Baojun Yep รถ EV สายพันธุ์ใหม่ สไตล์ออฟโรดไซส์มินิ Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Baojun Yep รถ EV สายพันธุ์ใหม่ สไตล์ออฟโรดไซส์มินิ

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 15 February 2566

Baojun เปิดเผยโฉมหน้ารถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์สไตล์ออฟโรดไซส์มินิ ในชื่อ "Baojun Yep" คาดว่าเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Shanghai Auto Show 2023 เดือนเมษายนนี้ ก่อนลุยตลาดจีนในเดือนถัดไป

"Baojun Yep" รถยนต์ EV สไตล์ออฟโรดไซส์มินิ รูปทรงดูคล้าย Suzuki Jimny?

ก่อนหน้านี้ Baojun Yep เคยปรากฏตัวในฐานะร่างรถต้นแบบภายใต้แบรนด์ Kiwi ซึ่งทาง Baojun ปรับเปลี่ยนแผนงานและจะดำเนินการรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ใหม่ภายใต้ชื่อ Baojun สอดคล้องกับทางสำนักข่าว CarNewsChina ระบุว่า ชื่อของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ มีชื่อว่า 悦也 (YueYe) ในภาษาจีน แปลเป็นภาษาอังกฤษจะเป็นคำว่า "Yep" ซึ่งหมายถึง "Yes!" นั่นเอง

ดีไซน์ภายนอกของ Baojun Yep คล้ายกับรถต้นแบบที่ออกมาก่อนหน้านี้ ทั้งมิติถัวถังกระชับสไตล์มินิๆ ใต้ท้องรถสูงลุคออฟโรด หากใครดูดีๆ จะคล้ายกับ Suzuki Jimny แต่มีแค่ 3 ประตูเท่านั้นเอง  อีกทั้งตัวรถมีเหลี่ยมโค้งตามมุม กระจังหน้าแบบปิดทึบตรงกลางมีโลโก้ของแบรนด์ เรียบเป็นแถบแนวนอนเต็มด้านหน้า สอดรับกับไฟหน้าทรงสี่เหลี่ยม และไฟ DRL แบบ LED 4 จุด กันชนหน้าดีไซน์แยกส่วนสีเทาด้านดูบึกบึน

เช่นเดียวกับซุ้มล้อและกันชนท้าย มาในสไตล์ออฟโรดสีดำด้าน มีราวหลังคาอเนกประสงค์มาให้ พร้อมเสา A คู่หน้าตัดด้วยสีดำ มาพร้อมล้ออัลลอยแบบสปอร์ต และคาลิปเปอร์เบรกสีเขียวสะท้อนแสงที่ด้านหน้า ส่วนด้านท้ายจะมีกล่องเล็กๆ ติดอยู่ฝาท้ายซึ่งยังไม่ระบุว่าเป็นจุดของอุปกรณ์ชิ้นใดของรถ ขณะที่ไฟท้ายออกแบบเข้ากันอย่างลงตัว

ทั้งนี้ มิติตัวถังของ Baojun Yep ค่อนข้างกะทัดรัด มีความยาว 3,381 มม. กว้าง 1,685 มม. สูง 1,721 มม. ระยะฐานล้อ 2,110 มม. ซึ่งสั้นกว่า Suzuki Jimny ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาป Baojun Yep มีตัวถังที่สั้นกว่า 214 มม. (แต่ความกว้างและความสูงไล่เลี่ยกัน) ขณะเดียวกันยังมีกระแสข่าวว่า ทาง Baojun กำลังพัฒนารุ่น 5 ประตูซึ่งยังไม่ได้รับการยืนยันแต่อย่างใด

เบื้องต้น Baojun เป็นแบรนด์ย่อยของกิจการร่วมค้า SAIC-GM-Wulling (SGMW) ซึ่งยังไม่เปิดเผยรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมในตอนนี้ แต่จากข้อมูลที่ยื่นต่อกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน Baojun Yep ขับเคลื่อนด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวที่ด้านหลัง รหัสมอเตอร์คือ TZ155X050 กำลังสูงสุด 68 แรงม้า แรงบิด 140 นิวตันเมตร ส่งกำลังไปยังระบบขับเคลื่อนล้อหลัง (RWD) ทำความเร็วสูงสุดได้ 100 กม./ชม. โดยคาดว่าในอนาคต จะมีรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่และระบบ AWD เพิ่มสมรรถนะในการขับขี่บนทางออฟโรด ขณะที่แบตเตอรี่จะเป็นลิเธียมไอออนฟอสเฟต ขนาด 31.9 kWh หากชาร์จเต็ม 1 ครั้ง สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 303 กม. (ตามมาตรฐาน CLTC)

สำหรับ Baojun Yep คาดว่าจะเปิดตัวต่อสื่อมวลชนและผู้สนใจทั่วไปในงาน Shanghai Auto Show 2023 ในเดือนเมษายนนี้ และจะลุยตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของจีนในเดือนพฤษภาคม ปีเดียวกัน ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ทาง Autospinn จะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา: Carscoops, CarNewsChina

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ