เปิดตัว All New Mazda CX-90 หรูหรา ทรงพลังกับขุมกำลังปลั๊กอินไฮบริด Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว All New Mazda CX-90 หรูหรา ทรงพลังกับขุมกำลังปลั๊กอินไฮบริด

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 01 February 2566

มาแล้ว! All New Mazda CX-90 รถยนต์ไฟฟ้า SUV สามแถว รุ่นใหม่ล่าสุด ที่หรูหรา ดุดัน ทรงพลังที่สุดเท่าที่ Mazda เคยผลิตมา ด้วยขุมกำลังขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริด น่าเสียดายที่มีขายเฉพาะในตลาดสหรัฐฯ และออสเตรเลีย

ดีไซน์ใหม่กับแรงบันดาลใจจากญี่ปุ่น

ถ้าใครเป็นสาวก Mazda หากมองแว้บแรกก็รู้เลยว่า นี่เป็นการนำพื้นฐานจากรุ่น Mazda CX-60 มาปรับโฉมให้โดนใจตลาดอเมริกันโดยเฉพาะ ดังจะเห็นได้จากตัวถังกว้างขวางสะดวกสบาย มาพร้อมฟังก์ชันการใช้งาน ระบบความปลอดภัยให้โดนใจผู้ขับขี่สนุกสนานยิ่งขึ้น ตามคอนเซปท์ "เพื่อการเดินทางในชีวิตของคุณ" โดยดีไซน์ภายนอกมา หรูหราเหนือใครทั้งตัวถังสีแดงโฉมใหม่ Artisan Red กระจังหน้าซิกเนเจอร์วิง ไฟหน้า Projector แบบ LED และไฟท้าย LED ซิกเนเจอร์ที่เล็กลงดูสง่างามขึ้นเยอะ

นอกจากนั้นชุดบังโคลนของ CX-90 ดีไซน์มาในรูปแบบชุดรังผึ้งส่วนล่างเป็นคิ้วโครเมียมสลักชื่อ INLINE 6 พร้อมสัญลักษณ์ e-SKYACTIV PHEV และตราสัญลักษณ์ e-SKYACTIVE บริเวณท้ายรถ ส่วนล้ออัลลอย มีให้เลือกในขนาด 18 นิ้ว ยาง 235/60 R18 หรือขนาด 20 นิ้ว ยาง 235/50 R20 และล้อไดมอนด์คัทที่มีผิวโลหะสีดำ ขนาด 21 นิ้ว

ส่วนภายในห้องโดยสาร แน่นอนว่า ธีมการออกแบบจะเป็นสไตล์ KODO ของ Mazda ที่แสดงถึงความมีชีวิตชีวา สวยงามเรียบง่ายได้สัดส่วนแบบมินิมอล ทั้งเรื่องของแสงหรือวัสดุธรรมชาติให้ความหรูหราเป็นระเบียบ ไม่ว่าจะเป็น เบาะหนัง Nappa แผงหน้าปัด Full LCD จอแสดงผลกลางขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมจอภาพ See-Through View เพื่อช่วยในการจอดรถ ส่วนจอแสดงผลควบคุมส่วนกลาง มี 2 ขนาด คือ 10.25 นิ้ว และ 12.3 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple Car Play แบบไร้สาย (รวมทั้ง Android Auto) ผ่านปุ่มควบคุมอัจฉริยะ Center Commander เพิ่มความบันเทิงด้วยชุดลำโพง BOSE 12 จุด ระบบปรับอากาศควบคุมสภาพอากาศ 3 แถว ยิ่งไปกว่านั้น แถวหลังมีประตูท้ายระบบไฟฟ้า และมีพอร์ต USB Type-C มีให้กับผู้โดยสารทุกที่นั่ง 

ขุมกำลังอัดแน่นเต็มพิกัด แรงที่สุดเท่าที่ Mazda เคยมีมา!

ขุมกำลังของ All New Mazda CX-90 มีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบแถวเรียง เทอร์โบชาร์จ ไฮบริด ขนาด 3.3 ลิตร กำลังสูงสุด 340 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบไม่มีทอร์คคอนเวอร์เตอร์เลส 8 สปีด พร้อมแบตเตอรี่ขนาดเล็ก 0.33 kWH ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุดที่ Mazda คิดค้นมา เผลอๆ อาจเอามาใส่ใน Mazda CX-60 แต่กำลังจะลดลงเหลือ 284 แรงม้า

และมีเครื่องยนต์เบนซิน ปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.5 ลิตร กำลัง 192 แรงม้า แรงบิด 261 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 175 แรงม้า แรงบิด 270 นิวตันเมตร เมื่อทำงานร่วมกัน จะได้กำลังสูงสุด 327 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 17.8 kWH ส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด แต่ระยะทางไฟฟ้า ระยะเวลาการชาร์จและรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด แต่คาดว่า สามารถวิ่งด้วยกำลังไฟฟ้าล้วนสูงสุด 62 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน WLTP) 

นอกจากนี้ All New Mazda CX-90 มีระบบขับเคลื่อน AWD และเพิ่มระบบการขับขี่ Mi Drive ให้เลือกการขับขี่ได้ 5 โหมด คือ โหมดปกติ, สปอร์ต, ออฟโรด, EV และโหมดพ่วง ที่สำคัญยังติดตั้งระบบการเข้าโค้งให้ดีขึ้นกับ Kinematic Posturs Control และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ Mazda i-Activsense   

สำหรับ All New Mazda CX-90 จำหน่ายในตลาดสหรัฐอเมริกาในเดือนมีนาคม - พฤษภาคม 2023 และอาจลากยาวมาถึงออสเตรเลีย ที่จะเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังปี 2023 ส่วนที่ประเทศไทย ต้องมาลุ้นกันว่า Mazda จะนำมาวางจำหน่ายหรือไม่ หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม Autospinn จะรายงานให้ทราบต่อไป

ที่มา: Motor1, Carscoops
 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ