Tesla เอฟเฟ็กต์! Xpeng ประกาศลดราคารถยนต์ไฟฟ้าในจีน สูงสุด 12.5% Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Tesla เอฟเฟ็กต์! Xpeng ประกาศลดราคารถยนต์ไฟฟ้าในจีน สูงสุด 12.5%

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 20 January 2566

หลังจาก Tesla ประกาศลดราคารถยนต์ไฟฟ้าทั้งรุ่น Model 3 และ Model Y ในตลาดประเทศจีน ล่าสุด หนึ่งในคู่แข่งอย่าง เสี่ยวเผิง (Xpeng) ประกาศปรับลดราคาลงในรุ่น G3i และ P7

Xpeng ประกาศลดราคารถยนต์ไฟฟ้าหวังดึงดูดลูกค้า

สืบเนื่องจากมีโพสต์หนึ่งใน เว่ยป๋อ (Weibo) สื่อโซเชียลมีเดียชื่อดังของจีน ระบุว่า ราคาเริ่มต้นของ Xpeng G3i SUV เริ่มต้นจากราคาปกติ 168,900 หยวน (หรือราวๆ 822,000 บาท) ลดเหลือ 148,900 หยวน (ประมาณ 724,600 บาท) ถ้าดูจากราคาที่ลดลงเกือบๆ 1 แสนบาท ถือว่าช่วยดึงดูดลูกค้าที่กำลังมองหารถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างดี 

สอดคล้องกับสำนักข่าวรอยเตอร์ ที่รายงานว่า Xpeng ยังประกาศลดราคารุ่น P7 รถยนต์ซีดานไฟฟ้า ลงเหลือ 209,900 หยวน (หรือประมาณ 1,021,000 บาท) ต่ำกว่าราคาเริ่มต้นปกติก่อนหน้านี้ 12.5% ซึ่งรุ่นดังกล่าว เตรียมเปิดตัวเพื่อกระตุ้นยอดขายในไตรมาสแรกของปี 2023 ซึ่งในปีที่ผ่านมา (ปี 2022) Xpeng จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น P7 ได้มากกว่า 59,000 คัน ลดลงจากปีก่อนหน้า 2.5%

แต่ราคาของรุ่น All-New G9 ราคาเริ่มต้นยังเหมือนเดิมที่ 309,900 หยวน (ประมาณ 1,507,900 บาท) ซึ่งโฆษกของทาง Xpeng เปิดเผยหลังประกาศลดราคา ว่า "เราหวังว่าสิ่งนี้จะทำให้ยานพาหนะอัจฉริยะเข้าถึงผู้คนได้มากมาย ด้วยราคาที่สามารถแข่งขันได้"

ส่วนใครที่เคยซื้อรถยนต์ไฟฟ้า Xpeng คันใหม่ไปก่อนหน้าที่จะมีการประกาศลดราคา แม้จะไม่ได้ส่วนลดแต่ได้ชดเชยด้วยบริการซ่อมบำรุงโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

"ปรับลดราคา" สะท้อนการเติบโตตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของจีน?

การปรับลดราคาในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่า การแข่งขันในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของจีนเข้มข้นสุดๆ ท่ามกลางการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ว่า ไตรมาสแรกของปี 2023 อุปสงค์จะซบเซา ทำให้ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าต้องรักษายอดขายด้วยมาตรการลดราคาแม้จะเจอปัญหาขาดทุนก็ตาม ซึ่งถ้าใครติดตามข่าวด้านยานยนต์ จะทราบว่า เมื่อต้นเดือนมกราคม 2023 ที่ผ่านมา Tesla ประกาศลดราคารถยนต์ไฟฟ้าหลายๆ ประเทศ โดยรุ่น Model 3 และ Model Y ในตลาดจีน ลดราคาลง 6-13.5%

ขณะที่ข้อมูลล่าสุดจากผลวิเคราะห์ของ ธนาคารไชน่า เมอร์แชนท์ส แบงก์ อินเตอร์เนชันแนล (CMBI) เปิดเผยว่า การปรับลดราคาดังกล่าว ส่งผลดีต่อยอดขายเฉลี่ยต่อวันของ Tesla ในประเทศจีน ตั้งแต่วันที่ 9-15 มกราคม ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นถึง 76% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันเมื่อปี 2022 แม้ว่ายอดค้าปลีกโดรวมในจีนจะลดลง 14.5% เมื่อเทียบเป็นรายปีในสัปดาห์เดียวกัน

ที่มา: Carscoop

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ทั้ง รถบ้านเจ้าของขายเอง หรือรถจากทางเต็นท์ที่เชื่อถือได้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ