New PRIUS Hybrid 2023 เวอร์ชั่นอเมริกา ประหยัด แรง Share this

New PRIUS Hybrid 2023 เวอร์ชั่นอเมริกา ประหยัด แรง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 21 January 2566

PRIUS Hybrid กับหน้าตาที่เปลี่ยนแปลงไม่เหลือภาพเดิมหลายคนคงเห็นก่อนหน้านี้แล้วถึงเวลาฝั่งอเมริกา ที่พึ่งมีการเปิดตัวไม่นาน


PRIUS Hybrid 2023

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ TOYOTA ได้เปิดตัว PRIUS Hybrid ใหม่ ให้โลกได้เห็นเป็นการจบภาพจำกับรูปแบบรถครอบครัวหน้าตาจืดๆออกไป สวยแบบเรียบๆ แต่สำหรับรุ่นใหม่นี้ มาในรูปแบบใหม่ทั้งหมดหัวจรดเท้า ไม่เหลือภาพเดิม เต็มไปด้วยความทั้นสมัย 

PRIUS HybridPRIUS Hybrid 1

นอกจากภาพที่ดูทั้งสมัยกับตัวรถ สมรรถนะของตัวรถก็ได้ถูกพัฒนาขึ้นด้วย โดย เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร  มอเตอร์ ไฟฟ้า 2 ตัว ให้กำลังสูงสุดรวมกว่า 223 แรงม้า (PS) ในส่วนแรงบิดนั้นอาจจะไม่สามารถรวมได้เนื่องจากมีมอเตอร์ 2 ตัวซึ่งอยู่ด้านและหลังพร้อมทั้งกำลังเครื่องจะปรับเปลี่ยนตามการขับขี่ ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ CVT ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ E-FOUR แบตเตอรี่แบบลิเที่ยมไออนขนาด 13.6 kWh ติดตั้งที่ใต้เบาะนั่งด้านหลัง เพื่อจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำกว่า  ทำให้รุ่นนี้สามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนเป็นระยะทางไกลสูงสุดเป็นระยะทาง 94 กิโลเมตร 

  • สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 6.7 วินาที
  • ระบบจ่ายพลังงานให้อุปกรณ์ไฟฟ้า Vehicle-2-Load (V2L) 1,500W
  • น้ำมันเต็มถัง ชาร์จไฟเต็ม 100% จะสามารถวิ่งได้ระยะทางรวม 1,250 km.(เคลมจากโรงงาน)

PRIUS Hybrid backPRIUS Hybrid 2PRIUS Hybrid 3

สำหรับรุ่นที่มีการจัดจำหน่ายใน อเมริกานั้น มีหลักๆด้วยกันทั้งหมด 4 รุ่น

- LE/LE AWD : รุ่นมาตรฐานสุด  ล้อขนาด 17 นิ้ว เป็นอัลลอย แต่มีฝาครอบ  การตกแต่งไม่มีคิ้วโครเมียมประดับที่ช่องลมด้านหน้า และไม่มีหลังคาแก้ว โดยมีรุ่น AWD หรือ “ขับสี่” มาให้ด้วย สำหรับใช้งานในเมืองหนาวที่มีหิมะตก โดยจะใช้มอเตอร์ระบบ E-Four ขนาดกำลัง 40 hp ที่ช่วยในการขับเคลื่อนล้อหลัง


- XLE : รุ่นกลาง ล้อขนาด 19 นิ้ว พร้อมยาง 195/50R19 ให้มาขนาดใหญ่เต็มซุ้ม เน้นมองด้านข้างแบบเต็มๆ แต่มองด้านหน้าและท้ายตรงๆ ขนาดยางอาจจะเล็หน่อยเพื่อลดแรงเสียดทาน เพราะดีไซน์ออกแบบมาเป็นรถประหยัด หน้าตาสวยงาม มีคิ้วโครเมียมประดับ เบาะเป็นแบบ SofTex เบาะหน้ามีระบบอุ่นเบาะ พร้อมปรับได้ถึง 8 ทิศทาง ส่วนเบาะคนนั่ง ปรับเข้าสรีระได้ 6 ทิศทาง ส่วนหลังคาแก้ว และระบบ Qi-compatible wireless smartphone charging จะเอาต้องสั่ง Option Package


- LIMITED : สูงสุดการตกแต่งส่วนใหญ่ เหมือนกับ XLE แต่จะเน้นอุปกรณ์ออฟชั่นต่างที่เพิ่มมากขึ้น พร้อมความบันเทิง เช่น จอ Toyota Multi Media พร้อม Wireless Apple CarPlay & Android Auto ขนาด 12.3 นิ้ว (รุ่นอื่น 8.0 นิ้ว ส่วนรุ่น XLE ต้องสั่ง Option Package) ลำโพง JBL 8 ตัว และมีระบบ Advance Park ช่วยถอยจอดแบบ Hand free เรียกว่านั่งจุ๊ย กดปุ่ม ให้รถมันถอยแบบ Automated แต่ต้องสั่งเป็น Option Package เฉพาะรุ่น

PRIUS Hybrid interiorPRIUS Hybrid 5PRIUS Hybrid 6PRIUS Hybrid seatPRIUS Hybrid inside

ทั้งหมดนี้กับความเปลี่ยนแปลง PRIUS Hybrid 2023 ที่เราไม่อาจจะสัมผัสได้เพราะยังไม่มี วี่แวว ที่ทางโตโยต้าจะนำมาขายในประเทศไทยแต่อย่างไร น่าเสียดายเพราะ PRIUS ใหม่ให้ทั้งเรื่องอัตราการประหยัดพร้อมทั้ง ความแรงควบคู่กัน 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ