ปักพิกัด 5 สถานที่เสริมดวงทั่วไทย เสริมความเฮงตลอดปีกระต่ายมงคล Share this

ปักพิกัด 5 สถานที่เสริมดวงทั่วไทย เสริมความเฮงตลอดปีกระต่ายมงคล

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 24 January 2566

เทศกาลตรุษจีนถือเป็นช่วงเวลาแห่งการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ พร้อมรับสิริมงคล  หลายคนอาจสงสัยว่าปีนี้มีนักษัตรไหนที่ชงบ้าง ควรรับมืออย่างไร และควรไปแก้ชงเสริมดวงชะตาที่ไหนดี ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับซินแสเอก ฮวงจุ้ยชัยมงคล ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์จีน  ชื่อดัง เปิดวิธีรับมือปีชง แจกพิกัดสถานที่เสริมดวงที่น่าสนใจจากภูมิภาคต่างๆ ในประเทศไทย พร้อมแนะเคล็ดลับขับขี่ปลอดภัยเพื่อให้ทุกเส้นทางของ ‘สายมู’ ลื่นไหล ไม่มีสะดุด 


เช็คปีชง 2566 ตรงกับนักษัตรไหนบ้าง พร้อมเปิดตำราวิธีแก้ ‘ปีพัง’ ให้กลับมา ‘ปัง’ ตลอดปี


คนปีชง 2566 ประกอบด้วย 4 ปีนักษัตร ได้แก่ ปีระกา ซึ่งอยู่ขั้วตรงข้ามหรืออยู่ในตำแหน่งที่เล็งกับปีเถาะแบบเต็มๆ พึงระวังเคราะห์ร้ายรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพ การเดินทาง หรือความปลอดภัย ปีเถาะอาจมีภัยเด่นที่เกี่ยวข้องกับชีวิตและความปลอดภัยเช่นกัน ปีมะเมียควรระวังปัญหาด้านสุขภาพ และปีชวดอาจมีปัญหาด้านเคราะห์กรรม แต่ไม่ต้องกังวลไป ซินแสเอกแนะนำให้ผู้ที่เกิดในปีชงเดินทางไปสะเดาะเคราะห์ ทำบุญ ไถ่ชีวิตสัตว์ ถวายหลอดไฟ เติมน้ำมันตะเกียง รวมถึงการทำบุญในรูปแบบต่างๆ เพื่อปัดเป่าโชคร้ายให้กลายเป็นดี

ปักหมุด 5 สถานที่เสริมดวงทั่วไทย มูไป เที่ยวไป ปลอดภัยทุกเส้นทาง
1.    วัดห้วยปลากั้ง จังหวัดเชียงราย เริ่มกันที่วัดดังตั้งอยู่บนภูเขาในตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย ที่รายล้อมไปด้วยเนินเขามากมายท่ามกล่างทิวทัศน์สวยงาม มีจุดเด่นคือองค์รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมสีขาวขนาดใหญ่อลังการ ประดิษฐานอยู่ในพบโชคธรรมเจดีย์ 9 ชั้น ที่ผสานผสานศิลปะจีนและล้านนาเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เหมาะแก่การขอพรด้านสุขภาพ การเงิน และการงาน สำหรับคนที่อยู่ไกล อาจต้องวางแผนเริ่มออกเดินทางตั้งแต่ช่วงเวลากลางคืนเพื่อให้ไปถึงจุดหมายช่วงเช้าและมีเวลาว่างเที่ยวต่อ ขณะขับขี่รถในเวลากลางคืน ไฟหน้าแบบ Matrix LED ที่มีอยู่ในฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ จะช่วยปรับทิศทางและความเข้มของไฟหน้าอัตโนมัติ มอบทัศนวิสัยที่ชัดเจนให้กับ      ผู้ขับขี่โดยที่แสงจากไฟหน้ารถของคุณจะไม่แยงตาผู้ร่วมทาง ไฟหน้าแบบ Matrix LED ยังปรับทิศทางของแสงไฟให้สัมพันธ์กับความเร็วและมุมเลี้ยวในรัศมี 15 องศา ช่วยส่องสว่างหัวมุมถนน โดยจะเปิดการทำงานเมื่อรถกำลังเลี้ยว หรือจอดบริเวณทางแยกและไฟเลี้ยวเปิดอยู่ ช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่มความมั่นใจในการเดินทางช่วงกลางคืน

2.    ศาลเจ้าปู่-ย่า จังหวัดอุดรธานี สำหรับวัดสำคัญในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซินแสเอกแนะนำสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สไตล์จีนที่มีจุดสักการะมากถึง 6 จุด ตั้งแต่ศาลเทพยดาฟ้าดินที่ช่วยคุ้มครองความปลอดภัย ศาลเจ้าปู่ย่า เจ้าพ่อหนองบัว เจ้าที่ (ตี่จู้เอี๊ย) พระสังกัจจายน์ และเทพฉั่งง่วนส่วย นอกจากนี้ ยังมีเทียนมงคล พร้อมน้ำมันตะเกียงเพื่อเสริมดวงชะตาให้กับคนเกิดปีชงอย่างพร้อมสรรพ สำหรับสถานที่ที่มีจุดสักการะมากมายครบครันแบบนี้ การไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะราบรื่นยิ่งขึ้นด้วยระบบประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้าแบบแฮนด์ฟรีของฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนเรชันใหม่ เพียงแค่เตะขาไปที่เซนเซอร์ท้ายรถ ประตูท้ายรถจะเปิดขึ้นและปิดลงแบบอัตโนมัติ ให้คุณเคลื่อนย้ายชุดไหว้เจ้าชุดใหญ่ได้อย่างสะดวกสบาย

3.    วัดพนัญเชิง จังหวัดอยุธยา ใกล้กรุงเทพฯ เข้ามาอีกนิดกับวัดเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และมนต์ขลัง      ทั้งยังโด่งดังเรื่องการบูชาหลวงพ่อโตหรือเจ้าพ่อซำปากง และยังเป็นอีกจุดแก้ชงที่มีชื่อเสียงจากความศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย พื้นที่ในวัดกว้างขวาง มีที่จอดรถมากมาย แต่บางครั้งก็อาจมีความจำเป็นต้องจอดรถกลางแจ้งอย่างเลี่ยงไม่ได้ สำหรับเจ้าของรถฟอร์ด เจเนอเรชันใหม่ เราแนะนำ       แอปพลิเคชัน FordPass ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานสั่งการรถได้จากระยะไกล สู้อากาศร้อนในประเทศไทยได้ง่ายๆ แค่ติดเครื่องให้รถเปิดแอร์ แล้วปรับอุณหภูมิเย็นฉ่ำไว้รอก่อนขึ้นรถได้เลย

4.    วัดโฝวกวงซัน กรุงเทพมหานคร วัดและสถานที่ปฏิบัติธรรมสุดอลังการ ออกแบบตามสถาปัตยกรรมไต้หวัน โดดเด่นด้วยบรรยากาศของพระราชวังสมัยโบราณ ภายในกว้างขวาง ตกแต่งอย่างประณีต นอกจากนี้ ยังมีวิหารเจ้าแม่กวนอิมสีทองอร่ามให้ผู้ศรัทธาได้เดินทางไปสักการะกันในวันตรุษจีน      หากไปถึงแล้วมีจำนวนรถหนาแน่นก็ไม่ต้องกังวลใจ เพราะฟอร์ดมีระบบช่วยจอดอัตโนมัติเต็มรูปแบบ (Active Park Assist 2.0) เพียงแค่กดปุ่ม ระบบจะควบคุมรถเพื่อถอยเข้าช่องจอดแทนคุณ นอกจากนี้ กล้องมองรอบคัน 360 องศา ยังช่วยให้ทุกการถอยจอดหรือหลบหลีกสิ่งกีดขวางเป็นเรื่องง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้น

5.    ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว จังหวัดปัตตานี ขับรถลงใต้ไปสักการะเทพเจ้าที่ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ศาลเจ้าเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองปัตตานี ภายในประดิษฐานองค์พระหมอ หรือโจ๊วซูกง เทพเจ้าที่ช่วยปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บ เหมาะแก่ผู้ที่กำลังมีปัญหาสุขภาพ และองค์เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ที่ให้โชคลาภและพรด้านการค้าขาย รวมถึงเทพเจ้าองค์อื่นๆ อีกมากมาย ลดความเหนื่อยล้าขณะขับขี่ทางไกลได้ง่ายๆ ด้วยระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ พร้อมระบบ Stop & Go และระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง อีกขั้นของระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อัจฉริยะ เพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายทั้งจากสภาพการจราจรติดขัดและการเดินทางระยะไกล

ซินแสเอกยังปิดท้ายว่า การทำบุญแก้ปีชงนั้นสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมของแต่ละสถานที่และความสะดวกของแต่ละบุคคล เนื่องจากสถานที่ที่กล่าวมาล้วนมีความศักดิ์สิทธิ์ สามารถช่วยเสริมและปรับดวงท่านได้เช่นเดียวกัน ฟอร์ดขอเสริมว่านอกจากการทำบุญเพิ่มความอุ่นใจด้วยการเสริมดวงแก้ปีชงกันแล้ว ก็อย่าละเลยการขับรถอย่างปลอดภัย พร้อมปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ทุกคน      แคล้วคลาดปลอดภัยตลอดปีกระต่ายทอง 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ