All-New Hyundai Verna 2024 ซีดานสุดเท่ เผยโฉมแล้วในอินเดีย Share this

All-New Hyundai Verna 2024 ซีดานสุดเท่ เผยโฉมแล้วในอินเดีย

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 14 February 2566

All-New Hyundai Verna 2024 รถซีดานสุดเท่ที่ยืมรูปแบบสไตล์จากยนตรกรรมรุ่นใหญ่แห่งอนาคตจากค่ายดังแดนกิมจิ เผยโฉมแล้วในอินเดีย

เผยภาพทีเซอร์ All-New Hyundai Verna (Accent) 2024 เตรียมวางจำหน่ายในอินเดีย

Hyundai เผยแพร่ภาพทีเซอร์และข้อมูลบางส่วนของ All-New Verna (Accent) 2024 เจเนอเรชั่นที่ 6 ที่จะวางจำหน่ายในประเทศอินเดียเร็วๆ นี้ โดยเป็นรถซีดานเครื่องยนต์สันดาป ที่อัพเกรดดีไซน์และเทคโนโลยีให้หรูหรายิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับ Hyundai Accent ที่วางจำหน่ายในตลาดอเมริกาเหนือ แม้ว่า Hyundai Accent จะถูกแยกจากตลาดอเมริกาเหนือเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา แต่ในอินเดีย รถซีดานราคาประหยัดยังคงเป็นที่ต้องการของลูกค้า ทำให้ทางค่ายดังจากแดนกิมจิ จึงอัพเกรดรุ่น Verna หลายๆ ด้านเพื่อรองรับกับการแข่งขันในตลาดรถซีดาน

จากภาพทีเซอร์ที่เผยแพร่ออกมา จะเห็นรถซีดานสไตล์โฉบเฉี่ยว หยิบยืมองค์ประกอบจากรถยนต์รุ่นใหญ่และใช้การออกแบบ "Sensuous Sportiness" ที่ด้านหน้าของรถ ดังจะเห็นได้จากไฟหน้าแบบแยกส่วน แถบไฟ LED ที่เป็นลักษณะเฉพาะ มาพร้อมกระจังหน้าคล้ายกับรุ่น Elantra เช่นเดียวกับเส้นสายที่เฉียบคมที่หางและบังโคลนหลัง ขณะที่ด้านท้ายมีไฟท้าย LED Tailight ที่ทันสมัยพร้อมตัวอักษร Verna 

อย่างไรก็ตาม Rushlane สื่อท้องถิ่นของอินเดียรายงานว่า ยังไม่เห็นภายในห้องโดยสารของ Hyundai Verna 2024 แต่อย่างใด แต่คาดว่า แผงคอนโซลอาจมีแผงหน้าปัดดิจิทัลรวมกับหน้าจอสัมผัสระบบอินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่ เช่นเดียวกับอุปกรณ์อื่นๆ เช่น เบาะนั่งด้านหน้าแบบระบายอากาศ หลังคาพาโนรามาซันรูฟ ระบบควบคุมสภาพอากาศอัตโนมัติ และระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ (ADAS) ที่ช่วยป้องกันความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ ทำให้การขับขี่ปลอดภัยมั่นใจมากขึ้น โดยจะเป็นรุ่นแรกในตลาดอินเดียที่ติดตั้งระบบดังกล่าว

ทั้งนี้ Hyundai ออกมายืนยันอีกว่า Verna 2024 จะวางจำหน่ายในแบบขุมกำลังเครื่องยนต์เบนซินเท่านั้น และจะหยุดตัวเลือกเครื่องยนต์ดีเซลของรุ่นก่อนหน้า กลุ่มเครื่องยนต์ใหม่ที่ว่านี้ ประกอบด้วย เครื่องยนต์เบนซิน MPi แบบ aturally-aspirated ขนาด 1.5 ลิตร และเครื่องยนต์ T-GDi 1.5 ลิตรเทอร์โบชาร์จ ที่ทรงพลังยิ่งขึ้นซึ่งเข้ากันได้กับน้ำมันเชื้อเพลิง E20 

แต่ถึงกระนั้น Hyundai ไม่ได้ระบุกำลังสูงสุดของรุ่นนี้ออกมาอย่างชัดเจน คาดว่า เครื่องยนต์ MPi 1.5 ลิตร น่าจะมีกำลังสูงสุด 115 แรงม้า และเครื่องยนต์ T-GDi เทอร์โบชาร์จ จะมีกำลังสูงสุด 160 แรงม้า โดยเครื่องยนต์ทั้งสองแบบจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ส่งกำลังไปที่ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า นอกจากนี้ Hyundai จะเสริมตัวเลือกระบบส่งกำลังแปรผันอัจฉริยะ (IVT) อัตโนมัติสำหรับรุ่น MPi 1.5 ลิตร และระบบเกียร์อัตโนมัติ DCT 7 สปีดสำหรับรุ่น T-GDi 1.5 ลิตร

สำหรับ All-New Hyundai Verna 2024 เริ่มให้จับจองแล้วในตลาดอินเดีย คาดว่าน่าจะมีกำหนดการจำหน่ายในเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2023 ซึ่งคู่แข่งของรุ่นดังกล่าวในตลาดอินเดีย มีทั้ง Volkswagen Virtus, Skoda Slavia, Honda City รุ่นปรับปรุงใหม่ล่าสุด รวมไปถึง Suzuki Ciaz ขณะที่ราคาจำหน่ายยังไม่เปิดเผยออกมาแต่อย่างใด เช่นเดียวกับกำหนดการจำหน่ายในประเทศไทย ก็ไม่มีความเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

ที่มา: Carscoops

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ