Honda Civic Type R ในญี่ปุ่นงดรับคำสั่งซื้อชั่วคราว เหตุชิ้นส่วนขาดตลาด Share this

Honda Civic Type R ในญี่ปุ่นงดรับคำสั่งซื้อชั่วคราว เหตุชิ้นส่วนขาดตลาด

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 20 January 2566

ชาวญี่ปุ่นคนไหนที่ต้องการวางแผนจะซื้อ Honda Civic Type R ต้องเจอข่าวร้ายเมื่อทาง Honda ออกมายืนยันว่า จะงดรับคำสั่งซื้อชั่วคราวเนื่องจากความต้องการของลูกค้าสูงมาก จนการจัดหาชิ้นส่วนและอะไหล่มีจำนวนไม่แน่นอน

Honda ประกาศหยุดรับคำสั่งซื้อ Civic Type R ชั่วคราว

Honda Motor ประเทศญี่ปุ่น ออกมาประกาศผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการว่า รุ่น Civic TYPE R ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายน 2022 ที่ผ่านมา มีการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเป็นจำนวนมากจนเวลาผ่านไป 4 เดือน ต้องหยุดรับออเดอร์คำสั่งซื้อชั่วคราว เนื่องจากต้องรอการจัดซื้อชิ้นส่วนและอะไหล่ของทางโรงงานที่คาดว่าต้องใช้เวลานานพอสมควร

แถลงการณ์ของ Honda Motor ประเทศญี่ปุ่น ระบุว่า

"บริษัทต้องขออภัยในการระงับคำสั่งซื้อชั่วคราว สำหรับผู้ที่ต้องการ Civic Type R ขอขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจในรถของเรา นับตั้งแต่เปิดตัว  Civic Type R ลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดีจนได้รับคำสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก
 
อย่างไรก็ตาม เนื่องด้วยผลกระทบของการแพร่ระบาดของ โควิด-19 การขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ และปัญหาความล่าช้าจากการขนส่งชิ้นส่วนอื่นๆ ทำให้เราคาดการณ์การผลิตในอนาคตได้ยาก

เพื่อความมั่นใจในการส่งมอบ Civic Type R ให้กับลูกค้าที่สั่งจองไว้ เราจึงต้องหยุดรับออเดอร์ชั่วคราวและจะรีบแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับสถานการณ์การผลิตในอนาคต เราต้องขออภัยอย่างสุดซึ้งที่ก่อให้เกิดความไม่สะดวกแก่ลูกค้าที่กำลังพิจารณาในเรื่องนี้ ขอขอบคุณที่ทุกๆ ท่านเข้าใจ"

แม้ว่า Honda Civic Type R ในตลาดญี่ปุ่นจะหยุดรับจองแล้ว แต่ในหลายประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา จะมีโควตาจัดสรรจำนวนการผลิตและวางจำหน่ายในจำนวนจำกัดตั้งแต่ต้นซึ่งยังคงดำเนินต่อไป

ส่องราคาจำหน่าย Honda Civic Type R ในญี่ปุ่น-อเมริกา ขายเท่าไร

สำหรับราคา Honda Civic Type R ในญี่ปุ่น หากรวมภาษีรถยนต์แล้ว จะมีราคาเริ่มต้นที่ 4,997,300 เยน (หรือประมาณ 1,271,600 บาท) ส่วนที่สหรัฐอเมริกา ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 43,990 เหรียญสหรัฐ ไม่รวมค่าบริการเก็บเงินปลายทาง (หรือประมาณ 1,445,500 บาท) 

อย่างไรก็ตาม หากใครต้องการตกแต่งเพิ่มให้ดูเด่นเป็นเอกลักษณ์ จะมีค่าจิปาถะอื่นๆ เช่น หากเลือกสีฟ้ามุก Boost Blue Pearl, สีขาว Championship White, และสีเทามุก Sonic Gray Pearl ต้องจ่ายเพิ่มเกือบๆ 15,000 บาท หรือหากอัพเกรดล้อแม็ก Forged ขนาด 19 นิ้ว ซึ่งจะมีน้ำหนักน้อยกว่าชุดล้อมาตรฐานลงอีก 5.29 ปอนด์ (2.3 กิโลกรัม) ต้องจ่ายเพิ่มอีก 3,100 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 102,000 บาท)  

หรือใครที่อยากอัพเกรดในแพ็กเกจ  R Performance ที่จะได้ล้อแม็ก Forge และปีกหลังคาร์บอนไฟเบอร์ ต้องจ่ายสูงถึง 5,350  เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 175,700 บาท) หรือเพิ่มอีก 950 เหรียญสหรัฐ (31,200 บาท) สำหรับแพ็กเกจ R Interior Driver ที่จะเสริมกันรอยขอบประตูรถยนต์ หัวเกียร์หุ้มหนัง และปลอกหุ้มพวงมาลัยรถยนต์หนังอัลคันทาร่า

Honda Civic Type R มาพร้อมขุมกำลังเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 315 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ นอกจากนี้ Honda ยังเตรียม Civic Type R สำหรับใช้ในการแข่งขัน 2 รุ่น คือ รุ่น TCR ที่มีตัวถังดุดันกว่ารุ่น Road-going ที่จะเข้าแข่งขันใน IMSA Michelin Pilot Challenge ปลายปี 2023 และรุ่น R-GT ขับเคลื่อนล้อหลัง ที่จะมาแทนรุ่น NSX-GT Type S ในการแข่งขัน Super GT Series ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยจะเริ่มแข่งขันในปี 2024

ทั้งนี้ Honda Civic Type R เคยปรากฏตัวมาแล้วในงาน Motor Expo 2023 ที่ผ่านมา และคาดว่า ในงาน Bangkok Motor Show 2023 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 มีนาคม  -  2 เมษายนนี้ จะเปิดเผยราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งคาดว่า ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ราวๆ 3.XX ล้านบาท

ที่มา: Motor1, car watch impress

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ