รีวิว BMW X6 xDrive 40i M Sport เอสยูวีคูเป้ ดีไซน์หรู Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิว BMW X6 xDrive 40i M Sport เอสยูวีคูเป้ ดีไซน์หรู

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 11 January 2566

BMW X6 xDrive 40i M Sport จุดเด่นของรุ่นนี้ คือ เป็นรุ่นประกอบไทย ราคาลดลงจากรุ่นนำเข้า CBU ราว ๆ 1.6 ล้านบาท พร้อมรหัสที่แรงขึ้น และออปชั่นแบบจัดเต็ม


หากเราย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว BMW X6 โฉมนี้เปิดตัวด้วยราคา 7,299,000 บาท ซึ่งเป็นรุ่นนำเข้าแบบทั้งคัน CBU ในสเปค xDrive 30d M Sport (ดีเซล) ซึ่งถือว่าราคาในตอนนั้นสูงเอาเรื่องเลยทีเดียว หากเราไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้บีเอ็มดับเบิลยูคงไม่กล้าซื้อที่ราคานี้แน่นอน เพราะราคานี้สามารถซื้อ Porsche Cayenne ได้เลยทีเดียว ต่อมาทาง BMW ได้นำ X6 โฉมนี้มาประกอบในประเทศ ทำให้ราคาถูกลงจากเดิม ในรหัสที่แรงขึ้น xDrive 40i M Sport (เบนซิน) โดยราคาช่วงแรกที่เปิดตัวคือ 5,499,000 บาท ต่อมาได้ปรับโครงสร้างราคาใหม่ เพิ่มขึ้นเป็น 5,739,000 บาท ซึ่งจุดเด่นของรุ่นนี้คือการใช้ดีไซน์ที่ดูโฉบเฉี่ยวในสไตล์รถ SUV Coupe ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ทรงพลัง

รับชมรีวิวรูปแบบวีดีโอได้ที่นี่

มิติตัวถัง BMW X6 xDrive 40i M Sport

  • ความยาว 4,935 มม. 
  • ความกว้าง 2,004 มม.
  • ความสูง 1,696 มม.

หากเทียบกับรุ่น X5 จะพบว่า X6 ยาวกว่า 13 มม. ความกว้างจะเท่ากัน แต่จะเตี้ยกว่า X5 อยู่ที่ 49 มม. เนื่องจากดีไซน์หลังคาที่ต่างกัน

ภายนอก BMW X6 xDrive 40i M Sport

BMW X6 xDrive 40i M Sport ใช้กระจังหน้าแบบไตคู่ ที่เป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่น พร้อมไฟที่ขอบกระจังด้านบนแบบ iconic Glow ไฟหน้าเป็นแบบแอลอีดีเต็มระบบ BMW Laser ที่ส่องสว่างได้ไกลถึง 500 เมตร ไม่แยงตารถคันหน้า เมื่อขับผ่านเส้นทางที่มืด ระบบจะปรับเป็นไฟสูงให้แบบอัตโนมัติ และเมื่อมีรถวิ่งสวนทางมา แสงไฟจะหลบหลีกเพื่อไม่ให้แยงตารถคันหน้า และยังมีกล้องให้แบบรอบคันหน้า-หลัง-ซ้าย-ขวา พร้อมเซนเซอร์ด้านหน้า 6 จุด และด้านหลัง 6 จุด

ที่ด้านล่างมีเรดาห์ที่ทำงานร่วมกับกล้องที่อยู่ด้านบนของกระจกหน้า ซึ่งทำหน้าที่ในการตรวจจับ อยู่ในหลาย ๆ ระบบความปลอดภัยของเจ้าคันนี้

หากเรามองด้านข้างแบบมุมกว้าง จะเห็นถึงดีไซน์ของหลังคาช่วงท้ายที่ลาดลง และกระจกบานหลังที่ลาดเอียงรับเข้ากับหลังคา ซึ่งดูสปอร์ตมาก ๆ เลยทีเดียวครับ

คาลิปเปอร์เบรกดีไซน์ M Sport สีน้ำเงิน และล้ออัลลอย M ลาย Double Spoke ขนาด 22 นิ้ว แต่ขนาดหน้ากว้างของล้อหน้า กับล้อหลังจะไม่เท่ากัน ล้อคู่หน้ากว้าง 9.5 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 275/35 R22 ล้อคู่หลังกว้าง 10.5 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 315/30 R22 ในรุ่นนี้จะได้เป็นยางแบบเรเดียล และมีล้ออะไหล่มาให้ ซึ่งจะต่างจากรุ่น Xdrive 30d ที่ได้เป็นยางแบบรันแฟลต ไม่มีล้ออะไหล่ให้

ไฟท้ายแบบ Full LED ดีไซน์สวยงามเมื่อเดินเข้าไปส่องใกล้ ๆ จะเห็นถึงความละเอียดของลำแสงสีแดง เสริมลุคสปอร์ตด้วยท่อไอเสียคู่และชุดดิฟฟิวเซอร์

พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายมีความจุ 580 ลิตร แต่ถ้าเราพับเบาะหลังก็จะได้ความจุเพิ่มขึ้นเป็น 1,530 ลิตร ซึ่งก็เพียงพอสำหรับการใส่กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ได้แบบสบาย และความพิเศษของเจ้าคันนี้ คือมีปุ่มลดระดับความสูง เมื่อกดปุ่มนี้แล้วท้ายรถจะเตี้ยลงเพื่อให้ผู้ใช้งานยกของขึ้น-ลงรถได้สะดวกขึ้น และเมื่อเปิดฐานรองด้านล่างก็จะพบกับยางอะไหล่

กุญแจรีโมทระบบสัมผัส (BMW Display Key) ที่ทำได้หลากหลาย เช่น สั่งสตาร์ทเครื่องยนต์ สั่งปรับระดับความสูงของตัวรถ เรียกดูข้อมูลต่าง ๆ ของตัวรถ เป็นต้น

ภายใน BMW X6 xDrive 40i M Sport

ภายในเน้นการใช้วัสดุที่เป็นหนังค่อนข้างเยอะ ตกแต่งดีไซน์ M ด้วยวัสดุ Carbon Fibre เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้าพร้อมเมมโมรี่บันทึก นั่งสบายโอบกระชับ มีตัวรองน่องที่สามารถยืดเข้าออกได้ ปีกเบาะด้านข้างไม่สูงมากนัก ทำให้การก้าวขึ้นลงทำได้สะดวก

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น หลังพวงมาลัยมีแป้น Paddle Shift สำหรับการเล่นเกียร์ + -

จอเรือนไมล์ขนาด 12.3 นิ้ว ปรับเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลได้ หรือจะให้แสดงผลเป็นแผนที่นำทางก็ได้เช่นกัน

จอ BMW Head-up Display แสดงผลที่กระจกบังลมหน้า ช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาจากเลนถนน

จอเครื่องเล่นตรงกลางขนาด 12.3 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay แบบไร้สาย และ Andriod Auto และเรายังสามารถใช้นิ้วมือวาดไปบนอากาศ เพื่อสั่งเพิ่มเสียง ลดเสียง เปลี่ยนเพลง สั่งเปิดแผนที่

สำหรับการเปิดแผนที่นำทางเราสามารถเปิดได้จาก 2 แหล่ง คือ เปิดจาก Apple CarPlay ผ่านโทรศัพท์ระบบ ios และเปิดแผนที่ของตัวรถด้วยการกดปุ่ม NAV

เมื่อรถอยู่ในตำแหน่งเกียร์ถอย ภาพจะตัดเป็นกล้องรอบคัน พร้อมเส้นกะระยะแบบเลี้ยวตามพวงมาลัย และเมื่อมีสิ่งกีดขวางอยู่ใกล้รถจะมีสัญญาณเตือนที่หน้าจอ นอกจากนี้ เรายังสามารถเข้าไปตั้งค่าระบบต่าง ๆ ของตัวรถได้ผ่านที่จอกลาง เช่น ตั้งค่าระบบไฟส่องสว่าง ตั้งค่าระบบความปลอดภัย เป็นต้น ถือว่าเป็นจอที่เล่นง่าย ไม่มีระบบอะไรซับซ้อนครับ

แอร์แบบ 4 โซน ด้านหน้าแยกซ้ายขวา และแอร์ตอนหลังที่ปรับแยกซ้ายขวาได้เช่นกัน

มีช่องชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย ใช้งานง่ายเพียงแค่นำโทรศัพท์ไปวาง หรือในกรณีที่แบตกุญแจหมด ก็สามารถชาร์จแบบไร้สายได้เช่นกัน และข้างๆกันจะมีที่วางแก้ว 2 ช่อง ที่มาพร้อมระบบควบคุมอุณหภูมิ ซึ่งเราเลือกได้ว่าจะให้ร้อนหรือเย็นโดยการกดปุ่ม

หัวเกียร์ดีไซน์สวยงามดุจคริสตัล เมื่อมองเข้าไปข้างในจะเป็นอักษรตัว X แต่ถ้าเป็นตอนกลางคืนจะเป็นไฟเรืองแสงสีส้มหรูหราเลยทีเดียวครับ ส่วนปุ่มทางฝั่งซ้ายที่อยู่ข้างกันนั้นคือเมนูลัด ในการควบคุมจอกลาง ปุ่มเบรกมือไฟฟ้า และปุ่มฝั่งขวาสำหรับเลือกโหมดการขับขี่

ความพิเศษของคันนี้คือสามารถปรับความสูงของรถได้ถึง 5 ระดับ ซึ่งแต่ละระดับจะมีระยะห่าง 1 ซม. โดยความสูงสแตนดาร์ดจะอยู่ที่ระดับ 3 แต่ถ้าเราอยู่ในโหมดสปอร์ต ตัวรถจะต่ำลงมาอยู่ที่ระดับ 2 แบบอัตโนมัติ นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกความสูงได้เองโดยการกดปุ่มแบบแมนนวล แต่สำหรับระดับ 4 กับ 5 เราจะใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 35 กม./ชม. หากใช้ความเร็วเกินกว่านี้ระบบจะเปลี่ยนมาเป็นระดับ 3 ให้อัตโนมัติ

หลังคาซันรูฟบานใหญ่ หากสังเกตจะพบว่าที่กระจกจะเป็นลายจุด ๆ เมื่อสะท้อนกับแสงไฟ Ambient จะเห็นเป็นลวดลายที่สวยงาม ซึ่งไฟ Ambient  สามารถเปลี่ยนได้ 11 สี

เบาะหลังมีพื้นที่กว้างขวาง แม้หลังคาช่วงท้ายจะลาดตามสไตล์รถคูเป้ แต่ก็ยังคงนั่งได้สบาย ผมสูง 175 ซม. นั่งแล้วศีรษะไม่ติดเพดาน หัวเข่าไม่ดันเบาะหน้า ฐานเบาะใหญ่นั่งได้เต็มก้น พนักพิงอยู่ในองศาที่กำลังดี หน้าต่างด้านข้างไม่มีจุดบดบังสายตา และถ้าเราเปิดหลังคาซันรูฟไปด้วย ก็จะได้ความรู้สึกโล่งโปร่ง มากยิ่งขึ้น

เครื่องยนต์ BMW X6 xDrive 40i M Sport

BMW X6 xDrive 40i M Sport ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ 3.0 ลิตร 2,998 ซีซี เทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo ให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้า ที่ 5,500 - 6,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,500 - 5,200 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ แบบ Sport Steptronic ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 5.7 วินาที ทำความเร็วสูงสุดที่ 250 กม./ชม.

ระบบความปลอดภัย BMW X6 xDrive 40i M Sport

  • ถุงลมนิรภัยสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า
  • ถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า
  • ถุงลมนิรภัยศีรษะสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าและหลัง (ยกเว้นผู้โดยสารตอนหลังกลาง)
  • ระบบ Teleservices
  • ปุ่มโทรออกฉุกเฉิน (Intelligent Emergency Call)
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (DSC)
  • ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (DTC)
  • ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก (ABS)
  • เซนเซอร์ควบคุมระบบความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน (Crash Sensor)
  • ระบบป้องกันการกระแทกจากด้านข้าง (Side Impact Protection)
  • ระบบ Active Protection
  • ระบบเตือนสถานะยาง
  • ระบบปกป้องคนเดินถนนเมื่อเกิดอุบัติเหตุ
  • กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง

รีวิว BMW X6 xDrive 40i M Sport  การขับขี่

BMW X6 xDrive 40i M Sport แม้ตัวถังจะมีขนาดใหญ่ แต่พอใช้งานจริงถือว่าเป็นรถที่คล่องตัว สะดวกทั้งการใช้งานในเมืองและนอกเมือง ควบคุมได้ง่าย ซอกแซกไปตามสภาพการจราจรได้เป็นอย่างดี ช่วงล่างเกาะถนนมาก พวงมาลัยให้การตอบสนองที่ดี ระบบช่วงล่างเป็นแบบถุงลม และเปลี่ยนความนุ่ม-แข็ง ตามโหมดการขับขี่

สำหรับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่เคลมไว้ใน Eco Sticker จะอยู่ที่ 11.1 กม./ล. แต่จากการใช้งานจริงผมทำได้ประมาณ 7-8.5 กม./ลิตร เป็นการขับขี่แบบทั่วไป ช้าบ้าง ซิ่งบ้าง ตามสภาพการจราจร แต่ถ้าอยากให้ประหยัดน้ำมันกว่านี้ ก็สามารถปรับไปที่โหมด Eco Pro ได้ครับ จากการทดสอบในโหมด Eco Pro คันเร่งจะรู้สึกหน่วงกว่าในโหมดอื่น และช่วงล่างจะออกแนวนุ่มมากๆ ในโหมด Comfort ความรู้สึกของช่วงล่างและพวงมาลัยจะใกล้เคียงกับโหมด Eco Pro แต่การตอบสนองของคันเร่งจะดีขึ้น เหยียบปุ๊บรอบมาทันที

แต่เมื่อไหร่ที่คุณเร่งรีบ หรืออยากซิ่ง ให้ปรับเป็นโหมด Sport โดยโหมดนี้ พวงมาลัยจะหนักขึ้น ช่วงล่างจะเฟิร์มขึ้น และรถจะเตี้ยลง 1 ระดับ เพื่อเตรียมพร้อมกับการขับขี่ด้วยความเร็ว จากการทดสอบในโหมดนี้เครื่องยนต์จี๊ดจ๊าดมากครับ แตะคันเร่งนิดเดียวแต่รถมีความกระชากพร้อมที่จะพุ่งทะยานไปข้างหน้าอยู่ตลอดเวลา โหมดนี้ถือว่าขับสนุก และเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจทุกย่านความเร็วเลยทีเดียวครับ ส่งผลให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียงแค่ 5.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. พร้อมกับเสียงท่อที่ดังคำรามทั้งด้านนอก และภายในตัวรถ ได้อารมณ์ความสปอร์ตแบบจัดเต็ม

สรุปโดยรวม

หากคุณชอบรถ SUV ในสไตล์สปอร์ต ผมว่า BMW X6 คันนี้ ตอบโจทย์คุณแน่นอนครับ เพราะด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว โดยเฉพาะช่วงท้ายรถ แค่เห็นครั้งแรกผมรู้สึกหลงรักขึ้นมาทันที และผมก็เชื่อว่าหลายท่านที่ตัดสินใจซื้อรุ่นนี้ ส่วนหนึ่งโดนป้ายยาด้วยการออกแบบบั้นท้ายที่โดดเด่นลงตัว และเนื่องจากเป็นรุ่นประกอบไทย จึงมีราคาที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ซึ่งราคาที่หน้าเว็บ ณ ปัจจุบันอยู่ที่ 5,739,000 บาท (รวม BSI STANDARD Package) หากเทียบกับราคาตอนแรกที่เปิดตัว ถือว่ารุ่นนี้ถูกลงจากเดิมราว ๆ 1.6 ล้านบาทเลยทีเดียว ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับพ่อบ้านขาซิ่งเลยทีเดียวครับ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ