Ford Mustang Dark Horse 2024 สวยทุกมุมมองทั้งภายนอกและหัวเกียร์!! Share this

Ford Mustang Dark Horse 2024 สวยทุกมุมมองทั้งภายนอกและหัวเกียร์!!

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 08 February 2566

Ford เปิดเผยรายละเอียดล่าสุดกับรุ่น Mustang Dark Horse 2024 ก่อนงานแสดง Chicago Auto Show 2023 โดยไฮไลท์ที่น่าสนใจของเจ้าโพนี่คาร์ (Pony Car) คันนี้ อยู่ที่สีตัวถัง Blue Ember metallic และการตกแต่งภายในสุดพิเศษโดยเฉพาะหัวเกียร์ธรรมดา กลมมน แวววาวด้วยไททาเนียมน้ำหนักเบาสีน้ำเงินแบบ Anodized พร้อมด้วยขุมพลัง V8 กำลัง 500 แรงม้า!!

ทำไม Mustang Dark Horse 2024 ต้องเป็นสีน้ำเงิน Blue Ember metallic

ดีไซน์ภายนอกของ Ford Mustang Dark Horse 2024 ตัวถังสีจะทาด้วยโทนสีน้ำเงิน Blue Ember metallic ซึ่งใช้เม็ดสีเอฟเฟ็กต์พิเศษ ถ้ามีแสงและมุมตกกระทบจะเปลี่ยนสีได้อย่างน่าทึ่ง ซึ่งทาง Ford อ้างว่าได้ผสมสีคู่ตรงข้ามเพื่อสร้างเอฟเฟ็กต์พิเศษนี้ขึ้น เพราะฉะนั้นถ้ามองจากภาพถ่าย จะมองเป็นสีน้ำเงินเข้มหรือสีม่วงอ่อนได้ ขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัยด้วยกัน

Carrie Kennerly ผู้ออกแบบสีและวัสดุอาวุโสของ Ford เปิดเผยในแถลงการณ์ครั้งนี้ ว่า 

"หากสีเป็นภาพสะท้อนตัวตนเป็นยานพาหนะ สี Blue Ember จะเปลี่ยนโฉม Mustang Dark Horse และขับเน้นม้าสีอานม้าตามธรรมชาติที่ซ่อนอยู่ที่รูปทรงภายนอกของรถสปอร์ตสไตล์ Fastback และองค์ประกอบหลายอย่างถูกรวมเข้าด้วยกัน เพื่อให้ Blue Ember มีรูปลักษณ์ที่ซ่อนเร้น น่าค้นหา ให้ผู้ขับขี่เห็นว่า Mustang Dark Horse มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเพียงใด"

Mustang Dark Horse มีตัวเลือกสำหรับผู้ที่สนใจลวดลายด้านนอกแบบพิเศษ 2 รูปแบบ คือ แบบไวนิล และแบบทาสีด้วยมือ ซึ่งแถบไวนิลจะช่วยขับเน้นส่วนกึ่งกลางของฝากระโปรงหน้ารถดูนูนขึ้น และสามารถเคลือบเงาสูง-ต่ำเพื่อให้เข้ากับส่วนอื่นๆ ของรถ และแถบสีสามารถขยายไปยังหลังคาได้ด้วย แต่ต้องจ่ายเงินซื้อแพ็กเกจ

ขณะที่กราฟิกแถบพ่นสีสุดหรู ได้แรงบันดาลใจจากการไหลเวียนตามหลักอากาศพลศาสตร์เหนือตัวถังของ Mustang Dark Horse และเคลือบสีดำเงาตั้งแต่กลางกระจังหน้า ไปจนถึงช่องดูดอากาศบนฝากระโปรงหน้า หลังคา และสปอยเลอร์หลัง ขณะที่รูปแบบทาสีด้วยมือจะใช้กระบวนการเฉพาะอันเป็นเอกลักษณ์ของ Mustang Dark Horse

ดีไซน์ภายใน โดนใจชาวม้าป่าพันธุ์แรง

ภายในห้องโดยสารมาในธีมสีดำและสีน้ำเงิน ไฮไลท์เด็ดคือหัวเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ทำจากไททาเนียมน้ำหนักเบาสีน้ำเงินแบบ Anodized พร้อมด้วยเบรกไฟฟ้าหุ้มหนังและพวงมาลัยทรงแบนหุ้มด้วยหนังกลับเย็บด้ายสีน้ำเงิน Indigo ซึ่งด้ายสีดังกล่าว ยังเย็บให้เห็นตะเข็บบนแผงหน้าปัด เบาะนั่ง และแผงคอนโซลกลาง เห็นเผินๆ ดูแวววาวน่าจับดี เพราะมีฉนวนป้องกันมือไหม้ด้วย

เช่นเดียวกับคันเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด จะมีปุ่มแบบดั้งเดิมที่คันเกียร์ แป้นเปลี่ยนเกียร์เป็นสีเงินชุบ Anodized ติดตั้งหลังพวงมาลัย ที่สำคัญ Mustang Dark Horse ทุกคันยังได้แผ่นป้ายบนหน้าปัดซึ่งระบุหมายเลขแชสซีของรถด้วย

อย่างไรก็ตาม หากใครที่ต้องการเพิ่มความสะดวกสบาย สามารถเลือกเบาะนั่งสมรรถนะเยี่ยมของ Recaro ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ พร้อมบุนวมสีน้ำเงิน เย็บด้วยสีน้ำเงินตัดกันและตรงกลางของเบาะบุหนังกลับของ Dinamica เช่นเดียวกับเข็มขัดนิรภัยจะมีสีน้ำเงินเพื่อให้เข้ากับธีมห้องโดยสารภายในทั้งหมด มาพร้อมหน้าจอทรงโค้งที่มีทั้งจอแสดงผลการขับขี่ และจอกลางระบบอินโฟเทนเมนท์

ขุมกำลัง Mustang Dark Horse ยังดุดัน...ไม่เกรงใจใคร

ทั้งนี้ Mustang Dark Horse 2024 ขับเคลื่อนด้วย เครื่องยนต์เบนซิน Coyote V8 ขนาด 5.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 500 แรงม้า แรงบิด 566 นิวตันเมตร ซึ่งถือว่าแรงที่สุดเท่าที่ Ford เคยผลิตมา และ Ford ยังระบุด้วยว่า Mustang Dark Horse รุ่นปี 2024 จะวางจำหน่ายในช่วงฤดูร้อนปี 2023 ส่วนราคายังไม่เปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่า ราคาจะเริ่มต้นน่าจะอยู่ราวๆ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 1,675,000 บาท ไม่รวมภาษี!!!) ซึ่งเป็นเรตราคาใกล้เคียงกับ Mustang Mach 1 รุ่นปัจจุบัน 

ที่มา: Carscoops, Motor1, roadandtrack

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ