CARSOME เผยผู้ซื้อรถมือสองชาวไทยปี 2565 เลือกรถสีขาว-สไตล์ซีดาน Share this

CARSOME เผยผู้ซื้อรถมือสองชาวไทยปี 2565 เลือกรถสีขาว-สไตล์ซีดาน

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 25 January 2566

CARSOME เผยข้อมูลซื้อขายรถยนต์มือสองประจำปี 2565 พบว่าลูกค้านิยมเลือกซื้อรถยนต์สีขาวมากที่สุดถึง 36% ส่วนประเภทรถยนต์เลือกซื้อประเภทซีดานถึง 40% เพราะออกแบบให้ขับขี่ปลอดภัยแถมประหยัดน้ำมันอีกด้วย

CARSOME เผยลูกค้านิยมซื้อรถยนต์มือสองสไตล์ซีดาน - สีขาว สียอดฮิต

CARSOME แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซซื้อขายรถยนต์มือสองครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยข้อมูลการซื้อรถยนต์มือสองของลูกค้าชาวไทยประจำปี 2565 พบว่า สีรถที่ถูกใจลูกค้ามากที่สุด คือ สีขาว คิดเป็น 36% ของรถยนต์ที่ CARSOME จำหน่ายได้ทั้งหมด รองลงมาคือ สีเทา สีดำ สีเงิน และสีแดงตามลำดับ ขณะที่ประเภทรถยนต์ยอดนิยมสูงสุด ได้แก่ รถยนต์นั่ง 4 ประตู หรือสไตล์ซีดาน (Sedan) คิดเป็น 40% ของรถยนต์ที่ CARSOME จำหน่ายได้ทั้งหมด รองลงมาเป็นรถยนต์ประเภทแฮชแบ็ค (Hatchback), เอสยูวี (SUV), รถกระบะ (Pickup Truck) และ เอ็มพีวี (MPV)

ทำไมลูกค้าติดใจรถเก๋งซีดาน - สีขาวมองง่ายยามกลางคืน?

จากข้อมูลเทรนด์รถยนต์ในตลาดต่าง ๆ พบว่า เหตุผลที่ลูกค้าส่วนใหญ่เลือกซื้อสีขาว เนื่องจากเป็นสีโทนสว่างที่สามารถมองเห็นได้ง่าย โดยเฉพาะเวลาขับขี่ยามกลางคืน ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งรถสีขาวยังมีคุณสมบัติสะท้อนความร้อนและแสงแดด จึงดูดซับความร้อนจากแสงอาทิตย์น้อยกว่าสีอื่นๆ ที่สำคัญ สีขาว เป็นสีที่นำเทรนด์ไม่เคยตกยุค เมื่อต้องการขายต่อจึงมีแนวโน้มที่จะคงมูลค่าไว้ได้ในอนาคต สอดคล้องกับข้อมูลของ CARSOME ที่ลูกค้านิยมนำรถสีขาวมาขายติดอันดับแรกใน 5  สีรถยอดฮิตที่ถูกนำมาขายให้กับ CARSOME 
 
ทั้งนี้ ข้อมูลจาก CARSOME ยังระบุเพิ่มเติมอีกว่า รถยนต์ประเภทซีดาน หรือรถเก๋ง 4 ประตู ไม่ว่าจะเป็น Honda City, Honda Civic, Mazda 2 และ Toyota Yaris ที่ได้รับความนิยมจากผู้ซื้อรถยนต์มือสองเมื่อปีที่แล้ว (2564) ในปีนี้ยังเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมต่อเนื่อง ตรงกับการสำรวจข้อมูลในตลาดต่าง ๆ พบว่า รถยนต์ซีดาน ถูกมองว่าเป็นรถที่มีการออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบา จึงช่วยควบคุมการทรงตัวขณะขับขี่ให้มีความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น รวมถึงการประหยัดน้ำมันอีกด้วย

CARSOME พิถีพิถันคัดเลือกรถยนต์มือสองให้สมบูรณ์แบบที่สุด

คุณศิวภูมิ เลิศสรรค์ศรัญย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์ซัม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หากสังเกตความนิยมของลูกค้าที่มีต่อรถยนต์สีขาวและรถสไตล์ซีดาน จึงพบว่า หนึ่งในปัจจัยสำคัญต่อการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์มือสอง คือ ความปลอดภัยและคุณภาพรถยนต์ ทำให้ CARSOME พิถีพิถันคัดเลือกรถยนต์มือสองที่มีคุณภาพได้มาตรฐานของ CARSOME Certified โดยมั่นใจว่า รถทุกคันผ่านการตรวจเช็กถึง 175 จุด และได้รับการปรับสภาพรถยนต์ที่ CARSOME Certified Lab 

“นอกจากนี้ รถยนต์มือสองของ CARSOME ส่วนใหญ่มีอายุเฉลี่ยราวๆ 3-5 ปี สอดคล้องกับช่วงอายุที่เหมาะสมในการซื้อรถยนต์มือสองโดยทั่วไป ทำให้เรามีตัวเลือกรถยนต์มือสองคุณภาพดีที่หลากหลายทั้งสี อายุรถ และประเภทรถให้เลือกมากมาย สอดคล้องกับคำมั่นสัญญาของ CARSOME ที่มุ่งมั่นส่งมอบประสบการณ์ซื้อ-ขายรถยนต์มือสองที่ไร้กังวลด้วยการบริการของเรา โดยหนึ่งในขั้นตอนการตรวจเช็กและปรับสภาพรถยนต์ CARSOME เลือกใช้อุโมงค์ไฟเพื่อตรวจเช็กรอยขีดข่วน และรอยบุบรอบคัน ที่ CARSOME Certified Lab ที่เพียบพร้อมด้วยช่างผู้ชำนาญการและเครื่องมือที่ทันสมัย จึงมั่นใจได้ว่า ลูกค้าจะได้รับรถยนต์มือสองที่สมบูรณ์แบบที่สุดทั้งภายในและภายนอก และหากต้องการซื้อหรือขายรถยนต์มือสอง การมีแพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้คอยให้คำแนะนำในทุกขั้นตอนเป็นเรื่องที่สำคัญ CARSOME มุ่งมั่นส่งมอบความเชื่อมั่นแก่ลูกค้าชาวไทย ด้วยการส่งมอบรถยนต์ที่ได้รับการการันตีคุณภาพ โดยผ่านการตรวจเช็กอย่างละเอียด 175 จุด พร้อมปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน รับประกันนานสูงสุด 2 ปี ราคาโปร่งใส คุ้มค่า ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง และการันตีคืนเงินภายใน 30 วัน”

สำหรับใครที่ต้องการซื้อขายรถยนต์มือสอง สามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดได้ที่ CARSOME แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซซื้อขายรถยนต์มือสองครบวงจรทั้งช่องทางออนไลน์และบริการหน้าร้าน และหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.carsome.co.th หรือหน้าร้านของ CARSOME ทั้ง 5 สาขาทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ