พนักงาน Mercedes-Benz เยอรมนีเฮลั่น! รับโบนัสจุกๆ คนละ 2.6 แสนบาท Share this

พนักงาน Mercedes-Benz เยอรมนีเฮลั่น! รับโบนัสจุกๆ คนละ 2.6 แสนบาท

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 24 January 2566

 

ในช่วงต้นปี หลายๆ บริษัทออกมาประกาศผลประกอบการประจำปี เพื่อรับรู้ทิศทางในการดำเนินธุรกิจ ส่วนพนักงานต่างลุ้นกันว่า ปีนี้มีโบนัสหรือไม่ แต่ที่ Mercedes-Benz เยอรมนี เปย์หนัก จ่ายส่วนแบ่งผลกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยจะแจกจ่ายโบนัสให้กับพนักงาน 93,000 คนในเยอรมนี เป็นจำนวน 7,300 ยูโร (หรือประมาณ 260,000 บาท)

ทำไม พนักงาน Mercedes-Benz เยอรมนี ได้โบนัสจุกๆ คนละ 2.6 แสนบาท?

สืบเนื่องจากฝ่ายบริหารของ Mercedes-Benz และสหภาพแรงงาน (General Works Council) มีมติเห็นชอบที่จะจ่ายโบนัสก้อนพิเศษ ให้กับพนักงานที่ได้รับสิทธิ์ทั้งหมด 93,000 คน สูงถึง 7,300 ยูโร ซึ่งการจ่ายโบนัสดังกล่าว จะได้พร้อมกับเงินเดือนในเดือนเมษายน 2023

Sabine Kohleisen หนึ่งในสมาชิกคณะกรรมการบริหาร ด้านทรัพยากรบุคคลและผู้อำนวยการฝ่ายแรงงานสัมพันธ์ ของ Mercedes-Benz AG เปิดเผยว่า 

“ในปี 2022 ที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จร่วมกันมากมาย แม้จะมีสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย แต่ทีมงาน Mercedes-Benz AG ก้าวสู่ความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงบริษัทของเราไปอีกขั้น เบื้องต้น เราได้ตกลงร่วมกันกับ General Works Council ว่า เราจะจ่ายโบนัสพิเศษ 7,300 ยูโรในปีนี้ ซึ่งเป็นโบนัสส่วนแบ่งกำไรสูงสุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท เราขอแสดงความขอบคุณในความทุ่มเท และความมุ่งมั่นจากเพื่อนร่วมงานของเรา”

Mercedes-Benz เยอรมนี จ่ายโบนัสไปเท่าไรในปีที่ผ่านๆ มา 

ก่อนหน้านี้ Mercedes-Benz AG จัดตั้งโครงการแบ่งปันผลกำไร ให้กับพนักงานตามอัตราค่าไฟฟ้า มาตั้งแต่ปี 1997 และในปี 2021 ที่ผ่านมา พนักงานที่ได้รับสิทธิ์ จะได้เงินโบนัสคนละ 6,000 ยูโร (6,536 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 214,000 บาท) ซึ่งเพดานโบนัสสูงสุดเคยกำหนดไว้ที่ 6,465 ยูโร (หรือราวๆ 230,000 บาท)

ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ 2023 ทาง Mercedes-Benz AG เยอรมนี และสหภาพแรงงาน (General Works Council) จะกำหนดโครงสร้างการคำนวณจ่ายเงินโบนัสให้กับพนักงานในรูปแบบใหม่ โดยจะยึดตามระดับความสำเร็จตามเป้าหมายที่บริษัทวางไว้ ควบคู่กับการสร้างกลยุทธ์ที่จะนำความยั่งยืนอย่างแท้จริงมาสู่องค์กรต่อไป

ที่มา: Carscoop, group-media mercedes-benz

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ