue) กับ สีแดง (Redline) ราคาแนะนำ 68,900 บาท และ ABS Version ที่มีให้เลือก 3 สี คือ สีเทา (Silver Star), สีดำ (Yamaha Black) และสีน้ำเงิน (Icon Blue) ราคาแนะนำ 79,900 บาท มาพร้อมกับการรับประกันยาวนานถึง 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร สามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Yamaha ทั่วประเทศ

ดูรายละเอียดของรุ่น Yamaha AEROX เพิ่มเติมได้ที่นี่

 

Yamaha Aerox 2023

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ