Ford Ranger PLATINUM กระบะสายหรู ดีเซล V6 3.0 เทอร์โบ 250 แรงม้า Share this

Ford Ranger PLATINUM กระบะสายหรู ดีเซล V6 3.0 เทอร์โบ 250 แรงม้า

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 10 January 2566

จากที่หลายท่านเฝ้ารอ มานานกับกระบะ V6 อีกหนึ่งรุ่นค่าย ฟอร์ด ว่าจะมาในรุ่นไหนและแล้วก็มากับรุ่น Ford Ranger PLATINUM ที่จะได้รับเครื่องยนต์ ดีเซล V6 เน้นความหรูหราไปอีกขั้นในการเดินทาง


Ford Ranger PLATINUM

 

จากที่มีกระแสข่าวที่มีมาตลอดว่าฟอร์ดจะเปิดตัวใหม่ในรุ่นเครื่องยนต์ V6 แฟนๆหลายท่านก็เฝ้ารอมาตลอดแต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะเป็นรุ่นไหน หลายท่านอยากให้ลงใน RAPTOR เพราะดูเหมาะสมแต่ก็ไม่ข่าวว่าจะลงเครื่องดีเซล 2.0 bi-Turbo แทน ชัดเจนกันไปเลยกับสายแรง V6เบนซิน กับสายประหยัดขับชิว 

ดังนั้นไม่แปลกที่จะมีรุ่นเพิ่มกับเครื่องยนต์ดีเซล V6 ที่เน้นความหรูหรา แต่ก็เชื่อว่าถ้ากระแสดี เครื่ยนต์ดีเซล V6 น่าจะลงประจำการอีกหลายรุ่นแน่นอน เพราะยังเหลือ everest อยู่

สำหรับ Ford Ranger PLATINUM ในประเทศออสเตรเลีย ได้มีการเปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และก็ใช้เครื่องยนต์ ดีเซล V6 พร้อมการตกแต่งที่หรูหราต่างจาก wildtrak ดังนั้นในประเทศไทยก็คาดว่าจะทำแบบเดียวกัน

เครื่องยนต์ V6 3.0 Turbo DIESEL

เครื่องยนต์ดีเซล V6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร 2,993 ซีซี. พ่วงเทอร์โบ พละกำลังสูงสุด 250 แรงม้า ที่ 3,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร ที่ 1,750 – 2,250 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ SelectShift ขับเคลื่อน 4 ล้อ Full-Time 4WD

เชื่อได้เลยว่าถ้า ฟอร์ดนำ รุ่น PLATINUM เข้ามาจัดจำหน่ายคาดว่าราคาค่าตัวน่าจะสูงกว่า wildtrak เล็กน้อย แต่ก็คงไม่ถึงขนาด Raptor เพราะการใช้งานที่แตกต่างคนละกลุ่มลูกค้าเครื่อง V6 ได้ในเรื่องความแรงและนิ่งของเครื่องยนต์ซึ่งเน้นความหรูเป็นหลักในการวิ่งใช้งาน 

ในส่วนของกระบะ EV ก็คงต้องปล่อยให้กระเก๋งเล่นไปก่อนเพราะรถในกลุ่มกระบะคงเน้นเครื่องยนต์เป็นหลักไปก่อนค่อยๆปล่อยของ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ